0236.3650403 (128)

MỞ ĐƯỜNG BAY TRỰC TIẾP VIỆT NAM - THUỴ SỸ


<p align="right"> <strong><em>Theo The Saigon Times</em></strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Theo Bộ Giao th&ocirc;ng Vận tải, thoả thuận n&agrave;y sẽ tạo cơ sở ph&aacute;p l&yacute; cho c&aacute;c h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Việt Nam v&agrave; Thụy Sỹ cung cấp c&aacute;c dịch vụ h&agrave;ng kh&ocirc;ng. C&aacute;c điều khoản trong thoả thuận n&agrave;y về cơ bản tương tự như trong Thỏa thuận dịch vụ h&agrave;ng kh&ocirc;ng mẫu của ICAO v&agrave; c&aacute;c hiệp định vận tải h&agrave;ng kh&ocirc;ng m&agrave; Việt Nam k&yacute; với UAE, Thổ Nhĩ Kỳ v&agrave; T&acirc;y Ban Nha trong qu&aacute; khứ.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tại lễ k&yacute; kết, Bộ trưởng Bộ Giao th&ocirc;ng vận tải Nguyễn Văn Thế cho biết, thương mại hai chiều giữa hai nước đ&atilde; đạt khoảng 2 tỷ USD. Hợp đồng n&agrave;y sẽ mở ra cơ hội hợp t&aacute;c giữa Việt Nam v&agrave; Thụy Sĩ, đặc biệt trong lĩnh vực vận chuyển h&agrave;ng kh&ocirc;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Doris Leuthard, th&agrave;nh vi&ecirc;n của Hội đồng Li&ecirc;n bang Thụy Sĩ, cho biết việc k&yacute; kết thỏa thuận kh&ocirc;ng chỉ tạo điều kiện cho c&aacute;c chuyến bay trực tiếp giữa Việt Nam v&agrave; Thụy Sĩ m&agrave; c&ograve;n gi&uacute;p th&uacute;c đẩy du lịch v&agrave; thương mại giữa hai nước.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Theo Doris Leuthard, người cũng l&agrave; người đứng đầu Bộ M&ocirc;i trường, Giao th&ocirc;ng vận tải, Năng lượng v&agrave; Truyền th&ocirc;ng li&ecirc;n bang, sẽ c&oacute; hai chuyến bay h&agrave;ng tuần trực tiếp kết nối Thụy Sĩ v&agrave; Việt Nam mỗi tuần kể từ th&aacute;ng 11. C&ugrave;ng với thỏa thuận vận chuyển h&agrave;ng kh&ocirc;ng, hiệp định thương mại tự do giữa hai nước đang đ&agrave;m ph&aacute;n dự kiến tăng cường hợp t&aacute;c kinh tế song phương.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Edelweiss Air của Thụy Sĩ năm ngo&aacute;i đ&atilde; th&ocirc;ng b&aacute;o một tuyến đường h&agrave;ng kh&ocirc;ng trực tiếp nối Zurich v&agrave; th&agrave;nh phố Hồ Ch&iacute; Minh với hai chuyến bay h&agrave;ng tuần, tạo điều kiện đi lại từ Thụy Sĩ v&agrave; c&aacute;c nước Ch&acirc;u &Acirc;u đến Việt Nam.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; H&atilde;ng vận tải Thụy Sĩ c&oacute; kế hoạch vận chuyển khoảng 10.500 h&agrave;nh kh&aacute;ch đến TP.HCM h&agrave;ng năm tr&ecirc;n Airbus A340-300 v&agrave; tạo ra doanh thu hơn 32 triệu USD.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tại buổi lễ k&yacute; kết, Bộ trưởng Bộ Giao th&ocirc;ng Vận tải Nguyễn Văn Thế cũng đ&atilde; c&oacute; b&agrave;i ph&aacute;t biểu về kế hoạch ph&aacute;t triển cơ sở hạ tầng giao th&ocirc;ng ở Việt Nam. &Ocirc;ng n&oacute;i rằng Việt Nam đ&atilde; v&agrave; đang đầu tư v&agrave;o c&aacute;c dự &aacute;n cơ sở hạ tầng giao th&ocirc;ng quan trọng như đường cao tốc, đường sắt đ&ocirc; thị v&agrave; s&acirc;n bay Long Th&agrave;nh cũng như n&acirc;ng cấp v&agrave; mở rộng c&aacute;c s&acirc;n bay quốc tế hiện c&oacute;. B&ecirc;n cạnh đ&oacute;, Việt Nam c&oacute; nhiều cảng biển như C&aacute;i M&eacute;p-Thị Vải v&agrave; Hải Ph&ograve;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Việt Nam quan t&acirc;m đến việc th&uacute;c đẩy việc vận chuyển hiệu quả về chi ph&iacute;, bao gồm đầu tư v&agrave;o cơ sở hạ tầng v&agrave; c&aacute;c cơ sở kho b&atilde;i. Đ&acirc;y l&agrave; những cơ hội đầu tư m&agrave; c&aacute;c doanh nghiệp Thụy Sỹ c&oacute; thể tham gia.</p> <p> <strong><em>ThS. Phạm Thị Uy&ecirc;n Thi - Khoa QTKD</em></strong></p>