0236.3650403 (128)

Mạng xã hội thấy sự gia tăng sự gắn kết giữa những người dùng, nhưng không bằng nhau


<p> <em>Instagram v&agrave; Snapchat th&ecirc;m nhiều ph&uacute;t hơn Facebook mỗi ng&agrave;y, thu hẹp khoảng c&aacute;ch</em></p> <p> C&agrave;ng d&agrave;nh nhiều thời gian ở nh&agrave; hơn trong đại dịch đồng nghĩa với việc d&agrave;nh nhiều thời gian hơn cho truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội. Nhưng kh&ocirc;ng phải tất cả c&aacute;c nền tảng x&atilde; hội đều được hưởng lợi theo c&ugrave;ng một c&aacute;ch. Trong dự b&aacute;o mới nhất của ch&uacute;ng t&ocirc;i về thời gian d&agrave;nh cho truyền th&ocirc;ng ở Mỹ, ch&uacute;ng t&ocirc;i hy vọng người d&ugrave;ng mạng x&atilde; hội trưởng th&agrave;nh sẽ đăng nhập trung b&igrave;nh 1 giờ, 22 ph&uacute;t (1:22) mỗi ng&agrave;y v&agrave;o năm 2020, tăng gần 7 ph&uacute;t so với năm ngo&aacute;i.</p> <p> <strong><em>(H&igrave;nh 1)</em></strong></p> <p> Đối với dự b&aacute;o n&agrave;y, ch&uacute;ng t&ocirc;i ước t&iacute;nh tổng thời gian mạng x&atilde; hội d&agrave;nh cho người d&ugrave;ng trưởng th&agrave;nh, bao gồm c&aacute;c đột ph&aacute; cho người d&ugrave;ng trưởng th&agrave;nh của Facebook, Instagram v&agrave; Snapchat. So với dự b&aacute;o trước đ&acirc;y của ch&uacute;ng t&ocirc;i trong&nbsp; qu&yacute; 4 2019, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; tăng dự đo&aacute;n cho việc sử dụng mạng x&atilde; hội tổng thể v&agrave;o năm 2020, cộng với ước t&iacute;nh tăng cho ba nền tảng. Dự b&aacute;o trước đ&acirc;y của ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; d&agrave;nh thời gian cho người d&ugrave;ng mạng x&atilde; hội chỉ tăng 6 gi&acirc;y, nhưng dự b&aacute;o mới hiện cho thấy một sự va chạm bất ngờ trong năm 2020. Đ&acirc;y sẽ l&agrave; năm đầu ti&ecirc;n tăng trưởng t&iacute;ch cực về thời gian của người d&ugrave;ng x&atilde; hội Mỹ kể từ năm 2017.</p> <p> <strong><em>(H&igrave;nh 2)</em></strong></p> <p> <strong>Instagram</strong></p> <p> Instagram sẽ chứng kiến sự gia tăng phần trăm lớn nhất về thời gian của người d&ugrave;ng trong năm nay, so với Facebook v&agrave; Snapchat. Thời gian h&agrave;ng ng&agrave;y giữa những người d&ugrave;ng Instagram trưởng th&agrave;nh sẽ tăng 13,8% trong năm nay l&ecirc;n gần 30 ph&uacute;t mỗi ng&agrave;y. Đ&oacute; l&agrave; một sự gia tăng gần 4 ph&uacute;t so với năm ngo&aacute;i. Trước đ&acirc;y ch&uacute;ng t&ocirc;i ước t&iacute;nh thời gian h&agrave;ng ng&agrave;y giữa những người d&ugrave;ng sẽ tăng chỉ 24 gi&acirc;y trong năm nay.</p> <p> Gần đ&acirc;y, Instagram đ&atilde; chứng kiến sự tham gia ng&agrave;y c&agrave;ng tăng th&ocirc;ng qua c&aacute;c t&iacute;nh năng như Instagram Live v&agrave; Stories, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch ch&iacute;nh của Deb e Aharketer, Debra Aho Williamson cho biết. Những người s&aacute;ng tạo, người nổi tiếng v&agrave; nh&agrave; xuất bản đ&atilde; sử dụng Instagram để chứng minh c&aacute;ch họ đối ph&oacute; với c&aacute;c đơn đặt h&agrave;ng tại nh&agrave;.</p> <p> <strong>Snapchat</strong></p> <p> Snapchat l&agrave; một thứ hai gần gũi khi tăng sự tham gia giữa những người d&ugrave;ng. Mặc d&ugrave; một phần l&agrave; do COVID-19, Snapchat đ&atilde; thấy thời gian d&agrave;nh cho ống k&iacute;nh AR tăng l&ecirc;n, cũng như c&aacute;c chương tr&igrave;nh gốc v&agrave; nội dung kh&aacute;c tr&ecirc;n trang Kh&aacute;m ph&aacute;. Năm nay, thời gian h&agrave;ng ng&agrave;y d&agrave;nh cho người d&ugrave;ng Snapchat trưởng th&agrave;nh sẽ tăng 12,0% l&ecirc;n 29,5 ph&uacute;t mỗi ng&agrave;y, tăng 3 ph&uacute;t so với năm 2019. Ước t&iacute;nh trước đ&acirc;y của ch&uacute;ng t&ocirc;i c&oacute; Snapchat chỉ th&ecirc;m 30 gi&acirc;y mỗi ng&agrave;y trong năm nay cho người d&ugrave;ng trưởng th&agrave;nh.</p> <p> Đối với Snapchat, thời gian gia tăng kh&ocirc;ng chỉ đến từ những người d&ugrave;ng d&agrave;nh nhiều thời gian hơn cho ứng dụng giao tiếp với bạn b&egrave; m&agrave; c&ograve;n từ lượng người xem chương tr&igrave;nh ban đầu của Snapchat, tăng v&agrave; gọi video tr&ecirc;n ứng dụng, &ocirc;ng William William n&oacute;i.</p> <p> <strong>Facebook</strong></p> <p> Facebook (kh&ocirc;ng bao gồm Instagram, Messenger v&agrave; WhatsApp) sẽ được hưởng lợi &iacute;t nhất từ ​​lần gặp gỡ năm 2020, th&ecirc;m 1,4 ph&uacute;t mỗi ng&agrave;y cho người d&ugrave;ng trưởng th&agrave;nh, đưa mức sử dụng trung b&igrave;nh h&agrave;ng ng&agrave;y l&ecirc;n chỉ hơn 34 ph&uacute;t mỗi ng&agrave;y. Ước t&iacute;nh trước đ&oacute; đ&atilde; khiến Facebook mất 42 gi&acirc;y trong số người d&ugrave;ng trưởng th&agrave;nh v&agrave;o năm 2020.</p> <p> Ch&uacute;ng t&ocirc;i tin rằng một số người d&ugrave;ng đ&atilde; tăng mức sử dụng Facebook cốt l&otilde;i của họ trong những th&aacute;ng gần đ&acirc;y c&oacute; thể quay trở lại c&aacute;c kiểu sử dụng trước đ&acirc;y v&agrave;o cuối năm nay, &ocirc;ng William Williamson n&oacute;i.</p> <p> Khi c&aacute;c đơn đặt h&agrave;ng tại nh&agrave; tăng chậm, ch&uacute;ng t&ocirc;i hy vọng tổng thời gian x&atilde; hội giữa những người d&ugrave;ng sẽ giảm nhẹ v&agrave;o năm 2021, nhưng n&oacute; sẽ vẫn ở tr&ecirc;n mức 2019. Một số thời gian gia tăng tr&ecirc;n c&aacute;c mạng x&atilde; hội sẽ b&aacute;m s&aacute;t, được th&uacute;c đẩy bởi TikTok, Instagram Live, Snap Originals v&agrave; c&aacute;c nội dung Kh&aacute;m ph&aacute; kh&aacute;c.</p> <p> Nguyễn Thị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n &ndash; Khoa QTKD</p> <p> Nguồn: <a href="https://www.emarketer.com/content/social-networks-see-boosts-in-engagement-among-users-but-not-equally">https://www.emarketer.com/content/social-networks-see-boosts-in-engagement-among-users-but-not-equally</a></p> <p> &nbsp;</p>
Files đính kèm