0236.3650403 (128)

Kinh doanh trên Facebook – Dễ hay khó?


<p> Kinh doanh qua Facebook (FB) tưởng chừng l&agrave; một h&igrave;nh thức kinh doanh đơn giản, do kh&ocirc;ng cần phải thu&ecirc; mặt bằng như c&aacute;ch kinh doanh truyền thống. Lượng h&agrave;ng lưu kho c&oacute; thể &iacute;t bởi kh&aacute;ch h&agrave;ng order trước v&agrave; ch&uacute;ng ta cung cấp h&agrave;ng sau. Tuy nhi&ecirc;n, nếu bắt tay v&agrave;o l&agrave;m th&igrave; cũng cần phải lưu &yacute; một số điều cơ bản. C&oacute; hai c&aacute;ch m&agrave; bạn c&oacute; thể sử dụng để kinh doanh tr&ecirc;n FB, đ&oacute; l&agrave;:</p> <p> <strong>B&aacute;n tr&ecirc;n trang facebook c&aacute; nh&acirc;n: </strong></p> <p> Với phương ph&aacute;p n&agrave;y th&igrave; ch&uacute;ng ta tận dụng lu&ocirc;n FB c&aacute; nh&acirc;n của m&igrave;nh để đăng h&igrave;nh v&agrave; m&ocirc; tả sản phẩm, tiếp cận lượng kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; bạn b&egrave; của bạn, v&agrave; bạn b&egrave; của bạn bạn v&agrave; nhiều hơn thế nữa. Hiệu ứng lan truyền của FB sẽ rất mạnh mẽ nếu sản phẩm của được đ&aacute;nh gi&aacute; cao. Những người bạn chưa từng quen biết c&oacute; thể sẽ l&agrave; những kh&aacute;ch h&agrave;ng lớn của bạn. C&aacute;ch b&aacute;n h&agrave;ng n&agrave;y cần c&oacute; sự kh&eacute;o l&eacute;o trong c&aacute;ch tiếp cận với người th&acirc;n, ch&uacute;ng ta kh&ocirc;ng n&ecirc;n tag tr&agrave;n lan, kh&ocirc;ng n&ecirc;n đăng về sản phẩm qu&aacute; thường xuy&ecirc;n v&igrave; n&oacute; g&acirc;y ra sự kh&oacute; chịu cho họ, l&agrave;m mất đi hứng th&uacute; mua h&agrave;ng. Khi b&aacute;n h&agrave;ng chỉ Tag những sản phẩm v&agrave; dịch vụ c&oacute; chất lượng tốt nhất, tới những đối tượng bạn nắm bắt được nhu cầu của họ. Tận dụng Tag ở những trang c&ocirc;ng cộng thay v&igrave; trang c&aacute; nh&acirc;n, tr&aacute;nh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng (dễ bị block) v&agrave; đặc biệt n&ecirc;n Tag với c&aacute;c shop online kh&aacute;c để kh&aacute;ch h&agrave;ng dễ d&agrave;ng so s&aacute;nh c&aacute;c sản phẩm dịch vụ v&agrave; sản phẩm của bạn tốt th&igrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ c&oacute; thể rời bỏ shop kh&aacute;c để đến với shop của bạn.</p> <p> <strong>B&aacute;n h&agrave;ng tr&ecirc;n Fanpage: </strong></p> <p> Nếu kinh doanh theo hướng n&agrave;y cần c&oacute; sự đầu tư về thời gian v&agrave; tiền bạc. Bởi ngay khi mới lập 1 fanpage, fanpage của bạn sẽ chưa c&oacute; người like hoặc rất &iacute;t like. Bạn n&ecirc;n huy động bạn b&egrave; của m&igrave;nh like page hoặc nhờ c&aacute;c nh&acirc;n vi&ecirc;n marketing online huy động like gi&uacute;p. &nbsp;Bởi v&igrave;, bạn b&egrave; cũng c&oacute; hạn, bạn chưa thể c&oacute; doanh số tốt chỉ dựa v&agrave;o số lượng bạn b&egrave; n&agrave;y. Qua thời gian, fanpage của bạn được lan truyền tự nhi&ecirc;n, v&agrave; nhiều người sẽ biết tới fanpage của bạn hơn. Tuy nhi&ecirc;n, việc tăng like tự nhi&ecirc;n n&agrave;y đ&ograve;i hỏi sự cần c&ugrave;, up b&agrave;i thường xuy&ecirc;n, thời gian chờ đợi tương đối l&acirc;u. Ngo&agrave;i ra, phải kết hợp c&aacute;c quảng c&aacute;o đ&uacute;ng l&uacute;c, đ&uacute;ng nơi v&agrave; nắm bắt xu hướng th&ocirc;ng tin thị trường cũng như th&ocirc;ng tin đời sống để update v&agrave;o trang của m&igrave;nh thường xuy&ecirc;n, gi&uacute;p cho kh&aacute;ch h&agrave;ng hay lui tới trang của bạn. Nếu c&oacute; một lượng kh&aacute;ch v&atilde;ng lai cố định, việc kinh doanh c&oacute; thể sẽ su&ocirc;n sẽ hơn rất nhiều.</p> <p style="text-align: right;"> <strong><em>ThS. Mai Xu&acirc;n B&igrave;nh &ndash; Khoa QTKD</em></strong></p>