0236.3650403 (128)

LÀM THẾ NÀO THIẾT LẬP MỤC TIÊU NGẮN HẠN VÀ DÀI HẠN TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH


Công ty muốn đạt được thành công thì đòi hỏi phải có những định hướng  thông qua việc thiết lập mục tiêu. Nhiều trong số những mục tiêu này bao gồm sứ mệnh kinh doanh và tầm nhìnchiến lược. Các mục tiêu liên quan đến những hoạt động ngắn hạn cũng như dài hạn buộc nhà quản trị phải quan tâm. Việc đảm bảo các mục tiêu trước mắt góp phần mang lại việc đạt được những mục tiêu lâu dài thường có ý nghĩa đối với sự thành công của công ty.

               Nhà quản trịcần lưu ý những mong muốn màtổ chức của mìnhmuốn đạt đượctrong vòng 2-3 năm. Tất cả những mục tiêu này phải làm rõ khi nói đến thị phầncủa công ty trên thị trường.Luôn luôn sắc bén về mức độ kinh doanh của doanh nghiệp cần đến như thế nào đối với mỗi sản phẩm bán hàng và nhân viên, tài sản của tổ chức cũng như thu nhập của nhân viên và lợi nhuận công ty đạt được.

               Sau khi thiết lập mục tiêu, nhà quản trị hãy xem xét những gì cần phải làm trước khi đạt được tất cả các mục tiêu dài hạn hiện tại của bạn. Ví dụ: nếu muốn hoàn thành doanh thu 10 triệu đô la, trước đó bạn cần phải biết nếu sẽ đạt doanh thu 7 triệu đô la đầu tiên. Làm việc ngược thời gian hiện tại và đặt các phạm vi ngày cho từng giai đoạn. Lập một danh sách các hành động cho mọi mục tiêu dài hạn.

               Sau khi có hành động của mình, đặt mỗi chu kỳ hành động vào các nhóm. Nhiều người chắc chắn sẽ kết nối với sản phẩm bán hàng, một số khác để thu nhập, những người khác để tăng trưởng và một số khác để tiếp thị.

               Nhà quản trịchắc chắn có thể tìm thấy các nhóm đặc biệt mà tham khảo trong các hoạt động cụ thể của mình. Thông qua phân loại thứhạng, nhà quản trịthực hiện sự kết nối những điều này với chiến lược kinh doanh của công ty.

               Nhà quản trịcần phải phát triển mục tiêu cho mọi yếu tố trong hoạt động của công ty phù hợp với phân loại hành động. Mục tiêu sẽ là các bước chính, chúng sẽ là tuyến đường và quan điểm sẽ là điểm đến mong muốn.Bên cạnh đó, nhà quản trị phải liệt kê các mục tiêu trước mắt, mục tiêu trước mắt hiện tại của bạn và các mục tiêu lâu dài theo thứ tự, để đảm bảo mỗi hoạt động bạn thực sự tham gia đóng một vai trò trong tầm nhìn chung của nhà quản trịđối với công ty.

    

(Nguồn: http://mrdashboard.com/index.php/how-to-set-short-and-long-term-business-goals/)

ThS Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD