0236.3650403 (128)

HOSE triển khai giao dịch lô lẻ từ giữa tháng 9/2022


TP.HCM - Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) về việc triển khai giao dịch lô lẻ từ ngày 12 tháng 9 năm nay.

Trong văn bản đề xuất gửi VNX, HOSE cho biết sẽ thông báo cho thị trường chứng khoán trong nước, các hãng thông tấn, công ty chứng khoán ngày chính thức và ngày thử nghiệm giao dịch lô lẻ vào ngày 5/9.

 

Tính năng giao dịch lô lẻ sẽ được bổ sung vào hệ thống giao dịch của HOSE vào ngày 9 tháng 9. Ngày hôm sau, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM sẽ thử nghiệm hệ thống lần cuối.

 

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận về nguyên tắc kế hoạch ban hành quyết định của VNX về việc sửa đổi, bổ sung quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán của VNX.

 

VNX sẽ tạo điều kiện sửa đổi để đảm bảo HOSE có thể bắt đầu thực hiện giao dịch lô lẻ theo kế hoạch.

 

Thông tin liên quan, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam vừa thông báo về việc chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký cổ phiếu của FLC Faros Construction từ HOSE sang Sàn giao dịch công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM).

 

Hơn 567 triệu cổ phiếu ROS của FLC Faros, công ty con của Tập đoàn FLC, sẽ được chuyển lên UPCoM từ HOSE bắt đầu từ hôm nay, 30/8.

 

Động thái này diễn ra sau khi FLC Faros buộc phải niêm yết cổ phiếu ROS khỏi sàn TP.HCM do công ty này bị phát hiện vi phạm quy định về công bố thông tin và các vấn đề khác.

 

Đây là lần đầu tiên một cổ phiếu trong rổ VN30 bị hủy niêm yết bắt buộc.

 

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index trên sàn HOSE cộng thêm 8,59 điểm, tương đương 0,68% so với phiên trước ở mức 1.279,39, với 226 mã tăng giá và 208 mã giảm giá. Hơn 526 triệu cổ phiếu trị giá hơn 13,8 nghìn tỷ đồng đã được giao dịch trên thị trường chứng khoán phía Nam, giảm 38% về khối lượng và 33% về giá trị so với ngày hôm qua.

 

Công ty cho vay VCB, cổ phiếu vốn hóa lớn nhất trên thị trường TP.HCM, được ca ngợi là cổ phiếu đóng góp hàng đầu vào tăng trưởng của chỉ số chính. VCB tăng 4,2% lên mức cao nhất trong ngày là 86,000 đồng với hơn 2,5 triệu cổ phiếu được trao tay.

 

Trong khi đó, lực bán mạnh hơn đã khiến chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội đảo chiều đóng cửa gần như ở mức thấp nhất trong ngày. Với 92 mã tăng và 70 mã giảm, chỉ số đã giảm 1,69 điểm, tương đương 0,57% so với phiên trước đó ở mức 393,86.

GIẢNG VIÊN: HUỲNH TỊNH CÁT