0236.3650403 (128)

Hạn chế Thương Mại Điện Tử


<div> C&oacute; hai loại hạn chế của Thương mại điện tử, một nh&oacute;m mang t&iacute;nh kỹ thuật, một nh&oacute;m mang t&iacute;nh thương mại.</div> <div> a.Nh&oacute;m hạn chế mang t&iacute;nh kĩ thuật</div> <div> An to&agrave;n: Vấn đề an to&agrave;n trong giao dịch tiếp tục l&agrave; vấn đề lớn đối với thương mại điện tử. Nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng ngần ngại kh&ocirc;ng muốn cung cấp số thẻ t&iacute;n dụng qua Internet.</div> <div> To&agrave;n vẹn dữ liệu: Bảo vệ dữ liệu v&agrave; t&iacute;nh to&agrave;n vẹn của dữ liệu l&agrave; một vấn đề nghi&ecirc;m trọng. Do sự xuất hiện của c&aacute;c virus m&aacute;y t&iacute;nh dẫn đến đường truyền dữ liệu bị nghẽn, c&aacute;c tệp dữ liệu bị ph&aacute; hủy. tin tặc truy cập tr&aacute;i ph&eacute;p hệ thống để lấy cắp th&ocirc;ng tin, hủy hoại dữ liệu khiến cho kh&aacute;ch h&agrave;ng lo lắng về hệ thống thương mại điện tử.</div> <div> Lỗi lo lắng về n&acirc;ng cấp hệ thống (system scalability): Sau một thời gian ph&aacute;t triển hệ thống website thương mại điện tử, số lượng kh&aacute;ch h&agrave;ng truy cập ng&agrave;y một đ&ocirc;ng sẽ dẫn đến tốc độ truy cập chậm lại, nghẽn mạng. Kết quả l&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng rời bỏ website. Để tr&aacute;nh xảy ra hiện tượng n&agrave;y, c&aacute;c hệ thống thương mại điện tử thường phải n&acirc;ng cấp hệ thống. Để duy tr&igrave; một hệ thống c&oacute; được 70 triệu truy cập trong v&ograve;ng hai tuần m&agrave; kh&ocirc;ng xảy ra tắc nghẽn cần phải trang bị một hệ thống phần cứng v&agrave; phần mềm kh&ocirc;ng rẻ.</div> <div> b.Nh&oacute;m hạn chế mang t&iacute;nh thương mại.</div> <div> Thương mại điện tử đ&ograve;i hỏi phải đầu tư xứng đ&aacute;ng: Kinh nghiệm cho thấy c&aacute;c c&ocirc;ng ty th&agrave;nh c&ocirc;ng với thương mại điện tử thường c&oacute; đầu tư lớn cho việc x&acirc;y dựng hệ thống. C&aacute;c doanh nghiệp nhỏ thường kh&ocirc;ng thể cạnh tranh bằng gi&aacute; cả nhất l&agrave; khi tham gia thị trường rộng lớn của thương mại điện tử. Trong thương mại truyền thống, vấn đề trung th&agrave;nh với thương hiệu rất quan trọng nhưng trong thương mại điện tử vấn đề n&agrave;y k&eacute;m quan trọng hơn.</div> <div> Qu&aacute; tr&igrave;nh t&igrave;m kiếm th&ocirc;ng tin của kh&aacute;ch h&agrave;ng trong thương mại điện tử kh&ocirc;ng phải hiệu quả về chi ph&iacute;. Nh&igrave;n bề ngo&agrave;i, c&aacute;c sản giao dịch điện tử c&oacute; vẻ như l&agrave; nơi cho ph&eacute;p người b&aacute;n v&agrave; người mua tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới trao đổi th&ocirc;ng tin m&agrave; kh&ocirc;ng cần trung gian. Nếu tiếp cận gần hơn sẽ thấy xuất hiện một hệ thống trung gian mới để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, những người d&agrave;n xếp, c&aacute;c cơ quan chứng thực để đảm bảo t&iacute;nh hợp ph&aacute;p của c&aacute;c giao dịch. C&aacute;c chi ph&iacute; n&agrave;y được t&iacute;nh v&agrave;o chi ph&iacute; giao dịch.</div> <div style="text-align: right;"> L&Ecirc; HOÀNG THI&Ecirc;N T&Acirc;N</div>