0236.3650403 (128)

Làm thế nào để TikTok chống lại Instagram và Facebook?


TikTok là nền tảng thương mại xã hội của thời điểm hiện tại, khi các thương hiệu và nhà tiếp thị tìm cách kiếm tiền từ hiện tượng #TikTokMadeMeBuyIt. Mặc dù TikTok có thể không có lượng người mua sắm lớn như Facebook hoặc Instagram, nhưng những người mua sắm của nó rất tích cực và tương tác.
 
TikTok là một động lực thúc đẩy mạnh mẽ ý định mua hàng. Nếu #TikTokMadeMeBuyIt đã dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là một loại sản phẩm dường như ngẫu nhiên, từ quần tập yoga đến chất tẩy rửa thảm cho đến quần áo trang trại, có thể nhanh chóng lan truyền và dẫn đến bán hàng. Sức mạnh khám phá của TikTok được hỗ trợ bởi thuật toán của nó, hiển thị nội dung có liên quan và giải trí cho người dùng trên nguồn cấp dữ liệu chính, được cá nhân hóa “Dành cho bạn”. Những video đó thường giới thiệu các sản phẩm, bao gồm các mặt hàng mà người dùng chưa bao giờ xem xét trước khi nhìn thấy nó trong nguồn cấp dữ liệu.
 
Những người mua sắm trên TikTok duyệt và mua hàng thường xuyên hơn những người mua sắm trên các nền tảng xã hội khác. Hơn 1/5 người mua sắm trên TikTok trên toàn thế giới cho biết họ mua hàng trên TikTok “mọi lúc”, trước tất cả các nền tảng khác được đo lường, theo khảo sát của Bazaarvoice tháng 1 năm 2022. Tuy nhiên, nghiên cứu không chỉ ra nơi hoàn tất các giao dịch mua đó.
How Often Do Social Media Shoppers Worldwide Buy Products on Select Social Media Platforms? (% of respondents, Jan 2022)
Nhiều giao dịch mua lấy cảm hứng từ TikTok diễn ra ngoài nền tảng, bao gồm trên các trang thương mại điện tử, tại các cửa hàng hoặc thậm chí trên các mạng xã hội đối thủ với các dịch vụ thương mại mạnh mẽ hơn, như Facebook và Instagram. Trong một số trường hợp, TikTok có thể tạo điều kiện cho hành vi này: Nó cho phép các doanh nghiệp hướng mọi người đến tài khoản Instagram (và YouTube) của họ bằng một liên kết được nhúng ở đầu hồ sơ TikTok của họ.
 
Trang điểm cho người dùng trẻ tuổi hơn của TikTok giúp giải thích mức độ cao của việc mua hàng ngoài nền tảng. Thanh thiếu niên và thanh niên tạo nên cốt lõi của cơ sở người dùng TikTok tại Hoa Kỳ. Họ có xu hướng theo kịp các xu hướng hiện tại và chịu ảnh hưởng của việc mua dựa trên các thế hệ cũ hơn — nhưng họ có thể có sức mua kém hơn hoặc thiếu quyền truy cập vào các phương thức thanh toán kỹ thuật số. Nhưng nhiều người trong số những thanh thiếu niên và thanh niên đó chia sẻ nội dung TikTok với người thân hoặc bạn bè, những người sau đó mua mặt hàng nổi bật cho họ ở nơi khác.
 
Do đó, thị phần của TikTok trong tổng thị trường thương mại xã hội của Hoa Kỳ sẽ vẫn tương đối nhỏ. Người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ chi 45,74 tỷ đô la cho các giao dịch mua trên mạng xã hội trong năm nay, bao gồm các giao dịch mua được thực hiện qua thanh toán trong ứng dụng và những giao dịch được thực hiện bằng cách nhấp qua trang web của nhà bán lẻ. Facebook và Instagram sẽ tiếp tục chiếm phần lớn số lượt mua đó và họ sẽ chiếm phần lớn lượng người mua trên mạng xã hội.
 
Nhỏ vẫn có thể hùng mạnh. Dự báo của chúng tôi không tính đến giao dịch mua tại cửa hàng hoặc mua ngoài nền tảng khác thường xảy ra với các giao dịch mua #TikTokMadeMeBuyIt. TikTok cũng đang nhanh chóng phát hành các tính năng mới để thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng nhiều hơn, bao gồm mặt tiền cửa hàng nhỏ, liên kết sản phẩm và khả năng tích hợp danh mục sản phẩm vào các định dạng quảng cáo và phát trực tiếp. Điều đó sẽ giúp nó thu được nhiều chi tiêu cho thương mại xã hội hơn.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - KHoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/tiktok-commerce-instagram-facebook