Hàng không Việt Nam yêu cầu làm rõ cơ cấu giá vé
<p class="sgtosummary" style="margin-top:0cm;margin-right:0cm;margin-bottom:7.2pt;
margin-left:0cm;text-align:justify;line-height:11.4pt">
<b><span style="font-size:8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">6/2015 TP Hồ Chí Minh - Bộ Tài chính đã yêu cầu Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV) cho Việt Nam Airlines để đăng ký lại giá vé nội địa hạng phổ thông và làm rõ cơ cấu giá vé và phí dịch vụ.<o:p></o:p></span></b></p>
<p class="sgtocontent" style="text-align:justify;line-height:11.4pt">
<span style="font-size:8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">Các yêu cầu được gởi đến sau khi phát hiện ra rằng hai báo cáo mới nhất giá vé máy bay của Việt Nam Airlines là như nhau ngoại trừ giá vé mới cho chuyến bay Buôn Ma Thuột-Thanh Hóa / Hải Phòng với khoảng cách của 850-1,000 km. Các giá vé tối đa là bằng 90% mức trần do Bộ thiết lập.<o:p></o:p></span></p>
<p class="sgtocontent" style="margin-top:0cm;margin-right:0cm;margin-bottom:7.2pt;
margin-left:0cm;text-align:justify;line-height:11.4pt">
<span style="font-size:
8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">Việt Nam Airlines lưu ý rằng giá vé một chiều không bao gồm thuế, phí và phụ phí và có thể được điều chỉnh tăng 15% dựa vào tình hình thị trường, nhưng sẽ không được cao hơn mức cho phép cao nhất.<o:p></o:p></span></p>
<p class="sgtocontent" style="text-align:justify;line-height:11.4pt">
<span style="font-size:8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">Tuy nhiên, Bộ đẵ đặt ra câu hỏi: nếu Việt Nam Airlines đã trích dẫn giá vé tối đa ở mức 90% mức trần, giá vé của nó có thể vượt trần nếu đại diện quốc gia cho tăng 15%.<o:p></o:p></span></p>
<p class="sgtocontent" style="text-align:justify;line-height:11.4pt">
<span style="font-size:8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">Việt Nam Airlines cũng được yêu cầu làm rõ phí dịch vụ cho vé của hãng bán cho hành khách.<o:p></o:p></span></p>
<p class="sgtocontent" style="margin-top:0cm;margin-right:0cm;margin-bottom:7.2pt;
margin-left:0cm;text-align:justify;line-height:11.4pt">
<span style="font-size:
8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">Nhiều hành khách đã phàn nàn rằng các hãng máy bay chi phí thấp nội địa tăng lệ phí và các khoản thu từ đầu tháng 5 nhưng lại không thông báo cho hành khách về việc này.<o:p></o:p></span></p>
<p class="sgtocontent" style="text-align:justify;line-height:11.4pt">
<span style="font-size:8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">Ví dụ, VietJetAir và Jetstar Pacific tăng phí vận hành hệ thống từ VND 44.000 (US $ 2) đến 110.000 đồng cho các chuyến bay trong nước và từ 110.000 đồng đến 160.000 đồng đối với các chuyến bay quốc tế.<o:p></o:p></span></p>
<p class="sgtocontent" style="text-align:justify;line-height:11.4pt">
<span style="font-size:8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">VietJetAir điều chỉnh tăng phí quản lý lên thành 100.000 đồng cho mỗi hành khách mỗi vé một chiều cho các chuyến bay nội địa.<o:p></o:p></span></p>
<p class="sgtocontent" style="margin-top:0cm;margin-right:0cm;margin-bottom:7.2pt;
margin-left:0cm;text-align:justify;line-height:11.4pt">
<span style="font-size:
8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";color:black">Các phí và phí bổ sung đã đẩy giá vé máy lên.<o:p></o:p></span></p>
<p align="right" style="margin-top:0cm;margin-right:0cm;margin-bottom:7.2pt;
margin-left:0cm;text-align:right;line-height:11.4pt">
<b><span style="font-size:8.0pt;font-family:"Arial","sans-serif";
color:black">Giảng viên: Huỳnh Tịnh Cát<o:p></o:p></span></b></p>