0236.3650403 (128)

Lấy sự chú ý của người tiêu dùng trên mọi màn hình họ có ở nhà


<p> Hiện nay, Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng c&oacute; nhiều m&agrave;n h&igrave;nh trong nh&agrave; hơn bao giờ hết, điều n&agrave;y cho ph&eacute;p c&aacute;c video quảng c&aacute;o c&oacute; thể tiếp cận người ti&ecirc;u d&ugrave;ng nhiều hơn. Nhưng ng&agrave;y nay, phương tiện truyền th&ocirc;ng bị ph&acirc;n mảnh khiến việc thu h&uacute;t sự ch&uacute; &yacute; của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng trở n&ecirc;n kh&oacute; khăn hơn. Sean Creamer - eMarketer đ&atilde; n&oacute;i chuyện với Matthew Fanelli, ph&oacute; chủ tịch cấp cao về kỹ thuật số tại MNI Targeted Media (Bộ phận hoạch định phương tiện truyền th&ocirc;ng của Time Inc.) về c&aacute;ch c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị c&oacute; thể tạo th&ecirc;m nhiều chiến dịch video quảng c&aacute;o hấp dẫn, sử dụng tất cả c&aacute;c m&agrave;n h&igrave;nh trong nh&agrave; của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng để thu h&uacute;t họ.</p> <p> <em>eMarketer: C&oacute; bao nhi&ecirc;u m&agrave;n h&igrave;nh trong nh&agrave; của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng hiện nay?</em></p> <p> Matthew Fanelli: Theo b&aacute;o c&aacute;o IHS Markit từ th&aacute;ng 6 năm 2016, c&oacute; 13 thiết bị kết nối với mỗi hộ gia đ&igrave;nh ở Bắc Mỹ. Đọc phần n&agrave;y, t&ocirc;i nghĩ, &quot;L&agrave;m thế n&agrave;o c&oacute; thể được?&quot; Nhưng nh&igrave;n v&agrave;o vợ t&ocirc;i v&agrave; c&aacute;c con, tất cả ch&uacute;ng ta đều c&oacute; một m&aacute;y t&iacute;nh x&aacute;ch tay, m&aacute;y t&iacute;nh bảng v&agrave; iPhone, mọi TV trong nh&agrave; t&ocirc;i đều l&agrave; TV được kết nối v&agrave; c&oacute; m&agrave;n h&igrave;nh mới giống như bộ điều chỉnh Nest, nhanh ch&oacute;ng th&ecirc;m đến 13.</p> <p> <em>eMarketer: C&aacute;c nh&agrave; tiếp thị sử dụng những m&agrave;n h&igrave;nh n&agrave;y một c&aacute;ch kh&aacute;c nhau như thế n&agrave;o?</em></p> <p> Fanelli: C&aacute;c TV được kết nối nằm ở đầu k&ecirc;nh trong gia đ&igrave;nh, nhưng c&aacute;c thương hiệu sử dụng c&aacute;c tin nhắn kh&aacute;c nhau tr&ecirc;n thiết bị di động để cung cấp cơ hội giao dịch.</p> <p> <em>eMarketer: C&oacute; dễ d&agrave;ng hơn để thu h&uacute;t sự ch&uacute; &yacute; của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng b&acirc;y giờ do sự b&atilde;o h&ograve;a m&agrave;n h&igrave;nh?</em></p> <p> Fanelli: Quảng c&aacute;o lộn xộn từ tin nhắn, c&aacute;c thiết bị v&agrave; m&agrave;n h&igrave;nh đang ở mức cao nhất mọi thời đại, v&agrave; c&oacute; rất nhiều m&agrave;n h&igrave;nh tạo ra sự ch&uacute; &yacute; của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. C&aacute;c nh&agrave; tiếp thị muốn vượt qua điều đ&oacute; v&agrave; đưa ra một th&ocirc;ng điệp ngắn gọn, thu h&uacute;t cho một hộ gia đ&igrave;nh.</p> <p> <em>eMarketer: C&oacute; một b&iacute; mật để ph&aacute; vỡ r&agrave;o cản sự ch&uacute; &yacute; đ&oacute; kh&ocirc;ng?</em></p> <p> Fanelli: Kết nối Wi-Fi cho ph&eacute;p thương hiệu tr&agrave;n ngập ho&agrave;n to&agrave;n trong gia đ&igrave;nh. C&aacute;c nh&agrave; tiếp thị c&oacute; thể sử dụng Wi-Fi của hộ gia đ&igrave;nh để gửi th&ocirc;ng điệp cụ thể tới c&aacute;c TV, điện thoại th&ocirc;ng minh, m&aacute;y t&iacute;nh bảng v&agrave; m&aacute;y t&iacute;nh x&aacute;ch tay được kết nối. Khi người ti&ecirc;u d&ugrave;ng nh&igrave;n thấy h&agrave;ng loạt những rủi ro đối với một thương hiệu hoặc dịch vụ cụ thể, n&oacute; thực sự bắt đầu di chuyển kim.</p> <p> Khi c&aacute;c chiến dịch đa nền tảng được thực hiện theo c&aacute;ch hợp l&yacute;, kh&ocirc;ng ph&ocirc; trương v&agrave; sử dụng tất cả c&aacute;c m&agrave;n h&igrave;nh trong nh&agrave;, họ c&oacute; thể vượt qua sự lộn xộn. Cơ chế video nền tảng cho ph&eacute;p c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị c&oacute; thể truyền tải th&ocirc;ng điệp thương hiệu một c&aacute;ch s&uacute;c t&iacute;ch.</p> <p> <em>eMarketer: Với tỷ lệ cắt d&acirc;y tăng, vai tr&ograve; của m&agrave;n h&igrave;nh truyền h&igrave;nh thay đổi cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng?</em></p> <p> Fanelli: Theo nghi&ecirc;n cứu của t&ocirc;i, 57 triệu người sẽ cắt d&acirc;y v&agrave;o cuối năm nay. Nhưng kể từ khi c&aacute;c nh&agrave; sản xuất TV sản xuất TV kết nối, TV đ&atilde; trở th&agrave;nh một m&agrave;n h&igrave;nh kh&aacute;c trong nh&agrave; để truyền tải nội dung. Chẳng hạn, c&aacute;c đối tượng th&egrave;m muốn như millennials sử dụng Hulu v&agrave; Netflix để ph&aacute;t nội dung l&ecirc;n TV được kết nối của họ.</p> <p> <em>eMarketer: Hiệu ứng n&agrave;y c&oacute; xu hướng truyền trực tuyến lớn c&oacute; trong kh&ocirc;ng gian quảng c&aacute;o đa nền tảng?</em></p> <p> Fanelli: Hầu hết c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị đang giảm bớt ng&acirc;n s&aacute;ch truyền h&igrave;nh truyền thống của họ để thực hiện nhiều video hơn. C&aacute;c chương tr&igrave;nh độc đ&aacute;o như &quot;The Handmaid&#39;s Tale&quot; của Hulu gi&agrave;nh được giải thưởng v&agrave; đ&oacute; l&agrave; một m&ocirc; h&igrave;nh v&agrave; cơ chế ho&agrave;n to&agrave;n kh&aacute;c cho c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị hợp t&aacute;c.</p> <p> Do c&aacute;c xu hướng như vậy, c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị đang đi theo con đường mua h&agrave;ng quảng c&aacute;o video kỹ thuật số v&agrave; mua truyền h&igrave;nh kết nối, so với ng&acirc;n s&aacute;ch truyền h&igrave;nh truyền thống khiến cho tiền bạc trở th&agrave;nh sự nhận thức về thương hiệu. Điều n&agrave;y vẫn tồn tại, nhưng chi ti&ecirc;u th&igrave; dịch chuyển.</p> <p> Nguyễn Thị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n &ndash; Khoa QTKD</p> <p align="left"> Nguồn: Matthew Fanelli
Senior Vice President, Digital
MNI Targeted Media</p> <p align="left"> https://www.emarketer.com/Article/Getting-Consumers-Attention-Across-Every-Screen-They-Have-Home/1016798</p>