0236.3650403 (128)

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC CUSTOMER INSIGHTS?


<p> Sau đ&acirc;y l&agrave; c&aacute;c bước c&oacute; thể được thực hiện để c&oacute; được th&ocirc;ng tin chi tiết về kh&aacute;ch h&agrave;ng:</p> <p> &nbsp;</p> <p> 1) Gi&aacute;m s&aacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng:</p> <p> C&aacute;c nh&agrave; tiếp thị n&ecirc;n li&ecirc;n tục theo d&otilde;i c&aacute;c hoạt động của kh&aacute;ch h&agrave;ng khi mua một sản phẩm. C&aacute;c bước m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng thực hiện, phương tiện ph&aacute;t sinh nhu cầu, c&aacute;ch kh&aacute;ch h&agrave;ng phản hồi, tất cả đều phải được thu thập cẩn thận. Trong khi việc thu thập l&agrave; một phần của n&oacute;, phần kh&oacute; hơn l&agrave; hiểu dữ liệu v&agrave; &aacute;p dụng n&oacute; v&igrave; lợi &iacute;ch của c&ocirc;ng ty.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Gi&aacute;m s&aacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng bao gồm cả việc thu thập v&agrave; gi&aacute;m s&aacute;t dữ liệu. C&aacute;c trang web thương mại điện tử trực tuyến cung cấp những hiểu biết hữu &iacute;ch cho c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị. Thời gian đăng nhập của kh&aacute;ch h&agrave;ng tr&ecirc;n một ứng dụng, lịch sử duyệt web, lượng thời gian d&agrave;nh cho mỗi trang hoặc sản phẩm, thời gian được thực hiện để quyết định v&agrave; tất cả c&aacute;c hoạt động li&ecirc;n quan như vậy c&oacute; thể được truy cập dễ d&agrave;ng, điều n&agrave;y sẽ gi&uacute;p c&aacute;c ứng dụng đ&oacute; đặt sản phẩm theo sở th&iacute;ch của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;</p> <p> V&iacute; dụ: nếu t&igrave;m kiếm cho thấy phần lớn kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&atilde; t&igrave;m kiếm phi&ecirc;n bản m&agrave;u trắng của iPhone XS Max tr&ecirc;n Amazon, th&igrave; Amazon c&oacute; thể sẽ cung cấp sản phẩm v&agrave; tăng chi ph&iacute;, trong khi nếu phi&ecirc;n bản Rose Gold của c&ugrave;ng một chiếc điện thoại th&igrave; kh&ocirc;ng. t&igrave;m kiếm, sau đ&oacute; c&ocirc;ng ty c&oacute; thể giảm gi&aacute; của m&igrave;nh để th&uacute;c đẩy doanh số b&aacute;n h&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Với ph&acirc;n t&iacute;ch trực tuyến c&oacute; sẵn miễn ph&iacute;, c&aacute;c c&ocirc;ng ty chỉ cần v&agrave;o v&agrave; đọc. To&agrave;n bộ ph&acirc;n t&iacute;ch được tr&igrave;nh b&agrave;y dưới dạng chi tiết. Facebook Insights, YouTube Analytics l&agrave; một v&agrave;i v&iacute; dụ như vậy. Ngay từ khi kh&aacute;ch h&agrave;ng ghi nhật k&yacute; cho đến thời điểm tốt nhất để đăng b&agrave;i để ph&acirc;n biệt kh&aacute;ch h&agrave;ng theo độ tuổi, giới t&iacute;nh, v.v. c&oacute; sẵn miễn ph&iacute; v&agrave; c&oacute; thể được sử dụng.</p> <p> &nbsp;</p> <p> 2) Đầu v&agrave;o của kh&aacute;ch h&agrave;ng:</p> <p> Mặc d&ugrave; việc gi&aacute;m s&aacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng chắc chắn l&agrave;m s&aacute;ng tỏ những hiểu biết s&acirc;u sắc về kh&aacute;ch h&agrave;ng, nhưng &yacute; kiến ​​đ&oacute;ng g&oacute;p trực tiếp của kh&aacute;ch h&agrave;ng rất c&oacute; gi&aacute; trị. Dữ liệu gi&aacute;m s&aacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể khớp ch&iacute;nh x&aacute;c hoặc kh&ocirc;ng khớp ch&iacute;nh x&aacute;c với t&acirc;m l&yacute; kh&aacute;ch h&agrave;ng ch&iacute;nh x&aacute;c.</p> <p> &nbsp;</p> <p> V&iacute; dụ: dữ liệu c&oacute; thể cho thấy rằng một kh&aacute;ch h&agrave;ng cụ thể chi ti&ecirc;u X số tiền v&agrave;o mỗi thứ Bảy tại một qu&aacute;n c&agrave; ph&ecirc; cụ thể nhưng tr&ecirc;n thực tế, kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&oacute; c&oacute; thể đ&atilde; mua c&agrave; ph&ecirc; đ&oacute; cho người kh&aacute;c. Trong những trường hợp như vậy, đầu v&agrave;o hoặc phản hồi trực tiếp của kh&aacute;ch h&agrave;ng hoạt động tốt hơn để x&aacute;c định th&ocirc;ng tin chi tiết về kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Phản hồi c&oacute; thể được thu thập sau khi mua h&agrave;ng để đ&aacute;nh gi&aacute; trải nghiệm hoặc sản phẩm v&agrave; n&oacute; cũng c&oacute; thể được thu thập trước đ&oacute; như một phần của cuộc khảo s&aacute;t. Ở đ&acirc;y, bước quan trọng sẽ l&agrave; đ&oacute;ng khung c&aacute;c c&acirc;u hỏi th&iacute;ch hợp để đưa ra những hiểu biết ph&ugrave; hợp. C&aacute;c c&acirc;u hỏi phải trực tiếp v&agrave; dựa tr&ecirc;n loại kh&aacute;ch h&agrave;ng. Nếu kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; nhiều thời gian hơn, th&igrave; những c&acirc;u hỏi mở sẽ được ưu ti&ecirc;n hơn trong khi nếu kh&aacute;ch h&agrave;ng đang vội, những c&acirc;u hỏi kết th&uacute;c trực tiếp c&oacute; hiệu quả.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Ph&ograve;ng chờ, s&acirc;n bay v&agrave; những nơi giải tr&iacute; kh&aacute;c l&agrave; nơi tốt để thu thập phản hồi của kh&aacute;ch h&agrave;ng. &Yacute; kiến ​​của kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ gi&uacute;p x&oacute;a mờ xung quanh c&aacute;c c&acirc;u hỏi do kh&aacute;ch h&agrave;ng gi&aacute;m s&aacute;t đưa ra. Phản hồi của kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&atilde; l&agrave;m cho iPod trở n&ecirc;n khả thi</p> <p> &nbsp;</p> <p> V&agrave;o những năm 90, Sony Walkman dẫn đầu thị trường nhưng việc mang theo một cục gạch như một đồ vật như vậy l&agrave; một vấn đề với kh&aacute;ch h&agrave;ng. Ngo&agrave;i ra, Cassettes c&oacute; số lượng b&agrave;i h&aacute;t hạn chế. Apple đ&atilde; thu thập c&aacute;c phản hồi v&agrave; tung ra iPod - nhỏ v&agrave; gọn với nhiều b&agrave;i h&aacute;t m&agrave; Walkman kh&ocirc;ng bao giờ c&oacute; thể lưu trữ trong đ&oacute;.</p> <p> &nbsp;</p> <p> 3) X&acirc;y dựng mối quan hệ:</p> <p> Quan hệ kh&aacute;ch h&agrave;ng tuyệt vời đồng nghĩa với sự hiểu biết s&acirc;u sắc về kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; đến lượt n&oacute; l&agrave; c&ocirc;ng việc kinh doanh tuyệt vời. Điều n&agrave;y cũng đ&uacute;ng trong trường hợp mối quan hệ của nh&agrave; cung cấp. Đ&ocirc;i khi, những người b&aacute;n h&agrave;ng v&agrave; người b&aacute;n h&agrave;ng tiếp x&uacute;c trực tiếp với kh&aacute;ch h&agrave;ng hiểu r&otilde; về kh&aacute;ch h&agrave;ng hơn c&ocirc;ng ty. Thu thập dữ liệu v&agrave; phản hồi v&agrave; quan hệ với c&aacute;c nh&agrave; cung cấp c&oacute; thể gi&uacute;p &iacute;ch cho c&ocirc;ng ty trong một chặng đường d&agrave;i.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Một dịch vụ kh&aacute;ch h&agrave;ng tuyệt vời l&agrave; một c&aacute;ch kh&aacute;c để x&acirc;y dựng quan hệ. Khi một thiết bị hoặc sản phẩm bị hỏng h&oacute;c, c&ocirc;ng ty c&oacute; khả năng thay thế c&agrave;ng sớm th&igrave; c&agrave;ng tốt, trải nghiệm của kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ gi&uacute;p c&ocirc;ng ty tạo dựng được niềm tin với kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; gắn b&oacute; l&acirc;u d&agrave;i với doanh nghiệp l&acirc;u d&agrave;i.</p> <p align="right"> (Theo Marketing91)</p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>