0236.3650403 (128)

LỢI ÍCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP


<p style="margin-left:11.15pt;"> <strong>Mở rộng thị trường</strong>: Với chi ph&iacute; đầu tư nhỏ hơn nhiều so với thương mại truyền thống, c&aacute;c c&ocirc;ng ty c&oacute; thể mở rộng thị trường, t&igrave;m kiếm, tiếp cận người cung cấp, kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; đối t&aacute;c tr&ecirc;n khắp thế giới. Việc mở rộng mạng lưới nh&agrave; cung cấp, kh&aacute;ch h&agrave;ng cũng cho ph&eacute;p c&aacute;c tổ chức c&oacute; thể mua với gi&aacute; thấp hơn v&agrave; b&aacute;n được nhi&ecirc;u sản phẩm hơn.</p> <p style="margin-left:29.15pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Giảm chi ph&iacute; sản xuất</strong>: Giảm chi ph&iacute; giấy tờ, giảm chi ph&iacute; chia xẻ th&ocirc;ng tin, chi ph&iacute; in ấn, gửi văn bản truyền thống.</p> <p style="margin-left:29.15pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Cải thiện hệ thống ph&acirc;n phối</strong>: Giảm lượng h&agrave;ng lưu kho v&agrave; độ trễ trong ph&acirc;n phối h&agrave;ng. Hệ thống cửa h&agrave;ng giới thiệu sản phẩm được thay thế hoặc hỗ trợ bởi c&aacute;c showroom tr&ecirc;n mạng, v&iacute; dụ ng&agrave;nh sản xuất &ocirc; t&ocirc; (V&iacute; dụ như Ford Motor) tiết kiệm được chi ph&iacute; h&agrave;ng tỷ USD từ giảm chi ph&iacute; lưu kho.</p> <p style="margin-left:29.15pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Vượt giới hạn về thời gian</strong>: Việc tự động h&oacute;a c&aacute;c giao dịch th&ocirc;ng qua Web v&agrave; Internet gi&uacute;p hoạt động kinh doanh được thực hiện 24/7/365 m&agrave; kh&ocirc;ng mất th&ecirc;m nhiều chi ph&iacute; biến đổi.</p> <p style="margin-left:29.15pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Sản xuất h&agrave;ng theo y&ecirc;u&nbsp; cầu</strong>:&nbsp; C&ograve;n&nbsp; được&nbsp; biết&nbsp; đến&nbsp; dưới&nbsp; t&ecirc;n&nbsp; gọi&nbsp; &ldquo;Chiến&nbsp; lược&nbsp; k&eacute;o&rdquo;,&nbsp; l&ocirc;i&nbsp; k&eacute;o kh&aacute;ch h&agrave;ng đến với doanh nghiệp bằng khả năng đ&aacute;p ứng mọi nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Một v&iacute; dụ th&agrave;nh c&ocirc;ng điển h&igrave;nh l&agrave; Dell Computer Corp.</p> <p style="margin-left:11.15pt;"> <strong>- M&ocirc; h&igrave;nh kinh doanh mới</strong>: C&aacute;c m&ocirc; h&igrave;nh kinh doanh mới với những lợi thế v&agrave; gi&aacute; trị mới cho kh&aacute;ch h&agrave;ng. M&ocirc; h&igrave;nh của Amazon.com, mua h&agrave;ng theo nh&oacute;m hay đấu gi&aacute; n&ocirc;ng sản qua mạng đến c&aacute;c s&agrave;n giao dịch B2B l&agrave; điển h&igrave;nh của những th&agrave;nh c&ocirc;ng n&agrave;y.</p> <p> &nbsp;</p> <p style="margin-left:29.15pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Tăng tốc độ tung sản phẩm ra thị trường</strong>: Với lợi thế về th&ocirc;ng tin v&agrave; khả năng phối hợp giữa c&aacute;c doanh nghiệp l&agrave;m tăng hiệu quả sản xuất v&agrave; giảm thời gian tung sản phẩm ra thị trường.</p> <p style="margin-left:29.2pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Giảm chi ph&iacute; th&ocirc;ng tin li&ecirc;n lạc:</strong></p> <p style="margin-left:29.2pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Giảm chi ph&iacute; mua sắm</strong>: Th&ocirc;ng qua giảm c&aacute;c chi ph&iacute; quản l&yacute; h&agrave;nh ch&iacute;nh (80%); giảm gi&aacute; mua h&agrave;ng (5-15%)</p> <p style="margin-left:29.2pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Củng cố quan hệ kh&aacute;ch h&agrave;ng</strong>: Th&ocirc;ng qua việc giao tiếp thuận tiện qua mạng, quan hệ với trung gian v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng được củng cố dễ d&agrave;ng hơn. Đồng thời việc c&aacute; biệt h&oacute;a sản phẩm v&agrave; dịch vụ cũng g&oacute;p phần thắt chặt quan hệ với kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; củng cố l&ograve;ng trung th&agrave;nh.</p> <p style="margin-left:28.8pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Th&ocirc;ng tin cập nhật</strong>: Mọi th&ocirc;ng tin tr&ecirc;n web như sản phẩm, dịch vụ, gi&aacute; cả... đều c&oacute; thể được cập nhật nhanh ch&oacute;ng v&agrave; kịp thời.</p> <p style="margin-left:29.15pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Chi ph&iacute; đăng k&yacute; kinh doanh: </strong>Một số nước v&agrave; khu vực khuyến kh&iacute;ch bằng c&aacute;ch giảm hoặc kh&ocirc;ng thu ph&iacute; đăng k&yacute; kinh doanh qua mạng. Thực tế, việc thu nếu triển khai cũng gặp rất nhiều kh&oacute; khăn do đặc th&ugrave; của Internet.</p> <p style="margin-left:29.15pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>C&aacute;c lợi &iacute;ch kh&aacute;c</strong>: N&acirc;ng cao uy t&iacute;n, h&igrave;nh ảnh doanh nghiệp; cải thiện&nbsp; chất&nbsp; lượng dịch&nbsp; vụ kh&aacute;ch h&agrave;ng; đối t&aacute;c kinh doanh mới; đơn giản h&oacute;a v&agrave; chuẩn h&oacute;a c&aacute;c quy tr&igrave;nh giao dịch; tăng năng suất, giảm chi ph&iacute; giấy tờ; tăng khả năng tiếp cận th&ocirc;ng tin v&agrave; giảm chi ph&iacute; vận chuyển; tăng sự linh hoạt trong giao dịch v&agrave; hoạt động kinh doanh.</p> <p style="margin-left:-24.85pt;"> <strong>L&Ecirc; HO&Agrave;NG THI&Ecirc;N T&Acirc;N</strong></p>