0236.3650403 (128)

LOTTE MART ĐANG TÌM KIẾM CÁC NHÀ CUNG CẤP ĐỊA PHƯƠNG


<p> Lotte Mart, được tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (Việt Nam Expo 2016) tại H&agrave; Nội, đang t&igrave;m kiếm c&aacute;c nh&agrave; cung cấp địa phương c&aacute;c sản phẩm Việt Nam chất lượng cao cho c&aacute;c si&ecirc;u thị tại H&agrave;n Quốc.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ lớn tuy&ecirc;n bố sẽ lựa chọn h&agrave;ng h&oacute;a chất lượng cao để xuất khẩu sang H&agrave;n Quốc v&agrave;o th&aacute;ng 8 n&agrave;y. Ch&uacute;ng sẽ được giới thiệu đến người ti&ecirc;u d&ugrave;ng H&agrave;n Quốc th&ocirc;ng qua c&aacute;c sự kiện quy m&ocirc; lớn với t&ecirc;n gọi l&agrave; Triển l&atilde;m Sản Việt diễn ra tại 117 si&ecirc;u thị Lotte Mart.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tại Việt Nam Expo 2016, 10 nh&agrave; quản l&yacute; b&aacute;n h&agrave;ng Lotte Mart H&agrave;n Quốc v&agrave; 7 quản l&yacute; b&aacute;n h&agrave;ng Lotte Mart Việt Nam được giao nhiệm vụ t&igrave;m kiếm c&aacute;c sản phẩm cạnh tranh.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Hong Eun Bee, gi&aacute;m đốc Lotte Mart, cho biết Việt Nam Expo 2016 l&agrave; một cơ hội tốt để Lotte Mart x&acirc;y dựng li&ecirc;n kết chặt chẽ hơn với c&aacute;c doanh nghiệp Việt. Lotte Mart cho rằng mua sắm trực tiếp c&aacute;c mặt h&agrave;ng Việt l&agrave; một c&aacute;ch tốt để gi&uacute;p c&aacute;c nh&agrave; sản xuất Việt kiếm được nhiều lợi nhuận hơn v&agrave; th&uacute;c đẩy xuất khẩu.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Năm ngo&aacute;i, Lotte Mart vận chuyển một loạt c&aacute;c sản phẩm chất lượng từ Việt Nam sang H&agrave;n Quốc, bao gồm thực phẩm tươi sống v&agrave; chế biến, quần &aacute;o, thu được khoảng 4 triệu USD trong doanh thu b&aacute;n h&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; B&ecirc;n cạnh thị trường H&agrave;n Quốc, c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ đ&atilde; đưa sản phẩm Việt đến 105 si&ecirc;u thị Lotte Mart ở Trung Quốc v&agrave; 32 si&ecirc;u thị tại Indonesia.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; H&agrave;n Quốc sẽ mở rộng thị trường hơn nữa cho h&agrave;ng h&oacute;a Việt Nam theo thỏa thuận thương mại tự do với Việt Nam, c&oacute; hiệu lực từ ng&agrave;y 20/12/2015. C&aacute;c nước Đ&ocirc;ng Bắc &Aacute; sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho c&aacute;c doanh nghiệp Việt Nam để th&uacute;c đẩy việc b&aacute;n c&aacute;c mặt h&agrave;ng như may mặc, gỗ v&agrave; m&aacute;y m&oacute;c.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tại Việt Nam, Lotte Mart c&oacute; hơn 10 si&ecirc;u thị v&agrave; đang nổ lực tăng l&ecirc;n 60 v&agrave;o năm 2020 bằng c&aacute;ch hợp t&aacute;c với c&aacute;c đối t&aacute;c hoặc th&ocirc;ng qua giao dịch s&aacute;p nhập v&agrave; mua lại (M &amp; A).</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Lotte l&agrave; một trong những nh&agrave; b&aacute;n lẻ đang đấu gi&aacute; cho hệ thống Big C Việt Nam của Casino. V&ograve;ng thứ hai của cuộc đấu gi&aacute; sẽ được tổ chức trong th&aacute;ng n&agrave;y.</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Việt Nam Expo 2016, được tổ chức nhằm tăng cường kết nối kinh tế khu vực v&agrave; quốc tế, c&oacute; hoảng 500 doanh nghiệp Việt Nam v&agrave; nước ngo&agrave;i trưng b&agrave;y m&aacute;y m&oacute;c thiết bị, vật liệu x&acirc;y dựng, sản phẩm điện tử, thực phẩm v&agrave; đồ uống &hellip; tại gần 600 gian h&agrave;ng.</p> <p> <strong>ThS. Phạm Thị Uy&ecirc;n Thi &ndash; Khoa QTKD</strong></p>