0236.3650403 (128)

Fortnite kiếm được 1,8 tỷ đô la vào năm 2019


<p align="right"> <strong>Theo CNN Business</strong></p> <p> &quot;Fortnite&quot; một lần nữa l&agrave; tr&ograve; chơi video trực tuyến c&oacute; doanh thu cao nhất năm.</p> <p> Tr&ograve; chơi video <strong>Battle Royale</strong> kiếm được nhiều tiền hơn từ việc b&aacute;n h&agrave;ng kỹ thuật số so với bất kỳ tr&ograve; chơi n&agrave;o kh&aacute;c trong năm 2019. N&oacute; cũng đứng đầu danh s&aacute;ch v&agrave;o năm 2018, khi n&oacute; mang lại nhiều tiền hơn trong một năm so với bất kỳ tr&ograve; chơi n&agrave;o trong lịch sử.</p> <p> Năm ngo&aacute;i, &quot;Fortnite&quot; đ&atilde; thu về 1,8 tỷ đ&ocirc; la doanh thu, theo c&ocirc;ng ty tr&ograve; chơi video <strong>SuperData </strong>của Nielsen. Con số n&agrave;y đ&atilde; giảm 25% so với năm trước - nhưng vẫn đủ mạnh để giữ vị tr&iacute; số 1 gần 3 năm sau khi ph&aacute;t h&agrave;nh.</p> <p> &quot;Fortnite&quot; đ&atilde; cạnh tranh với c&aacute;c tr&ograve; chơi tỷ đ&ocirc; được thiết kế để khiến bạn tiếp tục chi tiền cho h&agrave;ng h&oacute;a kỹ thuật số, bao gồm &quot;Candy Crush&quot;, &quot;Pok&eacute;mon Go&quot; v&agrave; &quot;Dungeon Fighter Online&quot; của Nexon. N&oacute; cũng đ&aacute;nh bại c&aacute;c thương hiệu nhượng quyền lớn như &quot;FIFA 19&quot; v&agrave; &quot;Call of Duty: Modern Warfare&quot;, trong b&aacute;n h&agrave;ng kỹ thuật số. Michael Pachter, một nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch tại c&ocirc;ng ty dịch vụ t&agrave;i ch&iacute;nh tư nh&acirc;n Wedbush n&oacute;i rằng &quot;FIFA&quot; v&agrave; &quot;Modern Warfare&quot; đ&atilde; cạnh tranh với &quot;Fortnite&quot; về doanh số, sau khi xem x&eacute;t doanh số b&aacute;n h&agrave;ng thực tế, m&agrave; SuperData kh&ocirc;ng đề cập.</p> <p> Năm 2019 l&agrave; một năm yếu hơn đối với c&aacute;c game cao cấp v&igrave; c&aacute;c nh&agrave; xuất bản đ&atilde; ph&aacute;t h&agrave;nh &iacute;t lượt truy cập lớn hơn. Nhưng lĩnh vực game đ&atilde; c&oacute; một m&agrave;n tr&igrave;nh diễn tổng thể mạnh mẽ, kiếm được 120 tỷ đ&ocirc; la tăng 4% so với năm 2018, SuperData b&aacute;o c&aacute;o.</p> <p> &quot;&#39;Fortnite&#39; tiếp tục hoạt động tốt bởi v&igrave; n&oacute; th&uacute; vị, c&aacute;c nh&agrave; ph&aacute;t triển th&ecirc;m v&agrave;o m&ocirc;i trường tương đối thường xuy&ecirc;n, c&oacute; một g&oacute;c độ x&atilde; hội mạnh mẽ v&agrave; n&oacute; tiếp tục th&ecirc;m c&aacute;c th&aacute;ch thức theo m&ugrave;a để giữ cho tr&ograve; chơi lu&ocirc;n mới mẻ,&quot; Pachter n&oacute;i.</p> <p> &quot;Fortnite&quot; l&ugrave;n hơn cả tr&ograve; chơi PC lớn nhất thế giới, &quot;Li&ecirc;n minh huyền thoại&quot;, chỉ mang về 1,5 tỷ đ&ocirc; la v&agrave;o năm ngo&aacute;i. Mặc d&ugrave; &quot;League&quot; c&oacute; nhiều người chơi hơn &quot;Fortnite&quot;, nhưng người chơi của n&oacute; c&oacute; xu hướng chi ti&ecirc;u một nửa cho tr&ograve; chơi, theo SuperData.</p> <p> &quot;Fortnite&quot; cập nhật li&ecirc;n tục v&agrave; dịch vụ đăng k&yacute; chiến đấu của n&oacute; đều phục vụ để chuyển đổi nhiều người chơi hơn. &quot;Tr&ograve; chơi đ&atilde; cực kỳ th&agrave;nh c&ocirc;ng trong việc chuyển đổi người chơi th&agrave;nh người ti&ecirc;u d&ugrave;ng&quot;, SuperData lưu &yacute; trong b&aacute;o c&aacute;o thường ni&ecirc;n được c&ocirc;ng bố h&ocirc;m thứ Năm. Trong Fortnite, mỹ phẩm trong tr&ograve; chơi được coi l&agrave; biểu tượng trạng th&aacute;i. Gia nhập tr&ograve; chơi trong khi mặc trang phục mặc định c&oacute; thể khiến những người chơi kh&aacute;c nhắm v&agrave;o bạn như một dấu ấn dễ d&agrave;ng trong cuộc chiến sinh tồn.</p> <p> Fortnite cũng giữ cho mọi thứ sống động với c&aacute;c sự kiện trong tr&ograve; chơi kh&aacute;c nhau, chẳng hạn như sự hợp t&aacute;c gần đ&acirc;y với Disney (DIS). V&agrave;o th&aacute;ng 12, đối với một sự kiện Chiến tranh giữa c&aacute;c v&igrave; sao, t&agrave;u vũ trụ, bao gồm cả Thi&ecirc;n ni&ecirc;n kỷ Falcon, đ&atilde; trượt tr&ecirc;n bầu trời. Sau đ&oacute;, đạo diễn JJ Abrams đ&atilde; giới thiệu một đoạn clip độc quyền từ bộ phim gần đ&acirc;y, &quot;Star Wars: The Rise of Skywalker&quot;. Trong clip, nh&acirc;n vật ch&iacute;nh, Rey, thực hiện một tr&ograve; đ&aacute;nh lừa t&acirc;m tr&iacute; tr&ecirc;n Stormtroopers. Cuối c&ugrave;ng, người chơi đ&atilde; c&oacute; thể chiến đấu với nhau bằng c&aacute;ch sử dụng lightabers. Epic Games cũng b&aacute;n trang phục Star Wars ảo trong sự kiện n&agrave;y.</p> <p> V&agrave;o th&aacute;ng 10, &quot;Fortnite&quot; đ&atilde; n&eacute;m c&aacute;c qu&acirc;n đo&agrave;n người chơi v&agrave;o một lỗ đen ảo, như một c&aacute;ch để kỷ niệm kết th&uacute;c m&ugrave;a giải thứ mười trong tr&ograve; chơi v&agrave; bắt đầu nội dung mới sắp xuất hiện. Hơn bảy triệu người đ&atilde; điều chỉnh để xem tr&ecirc;n Twitter, Twitch v&agrave; YouTube, theo Epic. Một số lượng người kh&ocirc;ng x&aacute;c định đăng nhập v&agrave;o tr&ograve; chơi trong sự kiện n&agrave;y..</p> <p> &nbsp;</p> <p> Hồ Tấn Tuyến - Khoa QTKD</p>