0236.3650403 (128)

DỰ ĐOÁN VÀ XU HƯỚNG TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2022


<p> 1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Quyền ri&ecirc;ng tư l&agrave; vấn đề quan trọng</p> <p> Mọi người đang thực hiện nhiều bước hơn trước để bảo vệ quyền ri&ecirc;ng tư của họ khi hoạt động trực tuyến, với 73% người khảo s&aacute;t n&oacute;i rằng họ sử dụng c&aacute;c dịch vụ trực tuyến hứa hẹn bảo vệ dữ liệu cao, chẳng hạn như email được m&atilde; h&oacute;a v&agrave; c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm bảo vệ quyền ri&ecirc;ng tư. Dữ liệu gi&uacute;p định h&igrave;nh th&ocirc;ng điệp c&oacute; &yacute; nghĩa v&agrave; đ&aacute;ng nhớ, gi&uacute;p trải nghiệm trực tuyến tốt hơn, đồng thời cho ph&eacute;p c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị tiếp cận đ&uacute;ng kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; vượt qu&aacute; mong đợi của họ.</p> <p> V&agrave;o năm 2022, c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị cần tập trung v&agrave;o việc x&acirc;y dựng chiến lược bảo vệ dữ liệu lấy kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave;m ưu ti&ecirc;n. Điều đ&oacute; c&oacute; nghĩa l&agrave; phải xem x&eacute;t lại c&aacute;c phương ph&aacute;p đo lường v&agrave; tiếp cận đối tượng, để mọi người cảm thấy c&oacute; quyền kiểm so&aacute;t v&agrave; c&oacute; thể quản l&yacute; dữ liệu họ chia sẻ. E.ON, một trong những nh&agrave; cung cấp điện v&agrave; kh&iacute; đốt lớn nhất Ch&acirc;u &Acirc;u, đ&atilde; l&agrave;m được điều đ&oacute; với c&aacute;c c&ocirc;ng cụ như Google Analytics&nbsp; v&agrave; Global Site Tag, gi&uacute;p họ c&oacute; được bức tranh to&agrave;n cảnh hơn về đối tượng của m&igrave;nh trong khi vẫn bảo vệ quyền ri&ecirc;ng tư của người d&ugrave;ng.</p> <p> Cần c&oacute; thời gian để tạo dựng niềm tin. V&agrave; c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị c&oacute; thể bắt đầu ngay h&ocirc;m nay bằng c&aacute;ch cởi mở v&agrave; trung thực về c&aacute;ch thức v&agrave; thời điểm họ thu thập th&ocirc;ng tin c&aacute; nh&acirc;n, sử dụng th&ocirc;ng tin n&agrave;y để hiển thị quảng c&aacute;o c&oacute; gi&aacute; trị cho kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; bằng c&aacute;ch đưa người d&ugrave;ng kiểm so&aacute;t dữ liệu của họ.</p> <p> 2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đo lường: Ghi nhớ (c&aacute;c) khoảng c&aacute;ch</p> <p> Nghi&ecirc;n cứu của McKinsey cho thấy 45% Gi&aacute;m đốc t&agrave;i ch&iacute;nh (CFO) đ&atilde; từ chối hoặc kh&ocirc;ng được cấp vốn đầy đủ cho một đề xuất tiếp thị v&igrave; n&oacute; kh&ocirc;ng chứng minh được một đường r&otilde; r&agrave;ng về gi&aacute; trị. Để điều hướng th&agrave;nh c&ocirc;ng điều n&agrave;y, cần c&oacute; một chủ sở hữu đo lường duy nhất trong mỗi thương hiệu để hỗ trợ phương ph&aacute;p tiếp cận end-to-end.</p> <p> V&agrave; Swiss cheese model c&oacute; thể gi&uacute;p gắn c&aacute;c nỗ lực đo lường trở lại gi&aacute; trị doanh nghiệp, bằng c&aacute;ch sử dụng nhiều lớp để c&oacute; được c&acirc;u trả lời tốt nhất c&oacute; thể. V&iacute; dụ: quảng c&aacute;o video c&oacute; thể kh&ocirc;ng th&uacute;c đẩy chuyển đổi ngay lập tức, nhưng nếu được thực hiện tốt, ch&uacute;ng sẽ c&oacute; khả năng khiến kh&aacute;ch h&agrave;ng xem x&eacute;t dịch vụ của doanh nghiệp. Khi họ t&igrave;m kiếm trực tuyến, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ nằm trong tầm ngắm của họ v&agrave; họ sẽ c&oacute; nhiều khả năng mua n&oacute; hơn. Nếu doanh nghiệp đo lường những nỗ lực n&agrave;y một c&aacute;ch độc lập, một c&aacute;i sẽ l&agrave; một khoản chi ph&iacute; lớn trong khi c&aacute;i kia tr&ocirc;ng sẽ qu&aacute; th&agrave;nh c&ocirc;ng. Điều n&agrave;y cũng kh&ocirc;ng đ&uacute;ng, nhưng gi&aacute;m đốc t&agrave;i ch&iacute;nh của doanh nghiệp rất c&oacute; thể sẽ th&iacute;ch c&aacute;i sau hơn.</p> <p> Kh&ocirc;ng c&oacute; một c&ocirc;ng cụ hoặc c&aacute;ch tiếp cận n&agrave;o cung cấp tất cả c&aacute;c c&acirc;u trả lời. Nhưng bằng c&aacute;ch x&aacute;c định một chủ sở hữu duy nhất để đặt c&acirc;u hỏi ph&ugrave; hợp v&agrave; &aacute;p dụng phương ph&aacute;p đo lường theo lớp, doanh nghiệp đang tr&ecirc;n đường thu hẹp khoảng c&aacute;ch.</p> <p> 3.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Mức độ li&ecirc;n quan cũng quan trọng như phạm vi tiếp cận</p> <p> C&oacute; thể kh&oacute; để thương hiệu của doanh nghiệp được nh&igrave;n thấy trong qu&aacute; tr&igrave;nh mua h&agrave;ng phức tạp v&agrave; lộn xộn của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. Để trở n&ecirc;n nổi bật v&agrave;o năm 2022, c&aacute;c thương hiệu n&ecirc;n c&oacute; chủ đ&iacute;ch hơn trong việc truyền đạt gi&aacute; trị v&agrave; mục đ&iacute;ch đ&iacute;ch thực của họ. Doanh nghiệp phải tạo ra th&ocirc;ng điệp v&agrave; trải nghiệm đ&uacute;ng với thương hiệu của b doanh nghiệp v&agrave; ph&ugrave; hợp với mọi người, phản &aacute;nh nhu cầu của họ. Trong bối cảnh n&agrave;y, mức độ li&ecirc;n quan cũng quan trọng như phạm vi tiếp cận.</p> <p> Bằng c&aacute;ch tập trung v&agrave;o mục đ&iacute;ch thương hiệu v&agrave; thể hiện gi&aacute; trị theo c&aacute;ch x&aacute;c thực v&agrave; nhất qu&aacute;n, thương hiệu c&oacute; thể kết nối c&oacute; &yacute; nghĩa với kh&aacute;n giả v&agrave; th&uacute;c đẩy kết quả kinh doanh. Một số c&ocirc;ng ty đang l&agrave;m đ&uacute;ng l&agrave; Sephora v&agrave; Zara. Đề xuất gi&aacute; trị của họ rất r&otilde; r&agrave;ng: kh&aacute;ch h&agrave;ng biết những thương hiệu n&agrave;y đại diện cho điều g&igrave; v&agrave; họ cung cấp trải nghiệm g&igrave; với sản phẩm của m&igrave;nh. Trong mỗi lần tương t&aacute;c với người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, họ c&oacute; một quan điểm v&agrave; thể hiện điều n&agrave;y với những người mua tiềm năng tr&ecirc;n tất cả c&aacute;c điểm tiếp x&uacute;c.</p> <p> V&igrave; vậy, v&agrave;o năm 2022, h&atilde;y tập trung v&agrave;o gi&aacute; trị v&agrave; mục đ&iacute;ch đ&iacute;ch thực. Đ&acirc;y l&agrave; điều c&oacute; thể - v&agrave; sẽ - tạo sự kh&aacute;c biệt cho thương hiệu của doanh nghiệp trong h&agrave;nh tr&igrave;nh mua h&agrave;ng trực tuyến đ&ocirc;ng đ&uacute;c.</p> <p> 4.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nội dung về Shoppable</p> <p> Thế giới mua sắm đ&atilde; thay đổi. Doanh số thương mại điện tử to&agrave;n cầu đ&atilde; tăng gần 30% v&agrave;o năm ngo&aacute;i v&agrave; những c&aacute;ch mới đ&atilde; xuất hiện để l&agrave;m cho nội dung trực tuyến trở n&ecirc;n &ldquo;dễ mua hơn&rdquo;. Giờ đ&acirc;y, mọi người c&oacute; thể mua sản phẩm trực tiếp từ c&aacute;c b&agrave;i đăng tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội, khi theo d&otilde;i c&aacute;c chương tr&igrave;nh y&ecirc;u th&iacute;ch v&agrave; khi xem nội dung YouTube tr&ecirc;n TV được kết nối.</p> <p> Kể chuyện l&agrave; ch&igrave;a kh&oacute;a để tạo ra nội dung m&agrave; mọi người muốn mua sắm. C&aacute;c quảng c&aacute;o c&oacute; thể mua sắm hiệu quả phải được cố định trong khu&ocirc;n khổ ABCD:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ch&uacute; &yacute;: Thu h&uacute;t v&agrave; duy tr&igrave; mọi người bằng một c&acirc;u chuyện hấp dẫn</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; X&acirc;y dựng thương hiệu: Thương hiệu sớm, thường xuy&ecirc;n v&agrave; phong ph&uacute;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kết nối: Gi&uacute;p mọi người suy nghĩ v&agrave; cảm nhận điều g&igrave; đ&oacute;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Phương hướng: Y&ecirc;u cầu họ h&agrave;nh động</p> <p> Nghi&ecirc;n cứu cho thấy rằng quảng c&aacute;o c&oacute; tr&igrave;nh điều khiển ABCD c&oacute; khả năng tăng doanh số b&aacute;n h&agrave;ng trong ngắn hạn l&ecirc;n 30 %.</p> <p> Khi doanh nghiệp đang thực hiện c&aacute;c chiến dịch tiếp thị của m&igrave;nh cho năm 2022, h&atilde;y xem x&eacute;t c&aacute;ch doanh nghiệp c&oacute; thể l&agrave;m cho nội dung của m&igrave;nh theo hướng c&acirc;u chuyện để l&agrave;m cho nội dung dễ mua hơn. Đảm bảo rằng doanh nghiệp lu&ocirc;n trung thực với thương hiệu của m&igrave;nh v&agrave; những g&igrave; doanh nghiệp tuy&ecirc;n bố. Doanh nghiệp c&oacute; thể thể hiện bản sắc thương hiệu của m&igrave;nh trong khi tối ưu h&oacute;a hiệu quả của chiến dịch v&agrave; quảng c&aacute;o - doanh nghiệp c&oacute; thể l&agrave; một người kể chuyện tuyệt vời v&agrave; một người b&aacute;n h&agrave;ng tuyệt vời.</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> (Theo:thinkwithgoogle)</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p style="text-align: right;"> <strong style="color: rgb(0, 0, 0); font-family: inherit; font-size: 13px; margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit;">Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p> <p> &nbsp;</p>