0236.3650403 (128)

ĐỂ CÓ MỘT BẢN KẾ HOẠCH PR HIỆU QUẢ


<p> Ng&agrave;y nay, trước khi bắt tay v&agrave;o thực hiện hoạt động kinh doanh, tổ chức một sự kiện x&atilde; hội hay tung sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường, c&aacute;c doanh nghiệp rất cần c&oacute; một bản kế hoạch cho những dự &aacute;n đ&oacute;. Để c&oacute; được bản kế hoạch n&agrave;y, doanh nghiệp c&oacute; thể thu&ecirc; c&aacute;c dịch vụ PR chuy&ecirc;n nghiệp ph&aacute;c thảo để lựa chọn. Vậy, với tư c&aacute;ch l&agrave; người ph&aacute;c thảo bản kế hoạch đ&oacute;, c&aacute;c chuy&ecirc;n gia PR cần lưu &yacute; những vấn đề sau:</p> <p style="margin-left:54.0pt;"> <strong>1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Phần giới thiệu</strong></p> <p> N&ecirc;u t&oacute;m tắt vấn đề cần giải quyết để đối t&aacute;c dễ theo d&otilde;i chủ đề xuy&ecirc;n suốt của bản kế hoạch, giới thiệu ngắn gọn c&aacute;c giải ph&aacute;p v&agrave; &yacute; tưởng thực hiện đồng thời n&ecirc;u ra những lợi &iacute;ch m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ thu được v&agrave; chi ph&iacute; cho to&agrave;n dự &aacute;n.</p> <p style="margin-left:54.0pt;"> <strong>2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Phần trọng t&acirc;m</strong></p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Mục ti&ecirc;u dự &aacute;n: Tr&igrave;nh b&agrave;y r&otilde; r&agrave;ng, ri&ecirc;ng biệt từng mục ti&ecirc;u của dự &aacute;n, nhấn mạnh mục ti&ecirc;u n&agrave;o trọng t&acirc;m nhất để đề ra c&aacute;c giải ph&aacute;p theo tr&igrave;nh tự ưu ti&ecirc;n. Ngo&agrave;i ra, cần n&ecirc;u đối tượng của dự &aacute;n, thời điểm thực hiện v&agrave; kinh ph&iacute; đầu tư cho dự &aacute;n.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chiến lược của dự &aacute;n: Chiến lược đề ra phải thể hiện mối li&ecirc;n quan chặt chẽ với đặc t&iacute;nh của dự &aacute;n v&agrave; đạt được những mục ti&ecirc;u đ&atilde; n&ecirc;u. Người tr&igrave;nh b&agrave;y cần đ&aacute;nh gi&aacute; những ưu, khuyết điểm của t&igrave;nh h&igrave;nh để lựa chọn những nguồn lực ph&ugrave; hợp gi&uacute;p dự &aacute;n đạt hiệu quả cao nhất. B&ecirc;n cạnh đ&oacute;, việc dự đo&aacute;n c&aacute;c sự cố v&agrave; đưa ra giải ph&aacute;p khắc phục an to&agrave;n l&agrave; việc l&agrave;m cần thiết v&agrave; thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm của chuy&ecirc;n gia PR.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đ&aacute;nh gi&aacute; dự &aacute;n: Phần n&agrave;y cho thấy kết quả thực hiện dự &aacute;n ảnh hưởng như thế n&agrave;o đến kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng cũng như x&atilde; hội. B&aacute;o ch&iacute; lu&ocirc;n được chọn l&agrave;m c&ocirc;ng cụ đ&aacute;nh gi&aacute; v&igrave; đ&aacute;p ứng được t&iacute;nh kh&aacute;ch quan v&agrave; truyền th&ocirc;ng tr&ecirc;n cương vị của người quan s&aacute;t. Ngo&agrave;i ra, th&agrave;nh c&ocirc;ng của dự &aacute;n c&ograve;n c&oacute; thể được nh&igrave;n nhận từ những người trực tiếp tham gia thực hiện (th&ocirc;ng qua c&aacute;c b&agrave;i phỏng vấn..)</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kế hoạch thực hiện: Đ&acirc;y được xem l&agrave; phần sườn của bản kế hoạch. Người tr&igrave;nh b&agrave;y cần thể hiện sự chuy&ecirc;n nghiệp của m&igrave;nh bằng c&aacute;ch đưa ra bản ph&acirc;n c&ocirc;ng nhiệm vụ với thời gian cụ thể, sự lựa chọn c&aacute;c nguồn lực cần thiết phục vụ cho dự &aacute;n (kỹ năng, thiết bị, tiện nghi, th&ocirc;ng tin, con người&hellip;). Sự ph&acirc;n c&ocirc;ng n&agrave;y gi&uacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng thấy r&otilde; dự &aacute;n của họ được triển khai tr&ecirc;n thực tế như thế n&agrave;o để đạt được mục ti&ecirc;u của m&igrave;nh.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chi ph&iacute;: Bao gồm chi ph&iacute; trực tiếp v&agrave; chi ph&iacute; gi&aacute;n tiếp (chi ph&iacute; quản l&yacute; v&agrave; chi ph&iacute; ph&aacute;t sinh). Đ&acirc;y l&agrave; vấn đề then chốt của bản kế hoạch, đưa kh&aacute;ch h&agrave;ng đi đến quyết định chọn lựa c&ocirc;ng ty PR n&agrave;o. V&igrave; thế cần thuyết phục kh&aacute;ch h&agrave;ng rằng tiền của họ sẽ được sử dụng hệu quả v&agrave; thiết thực bằng c&aacute;ch tr&igrave;nh b&agrave;y r&otilde; chi ph&iacute; cần thiết cho dự &aacute;n.</p> <p style="margin-left:54.0pt;"> <strong>3.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Phần kết th&uacute;c</strong></p> <p> Nhấn mạnh những ưu điểm của bản kế hoạch v&agrave; những lợi &iacute;ch m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng đạt được từ những giải ph&aacute;p đ&atilde; tr&igrave;nh b&agrave;y.</p> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy - Khoa QTKD</p>