0236.3650403 (128)

DIGITAL PR


<p> Digital PR l&agrave; một hoạt động được sử dụng để n&acirc;ng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp bằng c&aacute;c phương tiện trực tuyến. Digital PR tương tự như PR truyền thống, nhưng mang đến cơ hội tiếp cận đối tượng rộng hơn nhiều, cải thiện sự hiện diện v&agrave; khả năng hiển thị trực tuyến của thương hiệu, gi&uacute;p doanh nghiệp c&oacute; thể tương t&aacute;c trực tiếp với kh&aacute;ch h&agrave;ng. Để tạo ra t&aacute;c động lớn nhất, Digital PR v&agrave;o c&aacute;c chiến lược dựa tr&ecirc;n Internet như tối ưu h&oacute;a c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm (SEO), tiếp thị nội dung, tiếp thị c&oacute; ảnh hưởng v&agrave; phương tiện truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội.</p> <ul> <li> <strong>Lợi &iacute;ch của Digital PR đối với doanh nghiệp</strong></li> </ul> <p> Khi doanh nghiệp bắt đầu một chiến dịch PR kỹ thuật số, doanh nghiệp sẽ cố gắng cải thiện nhận thức về thương hiệu v&agrave; sự hiện diện trực tuyến của m&igrave;nh. Một chiến dịch tập trung c&oacute; thể tạo ra sự kh&aacute;c biệt lớn trong việc thiết lập danh t&iacute;nh trực tuyến của doanh nghiệp v&agrave; điều l&agrave;m cho thương hiệu của doanh nghiệp trở n&ecirc;n độc đ&aacute;o. Dưới đ&acirc;y l&agrave; một số c&aacute;ch PR kỹ thuật số c&oacute; thể mang lại lợi &iacute;ch cho thương hiệu của doanh nghiệp:</p> <p> -Tăng lưu lượng truy cập trang web &ndash; Khi thương hiệu của doanh nghiệp được đề cập trực tuyến thường xuy&ecirc;n hơn v&agrave; ở nhiều nơi kh&aacute;c nhau, nhiều người sẽ bắt đầu truy cập trang web của doanh nghiệp.</p> <p> -Cải thiện tối ưu h&oacute;a c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm &ndash; Khi nội dung của doanh nghiệp được xuất bản tr&ecirc;n c&aacute;c trang c&oacute; thẩm quyền cao li&ecirc;n kết đến trang web của doanh nghiệp, thứ hạng SEO của doanh nghiệp sẽ được cải thiện cho c&aacute;c từ kh&oacute;a mục ti&ecirc;u của doanh nghiệp. Khi thứ hạng SEO của doanh nghiệp được cải thiện, điều n&agrave;y cũng sẽ cải thiện lưu lượng truy cập trang web v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng hoặc doanh số b&aacute;n h&agrave;ng của doanh nghiệp.</p> <p> -Tạo dựng uy t&iacute;n của doanh nghiệp trong thị trường ng&aacute;ch &ndash; Xuất bản c&aacute;c b&agrave;i b&aacute;o chất lượng cao tr&ecirc;n c&aacute;c trang c&oacute; thẩm quyền sẽ cải thiện danh tiếng của doanh nghiệp như một nguồn th&ocirc;ng tin đ&aacute;ng tin cậy v&agrave; cải thiện niềm tin v&agrave;o thương hiệu của doanh nghiệp.</p> <p> -Tạo kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng v&agrave; b&aacute;n h&agrave;ng &ndash; Sử dụng chiến lược n&agrave;y, thương hiệu của doanh nghiệp được nhắc đến thường xuy&ecirc;n hơn trước đối tượng mục ti&ecirc;u quan t&acirc;m, điều n&agrave;y sẽ tạo ra kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng từ một số người truy cập trang web của doanh nghiệp, cuối c&ugrave;ng cũng dẫn đến nhiều doanh số b&aacute;n h&agrave;ng hơn.</p> <p> -Cải thiện h&igrave;nh ảnh thương hiệu của doanh nghiệp v&agrave; tăng sự tin tưởng &ndash; Đối tượng mục ti&ecirc;u của doanh nghiệp sẽ bắt đầu nghe ng&agrave;y c&agrave;ng nhiều điều tốt đẹp về thương hiệu của doanh nghiệp v&agrave; thấy số lượng đ&aacute;nh gi&aacute; t&iacute;ch cực tăng l&ecirc;n.</p> <ul> <li> <strong>X&acirc;y dựng nội dung trong Digital P</strong><strong>R</strong></li> </ul> <p> Tiếp thị nội dung l&agrave; một phần quan trọng của chiến dịch PR kỹ thuật số. Nội dung của doanh nghiệp c&agrave;ng được chia sẻ v&agrave; t&igrave;m thấy nhiều th&igrave; danh tiếng v&agrave; địa vị của doanh nghiệp với tư c&aacute;ch l&agrave; người c&oacute; thẩm quyền c&agrave;ng bắt đầu ph&aacute;t triển. Nội dung doanh nghiệp đ&atilde; viết c&oacute; thể được chuyển đổi th&agrave;nh một dạng nội dung kh&aacute;c v&agrave; được chia sẻ hoặc xuất bản tr&ecirc;n một nền tảng kh&aacute;c bằng c&aacute;ch sử dụng lại, (hoặc quản l&yacute; nội dung). V&iacute; dụ: một b&agrave;i đăng tr&ecirc;n blog c&oacute; thể được mở rộng với th&ocirc;ng tin mới được th&ecirc;m v&agrave;o v&agrave; được sử dụng lại th&agrave;nh một số loại nội dung kh&aacute;c, chẳng hạn như:</p> <p> -Inforgraphic &ndash; đồ họa th&ocirc;ng tin</p> <p> -B&agrave;i đăng tr&ecirc;n c&aacute;c blog</p> <p> -B&agrave;i đăng tr&ecirc;n c&aacute;c b&aacute;o điện tử, trang tin, website truyền th&ocirc;ng</p> <p> -B&agrave;i b&aacute;o trong một ấn phẩm thương mại</p> <p> -Cập nhật tin tức LinkedIn</p> <p> -Video ngắn</p> <p> Bằng c&aacute;ch n&agrave;y, một phần nội dung c&oacute; thể được chuyển th&agrave;nh th&ocirc;ng tin cho nhiều nguồn, tất cả đều c&oacute; thể được chia sẻ để gi&uacute;p quảng b&aacute; v&agrave; ph&aacute;t triển danh tiếng của doanh nghiệp. Vấn đề kh&ocirc;ng chỉ đơn giản l&agrave; viết lại nội dung m&agrave; c&ograve;n phải tiếp tục gia tăng gi&aacute; trị v&agrave; củng cố tiếng n&oacute;i của doanh nghiệp với tư c&aacute;ch l&agrave; người c&oacute; thẩm quyền.</p> <p align="right"> <em>(Nguồn: digitalmarketinginstitute.com)</em></p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>