0236.3650403 (128)

INFLUENCER MARKETING LÀ GÌ: TÌM HIỂU SÂU VỀ MARKETING’S NEXT BIG THING


<p> Tiếp thị người ảnh hưởng hiện l&agrave; một h&igrave;nh thức tiếp thị trực tuyến đ&atilde; được thiết lập. N&oacute; đ&atilde; l&agrave; một từ th&ocirc;ng dụng trong một thời gian, v&agrave; c&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng ch&iacute;nh thống thường xuy&ecirc;n đề cập đến n&oacute;. Tuy nhi&ecirc;n, vẫn c&oacute; những người kh&ocirc;ng thực sự hiểu influencer marketing l&agrave; g&igrave;. Thật vậy, một số người lần đầu ti&ecirc;n bắt gặp cụm từ n&agrave;y v&agrave; ngay lập tức suy nghĩ, &ldquo;Tiếp thị người ảnh hưởng l&agrave; g&igrave;?&rdquo;</p> <p> Influencer Marketing Hub hiện l&agrave; một trang web được th&agrave;nh lập với h&agrave;ng trăm b&agrave;i b&aacute;o giải th&iacute;ch sự phức tạp của tiếp thị người ảnh hưởng, c&ugrave;ng với c&aacute;c loại h&igrave;nh tiếp thị trực tuyến kh&aacute;c. Phi&ecirc;n bản gốc của b&agrave;i đăng n&agrave;y l&agrave; b&agrave;i viết đầu ti&ecirc;n ch&uacute;ng t&ocirc;i viết cho trang web. Tuy nhi&ecirc;n, ch&uacute;ng t&ocirc;i biết rằng vẫn c&oacute; những người lần đầu ti&ecirc;n đến đ&acirc;y, tự hỏi rằng influencer marketing l&agrave; g&igrave;. V&igrave; vậy, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; cập nhật b&agrave;i viết n&agrave;y để tập trung v&agrave;o những điều cơ bản của tiếp thị người ảnh hưởng v&agrave;o năm 2020.</p> <p> Influencer l&agrave; g&igrave;?</p> <p> Influencer Marketing l&agrave; sự kết hợp giữa c&aacute;c c&ocirc;ng cụ tiếp thị cũ v&agrave; mới. N&oacute; lấy &yacute; tưởng về sự chứng thực của người nổi tiếng v&agrave; đưa n&oacute; v&agrave;o một chiến dịch tiếp thị theo hướng nội dung hiện đại. Điểm kh&aacute;c biệt ch&iacute;nh trong trường hợp tiếp thị theo người ảnh hưởng l&agrave; kết quả của chiến dịch l&agrave; sự hợp t&aacute;c giữa thương hiệu v&agrave; người c&oacute; ảnh hưởng.</p> <p> Nhưng tiếp thị người ảnh hưởng kh&ocirc;ng chỉ li&ecirc;n quan đến những người nổi tiếng. Thay v&agrave;o đ&oacute;, n&oacute; xoay quanh những người c&oacute; ảnh hưởng, nhiều người trong số họ sẽ kh&ocirc;ng bao giờ coi m&igrave;nh l&agrave; nổi tiếng trong bối cảnh ngoại tuyến.</p> <p> Trong b&agrave;i viết của ch&uacute;ng t&ocirc;i, Người c&oacute; ảnh hưởng l&agrave; g&igrave;, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; định nghĩa người c&oacute; ảnh hưởng l&agrave; người c&oacute;: khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua h&agrave;ng của người kh&aacute;c v&igrave; quyền hạn, kiến ​​thức, vị tr&iacute; hoặc mối quan hệ của họ với kh&aacute;n giả của họ. người theo d&otilde;i trong một thị trường ng&aacute;ch ri&ecirc;ng biệt, người m&agrave; họ t&iacute;ch cực tương t&aacute;c. K&iacute;ch thước của phần sau phụ thuộc v&agrave;o k&iacute;ch thước của chủ đề th&iacute;ch hợp của anh ấy / c&ocirc; ấy. Một trong những sai lầm lớn nhất m&agrave; truyền th&ocirc;ng truyền thống mắc phải l&agrave; kh&ocirc;ng nh&igrave;n thấy sự kh&aacute;c biệt giữa người nổi tiếng v&agrave; người c&oacute; ảnh hưởng trực tuyến.</p> <p> Cũng cần phải nhận ra rằng ch&iacute;nh những người c&oacute; ảnh hưởng đ&atilde; x&acirc;y dựng được một lượng kh&aacute;n giả quan t&acirc;m v&agrave; nhiệt t&igrave;nh. Kh&ocirc;ng phải ngẫu nhi&ecirc;n m&agrave; những người n&agrave;y theo d&otilde;i những người c&oacute; ảnh hưởng chứ kh&ocirc;ng phải thương hiệu. Tr&ecirc;n thực tế, kh&aacute;n giả kh&ocirc;ng &iacute;t quan t&acirc;m đến thương hiệu của doanh nghiệp. Họ chỉ quan t&acirc;m đến &yacute; kiến ​​của những người c&oacute; ảnh hưởng. Đừng cố gắng x&acirc;y dựng c&aacute;c quy tắc v&agrave; thực tiễn kinh doanh cho một người c&oacute; ảnh hưởng. Kh&aacute;n giả ở đ&oacute; v&agrave; họ c&oacute; thể đơn giản bước đi, dẫn theo những người theo d&otilde;i họ.</p> <p> Influencer Marketing l&agrave; g&igrave;? Tiếp thị người ảnh hưởng li&ecirc;n quan đến việc một thương hiệu hợp t&aacute;c với một người c&oacute; ảnh hưởng trực tuyến để tiếp thị một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Một số hợp t&aacute;c tiếp thị với người ảnh hưởng &iacute;t hữu h&igrave;nh hơn - c&aacute;c thương hiệu chỉ đơn giản l&agrave; l&agrave;m việc với những người c&oacute; ảnh hưởng để cải thiện sự nhận diện thương hiệu. Một v&iacute; dụ ban đầu về tiếp thị người ảnh hưởng c&oacute; sự tham gia của người nổi tiếng YouTube PewDiePie. Anh ấy đ&atilde; hợp t&aacute;c với c&aacute;c nh&agrave; sản xuất một bộ phim kinh dị lấy bối cảnh ở hầm mộ của Ph&aacute;p ở Paris, tạo ra một loạt video trong đ&oacute; anh ấy trải qua những thử th&aacute;ch trong hầm mộ. Đ&oacute; l&agrave; nội dung ho&agrave;n hảo cho 27 triệu người đăng k&yacute; của PewDiePie v&agrave; nhận được lượt xem gần gấp đ&ocirc;i so với trailer của phim. Mọi người đều thắng.</p> <p> Đ&oacute; l&agrave; một v&iacute; dụ đơn giản. Thật dễ d&agrave;ng để tưởng tượng một người nổi tiếng hợp t&aacute;c với một c&ocirc;ng ty để quảng c&aacute;o sản phẩm &mdash; ngay cả khi quảng c&aacute;o chi&ecirc;u h&agrave;ng l&agrave; một chuỗi video d&agrave;i 10 ph&uacute;t thay v&igrave; quảng c&aacute;o truyền h&igrave;nh d&agrave;i 30 gi&acirc;y.</p> <p> Nhưng mọi người sẽ kh&ocirc;ng n&oacute;i về tiếp thị người ảnh hưởng &mdash; doanh nghiệp cũng sẽ kh&ocirc;ng ở một trang web c&oacute; t&ecirc;n l&agrave; Trung t&acirc;m tiếp thị người ảnh hưởng để đọc về n&oacute; &mdash; nếu trang web đ&oacute; kh&ocirc;ng c&oacute; nhiều ứng dụng hơn. V&agrave; điều quan trọng l&agrave; ở từ đ&oacute;, người c&oacute; ảnh hưởng.</p> <p> Kh&ocirc;ng giống như những người nổi tiếng, những người c&oacute; ảnh hưởng c&oacute; thể ở bất cứ đ&acirc;u. Họ c&oacute; thể l&agrave; bất kỳ ai. Điều khiến họ c&oacute; ảnh hưởng l&agrave; lượng theo d&otilde;i lớn của họ tr&ecirc;n web v&agrave; mạng x&atilde; hội. Người c&oacute; ảnh hưởng c&oacute; thể l&agrave; một nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng tr&ecirc;n Instagram hoặc một blogger an ninh mạng được đọc nhiều tweet hoặc một gi&aacute;m đốc điều h&agrave;nh tiếp thị được k&iacute;nh trọng tr&ecirc;n LinkedIn. Trong bất kỳ ng&agrave;nh n&agrave;o, đều c&oacute; những người c&oacute; ảnh hưởng &mdash; doanh nghiệp chỉ cần t&igrave;m ra họ. Một số sẽ c&oacute; h&agrave;ng trăm ngh&igrave;n (nếu kh&ocirc;ng phải h&agrave;ng triệu) người theo d&otilde;i. Nhưng nhiều người sẽ c&oacute; vẻ giống những người b&igrave;nh thường hơn. Họ c&oacute; thể chỉ c&oacute; 10.000 người theo d&otilde;i, &iacute;t hơn trong một số trường hợp. Tuy nhi&ecirc;n, họ sẽ nổi tiếng l&agrave; chuy&ecirc;n gia trong lĩnh vực của họ. Họ l&agrave; những người thường xuy&ecirc;n cung cấp c&acirc;u trả lời cho c&aacute;c c&acirc;u hỏi của mọi người. T&ugrave;y thuộc v&agrave;o lĩnh vực chuy&ecirc;n m&ocirc;n của họ, họ l&agrave; những người tạo c&aacute;c b&agrave;i đăng x&atilde; hội hấp dẫn nhất về chủ đề chuy&ecirc;n m&ocirc;n của họ. Họ chia sẻ những bức ảnh đẹp nhất, tạo những video th&uacute; vị nhất v&agrave; điều h&agrave;nh c&aacute;c cuộc thảo luận trực tuyến nhiều th&ocirc;ng tin nhất.</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> (Theo&nbsp;influencermarketinghub)</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>