0236.3650403 (128)

MOBILE MARKEITNG - TIẾP THỊ DI ĐỘNG LÀ GÌ?


<p> Tiếp thị tr&ecirc;n thiết bị di động l&agrave; một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đa k&ecirc;nh nhằm tiếp cận đối tượng mục ti&ecirc;u tr&ecirc;n điện thoại th&ocirc;ng minh, m&aacute;y t&iacute;nh bảng v&agrave; / hoặc c&aacute;c thiết bị di động kh&aacute;c của họ th&ocirc;ng qua trang web, email, SMS v&agrave; MMS, mạng x&atilde; hội v&agrave; ứng dụng. Trong những năm gần đ&acirc;y, kh&aacute;ch h&agrave;ng bắt đầu chuyển sự ch&uacute; &yacute; (v&agrave; đ&ocirc; la) sang thiết bị di động. Do đ&oacute;, c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị cũng đang l&agrave;m như vậy để tạo ra sự tương t&aacute;c thực sự tr&ecirc;n đa k&ecirc;nh. Khi c&ocirc;ng nghệ ng&agrave;y c&agrave;ng trở n&ecirc;n ph&acirc;n mảnh, th&igrave; hoạt động tiếp thị cũng vậy. V&agrave; để kiếm được v&agrave; duy tr&igrave; sự ch&uacute; &yacute; của người mua tiềm năng, nội dung phải c&oacute; chiến lược v&agrave; được c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a cao.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Khi n&oacute;i đến tiếp thị tr&ecirc;n thiết bị di động, điều n&agrave;y c&oacute; nghĩa l&agrave; phải lưu &yacute; đến c&aacute;c thiết bị v&agrave; sử dụng tiếp thị SMS / MMS v&agrave; c&aacute;c ứng dụng d&agrave;nh cho thiết bị di động. Tiếp thị tr&ecirc;n thiết bị di động l&agrave; một phần quan trọng của c&acirc;u đố khi n&oacute;i đến việc x&acirc;y dựng bất kỳ kế hoạch tiếp thị ngắn hạn hoặc d&agrave;i hạn n&agrave;o. Từ email, đến trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tối ưu h&oacute;a c&ocirc;ng cụ t&igrave;m kiếm (SEO), tiếp thị nội dung v&agrave; tiếp thị truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội, c&oacute; một k&ecirc;nh tiếp thị di động để tiếp cận mọi đối tượng của bạn ở nơi họ cảm thấy thoải m&aacute;i nhất. Để tiếp thị tr&ecirc;n thiết bị di động c&oacute; hiệu quả, bạn cần phải quản l&yacute; trải nghiệm gắn kết m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng mong đợi &mdash; v&agrave; đ&oacute; c&oacute; thể l&agrave; một th&aacute;ch thức thực sự khi bạn l&agrave;m việc để c&oacute; được, thu h&uacute;t v&agrave; giữ ch&acirc;n người d&ugrave;ng tr&ecirc;n nhiều nền tảng kh&aacute;c nhau.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Tiếp thị di động c&oacute; thể l&agrave;m n&ecirc;n điều kỳ diệu trong việc th&uacute;c đẩy gi&aacute; trị thương hiệu v&agrave; nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng c&aacute;ch tận dụng thiết bị di động để kết nối với nhiều người ti&ecirc;u d&ugrave;ng hơn trong thời gian thực tại bất kỳ thời điểm n&agrave;o trong v&ograve;ng đời của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Di động cũng đang ph&aacute;t triển ổn định. Theo eMarketer, thống k&ecirc; sử dụng thiết bị di động so với m&aacute;y t&iacute;nh để b&agrave;n ở Hoa Kỳ v&agrave;o năm 2018 cho thấy kh&aacute;n giả chỉ sử dụng thiết bị di động sẽ tăng l&ecirc;n 55,7 triệu (gần 19%) v&agrave;o năm 2022 v&agrave; Adweek ước t&iacute;nh rằng 79% người d&ugrave;ng điện thoại th&ocirc;ng minh c&oacute; điện thoại tr&ecirc;n hoặc gần tất cả trừ hai giờ một ng&agrave;y. Ng&agrave;y nay, tr&ecirc;n thế giới c&oacute; nhiều thiết bị di động hơn (8,7 tỷ) so với con người (7,1 tỷ), một phần chủ yếu l&agrave; do sự ham m&ecirc; c&ocirc;ng nghệ mới của ch&uacute;ng ta. C&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch dữ liệu của Li&ecirc;n Hợp Quốc đ&atilde; ph&aacute;t hiện ra rằng ở Hoa Kỳ, 71,5% c&ocirc;ng d&acirc;n tr&ecirc;n 13 tuổi c&oacute; điện thoại th&ocirc;ng minh v&agrave; 66,5% c&oacute; điện thoại th&ocirc;ng minh tr&ecirc;n to&agrave;n cầu (dữ liệu của WorldoMeters Li&ecirc;n Hợp Quốc, GSMA Intelligence). Để khai th&aacute;c sức mạnh ng&agrave;y c&agrave;ng tăng của tiếp thị tr&ecirc;n thiết bị di động, bạn phải tập trung v&agrave;o việc tạo ra trải nghiệm liền mạch m&agrave; kh&aacute;n giả của bạn mong đợi.</p> <p> &nbsp;</p> <p> &quot;Đối với t&ocirc;i, tương lai của tiếp thị di động nằm ở việc kết nối c&aacute;c điểm giữa phương tiện trực tuyến v&agrave; ngoại tuyến. Thiết bị di động l&agrave; một c&ocirc;ng cụ mạnh mẽ khi được sử dụng c&ugrave;ng với c&aacute;c phương tiện kh&aacute;c, truyền thống hơn v&agrave; n&ecirc;n được xem như chất keo gắn kết mọi thứ với nhau.&quot; - Mike Reynolds, Gi&aacute;m đốc điều h&agrave;nh di động cao cấp, Cục quảng c&aacute;o quốc tế.</p> <p align="right"> (Nguồn: Marketo.com)</p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>