0236.3650403 (128)

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TRONG DOANH NGHIỆP


Các nhà quản trị có 2 chức năng chính: Họ quản lý các quy trình làm việc nhóm và dẫn dắt nhân sự. Việc huấn luyện các nhà quản lý là đặc biệt quan trọng trong kinh doanh nhỏ, xem xét rằng phần lớn dựa trên hiệu suất của các nhân viên báo cáo cho những người này. Các doanh nghiệp nhỏ hơn thường không có phương tiện mà các doanh nghiệp lớn làm, để họ phụ thuộc vào các giai đoạn hiệu suất cao hơn từ các nhà quản lý và nhân viên để giúp thành tích của tổ chức. Nó sẽ được để quản lý để hướng dẫn nhân viên, phân tích các buổi làm việc, và cũng truyền cảm hứng cho những nhân viên để tiếp tục tạo ra công việc tốt nhất.

            Người quản lý huấn luyện để phân tích hiệu suất của nhân viên tạo nên một thành phần rất quan trọng trong tiến trình chuyên môn của bất kỳ người quản lý nào. Đánh giá hiệu suất công việc liên quan đến việc xem xét nhân viên có thể làm tốt công việc như thế nào và cũng kiểm tra việc dự đoán nhân viên sẽ hoàn thành công việc như thế nào?

            Thực hiện đánh giá hiệu suất liên quan đến việc thảo luận các bảng xếp hạng và cũng đánh giá với nhân viên cho phép họ tự hào về công việc họ thực hiện, hoặc có thể nhận được hỗ trợ về cách thực hiện công việc tốt hơn nhiều. Hiểu chính xác cách phân tích nhân sự sau đó tương tác với các bảng xếp hạng đánh giá thông qua cuộc họp đánh giá hiệu suất là loại huấn luyện mà hầu hết các nhà quản lý cần, đặc biệt nếu hiệu suất công việc của nhân viên có thể chơi những chức năng quan trọng này trong sự thịnh vượng của công ty nhỏ.

            Trong số các vấn đề lớn nhất gần đây được sử dụng và trước đây cũng được các nhà quản lý ưu tiên phải đối mặt là nhiệm vụ xếp hạng nhân sự trước đó đã từng là đồng nghiệp.

            Huấn luyện quản lý cung cấp các nhà quản lý hoàn toàn mới với phần mềm họ nên đặt ra các kỹ năng và các tiêu chuẩn đủ điều kiện vượt ra ngoài các tiêu chuẩn của người lao động. Lựa chọn để tiếp thị ai đó trong chức năng quản lý thường không phù hợp với bí quyết hoạt động của nhân viên.

            Các kết luận về thị trường hoặc có thể thuê lãnh đạo thường dựa trên một phần, vào khả năng phát triển của đội ngũ ứng viên, khả năng tác động và truyền cảm hứng cho nhân viên, và sự tin tưởng mà ông thể hiện để giao nhiệm vụ mà không cảm thấy bị tổn thương bởi thành tích của nhân viên.

            Các công ty xây dựng các chương trình quản lý hiệu suất để phân tích hiệu suất công việc của nhân viên. Họ phụ thuộc vào người quản lý để thực hiện đánh giá hiệu suất hàng năm. Người quản lý với hầu như không có kinh nghiệm nói chung là không quen thuộc với cách tốt nhất để thiết lập đánh giá hiệu suất, phân tích khá hiệu quả công việc, và cũng dẫn cuộc họp đánh giá cho những gì có thể là cuộc trò chuyện không thoải mái. Kế hoạch đào tạo quản lý các nhà quản lý là kết quả của mỗi bước của chương trình quản lý hiệu quả kinh doanh có thể giúp tạo niềm tin của người quản lý trong việc thực hiện đánh giá và đánh giá.

            Các nhà quản lý huấn luyện về các kỹ thuật đánh giá hiệu năng bắt đầu với ý tưởng kinh doanh về hiệu suất của nhân viên, các yêu cầu của công ty và các phương pháp quản lý. Bước tiếp theo của huấn luyện thông thường liên quan đến cơ chế đánh giá hiệu suất, từ việc xếp hạng về cơ bản cũng như trách nhiệm học cách trả lương của nhân viên liên quan đến hiệu suất.

            Người quản lý khám phá cách tốt nhất để đánh giá tài liệu của nhân viên và cũng có kết quả trước để tổ chức đánh giá hàng năm. Ngoài ra, họ phát hiện ra cách tốt nhất để duy trì xu hướng của người quản lý để không có vấn đề gì khi họ đánh giá nhân sự dựa trên cảm xúc cá nhân thay vì đề xuất của công ty.

            Các cuộc họp nhằm đánh giá nhân viên là bình thường trong giai đoạn cuối cùng của người quản lý và cũng là huấn luyện quản lý. Các nhà quản lý phát hiện ra chiến lược tổ chức hội nghị nhân viên và khám phá cách tốt nhất để tương tác với nhân viên trong cuộc trò chuyện trung thực về hiệu suất của họ. Ngoài ra, họ phát hiện ra các khuyến nghị để thảo luận về những mặt đạt được cũng như mặt chưa đạt được về hiệu suất làm việc của nhân viên trong các cuộc họp đánh giá hiệu suất.

 

(Nguồn:https://mrdashboard.com/index.php/management-and-performance-evaluation-coaching/)

ThS Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD