0236.3650403 (128)

Marketing trực tiếp


<p> 1. Định nghĩa về Marketing trực tiếp</p> <p> <em>Marketing trực tiếp l&agrave; phương thức truyền th&ocirc;ng trực tiếp m&agrave; doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u ở c&aacute;c ph&acirc;n kh&uacute;c nhỏ, mong muốn tạo ra c&aacute;c đ&aacute;p ứng tức th&igrave;. </em></p> <p> C&aacute;c đ&aacute;p ứng n&agrave;y dưới nhiều h&igrave;nh thức như: một y&ecirc;u cầu, mua h&agrave;ng, gửi phiếu&hellip;</p> <p style="margin-left:54.0pt;"> 2.&nbsp;&nbsp; Vai tr&ograve; của Marketing trực tiếp</p> <p> Marketing trực tiếp ng&agrave;y c&agrave;ng ph&aacute;t triển mạnh do c&aacute;c l&yacute; do sau:</p> <p> &bull;&nbsp; Doanh nghiệp c&oacute; xu hướng chuyển từ giao tiếp đại ch&uacute;ng sang giao tiếp c&aacute; nh&acirc;n.</p> <p> &bull;&nbsp; Doanh nghiệp muốn thiết lập mối quan hệ với kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> &bull;&nbsp; Tạo cho kh&aacute;ch h&agrave;ng sự thuận tiện, th&ocirc;ng tin chi tiết khi mua sắm.</p> <p> &bull;&nbsp; Quan điểm giữ kh&aacute;ch h&agrave;ng cũ bao giờ cũng &iacute;t tốn k&eacute;m hơn t&igrave;m kh&aacute;ch h&agrave;ng mới.</p> <p> &bull;&nbsp; Sự b&ugrave;ng nổ v&agrave; ph&aacute;t triển c&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng&nbsp; điện tử v&agrave; phương tiện truyền</p> <p> th&ocirc;ng c&aacute; nh&acirc;n (điện thoại, cell phone, computer, ti vi) tạo sự dễ d&agrave;ng cho kh&aacute;ch h&agrave;ng mua sắm.</p> <p> &bull;&nbsp; Sự thay đổi trong x&atilde; hội: phụ nữ đi l&agrave;m nhiều hơn, thu nhập gia tăng, quan t&acirc;m đến hoạt động dịch vụ, giải tr&iacute; chăm s&oacute;c sức khỏe&hellip;. cần giảm thiểu thời gian mua sắm.</p> <p> &bull;&nbsp; Việc thiết lập cơ sở dữ liệu (database) về kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&aacute; dễ d&agrave;ng với sự trợ gi&uacute;p của m&aacute;y t&iacute;nh. Số lượng người sử dụng internet ng&agrave;y c&agrave;ng tăng v&agrave; b&ugrave;ng nổ đ&atilde; tạo cơ hội cho việc ph&aacute;t triển c&aacute;c h&igrave;nh thức thương mại điện tử, marketing trực tiếp.</p> <p> &bull;&nbsp; Vai tr&ograve; của marketing trực tiếp trong hoạt động chi&ecirc;u thị ng&agrave;y c&agrave;ng tăng. Do cạnh tranh</p> <p> mạnh mẽ, doanh nghiệp c&oacute; xu hướng sử dụng kết hợp marketing trực tiếp với c&aacute;c c&ocirc;ng cụ</p> <p> kh&aacute;c của chi&ecirc;u thị, quảng c&aacute;o, khuyến m&atilde;i, tuy&ecirc;n truyền, ch&agrave;o b&aacute;n h&agrave;ng.</p> <p style="margin-left:54.0pt;"> 3.&nbsp;&nbsp; Ph&aacute;t triển hệ thống cơ sở dữ liệu của Marketing trực tiếp</p> <p> <em>Cơ sở dữ liệu l&agrave; hồ sơ, th&ocirc;ng tin về kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u.</em></p> <p style="margin-left:54.0pt;"> v&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nội dung của CSDL:</p> <p> - &nbsp; Th&ocirc;ng tin kh&aacute;ch h&agrave;ng : họ t&ecirc;n, địa chỉ</p> <p> - &nbsp; Th&ocirc;ng tin về nh&acirc;n khẩu v&agrave; t&acirc;m l&yacute; học của kh&aacute;ch h&agrave;ng</p> <p> - &nbsp; Đặc điểm mua h&agrave;ng, th&aacute;i độ của kh&aacute;ch h&agrave;ng đối với sản phẩm.</p> <p style="margin-left:54.0pt;"> v&nbsp;&nbsp; Nguồn cung cấp CSDL:</p> <p style="margin-left:54.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&ocirc;ng ty dịch vụ nghi&ecirc;n cứu kh&aacute;ch h&agrave;ng</p> <p style="margin-left:54.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&ocirc;ng ty x&acirc;y dựng bằng thống k&ecirc; hồ sơ kh&aacute;ch h&agrave;ng mua h&agrave;ng.</p> <p> TRẦN THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>