0236.3650403 (128)

LOTTE MART ĐANG TÌM KIẾM CÁC NHÀ CUNG CẤP ĐỊA PHƯƠNG


Lotte Mart, được tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (Việt Nam Expo 2016) tại Hà Nội, đang tìm kiếm các nhà cung cấp địa phương các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao cho các siêu thị tại Hàn Quốc.

       Các nhà bán lẻ lớn tuyên bố sẽ lựa chọn hàng hóa chất lượng cao để xuất khẩu sang Hàn Quốc vào tháng 8 này. Chúng sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua các sự kiện quy mô lớn với tên gọi là Triển lãm Sản Việt diễn ra tại 117 siêu thị Lotte Mart.

       Tại Việt Nam Expo 2016, 10 nhà quản lý bán hàng Lotte Mart Hàn Quốc và 7 quản lý bán hàng Lotte Mart Việt Nam được giao nhiệm vụ tìm kiếm các sản phẩm cạnh tranh.

       Hong Eun Bee, giám đốc Lotte Mart, cho biết Việt Nam Expo 2016 là một cơ hội tốt để Lotte Mart xây dựng liên kết chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp Việt. Lotte Mart cho rằng mua sắm trực tiếp các mặt hàng Việt là một cách tốt để giúp các nhà sản xuất Việt kiếm được nhiều lợi nhuận hơn và thúc đẩy xuất khẩu.

       Năm ngoái, Lotte Mart vận chuyển một loạt các sản phẩm chất lượng từ Việt Nam sang Hàn Quốc, bao gồm thực phẩm tươi sống và chế biến, quần áo, thu được khoảng 4 triệu USD trong doanh thu bán hàng.

       Bên cạnh thị trường Hàn Quốc, các nhà bán lẻ đã đưa sản phẩm Việt đến 105 siêu thị Lotte Mart ở Trung Quốc và 32 siêu thị tại Indonesia.

       Hàn Quốc sẽ mở rộng thị trường hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam theo thỏa thuận thương mại tự do với Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 20/12/2015. Các nước Đông Bắc Á sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy việc bán các mặt hàng như may mặc, gỗ và máy móc.

       Tại Việt Nam, Lotte Mart có hơn 10 siêu thị và đang nổ lực tăng lên 60 vào năm 2020 bằng cách hợp tác với các đối tác hoặc thông qua giao dịch sáp nhập và mua lại (M & A).

       Lotte là một trong những nhà bán lẻ đang đấu giá cho hệ thống Big C Việt Nam của Casino. Vòng thứ hai của cuộc đấu giá sẽ được tổ chức trong tháng này.

 

       Việt Nam Expo 2016, được tổ chức nhằm tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế, có hoảng 500 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài trưng bày máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, sản phẩm điện tử, thực phẩm và đồ uống … tại gần 600 gian hàng.

ThS. Phạm Thị Uyên Thi – Khoa QTKD