0236.3650403 (128)

Một số giải pháp để nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ E_Banking tại các NHTM


<p> Nghi&ecirc;n cứu sự h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; rất quan trọng nhưng đề xuất c&aacute;c giải ph&aacute;p cải thiện mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng lại c&agrave;ng trở n&ecirc;n c&oacute; &yacute; nghĩa hơn. Do đ&oacute;, một số giải ph&aacute;p m&agrave; NHTM cần thực hiện để n&acirc;ng cao sự h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng như:</p> <p> <strong>1. Sự tin cậy.</strong></p> <p> &nbsp;&nbsp; Ng&acirc;n h&agrave;ng cần cải thiện khả năng cung ứng dịch vụ ch&iacute;nh x&aacute;c, đ&uacute;ng giờ v&agrave; uy t&iacute;n. Điều n&agrave;y đ&ograve;i hỏi sự nhất qu&aacute;n trong việc thực hiện dịch vụ v&agrave; t&ocirc;n trọng c&aacute;c cam kết cũng như giữ lời hứa với kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> <strong>2. Hiệu quả phục vụ.</strong></p> <p> &nbsp; Ng&acirc;n h&agrave;ng cần thực hiện khả năng giải quyết vấn đề nhanh ch&oacute;ng, xử l&yacute; hiệu quả c&aacute;c khiếu nại, sẵn s&agrave;ng gi&uacute;p đỡ kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; đ&aacute;p ứng c&aacute;c y&ecirc;u cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> <strong>3. Sự đảm bảo.</strong></p> <p> Ng&acirc;n h&agrave;ng n&ecirc;n n&acirc;ng cao sự t&iacute;n nhiệm, tin tưởng cho kh&aacute;ch h&agrave;ng được cảm nhận sự phục vụ chuy&ecirc;n nghiệp, kiến thức chuy&ecirc;n m&ocirc;n giỏi, phong th&aacute;i lịch thiệp v&agrave; khả năng giao tiếp tốt, nhờ đ&oacute;, kh&aacute;ch h&agrave;ng cảm thấy y&ecirc;n t&acirc;m mỗi khi sử dụng dịch vụ của ng&acirc;n h&agrave;ng:</p> <p> &bull;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n ng&acirc;n h&agrave;ng phục vụ kh&aacute;ch h&agrave;ng lịch thiệp, nh&atilde; nhặn.</p> <p> &bull;&nbsp; Chứng từ giao dịch r&otilde; r&agrave;ng v&agrave; dễ hiểu.</p> <p> &bull;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n ng&acirc;n h&agrave;ng lu&ocirc;n cung cấp c&aacute;c th&ocirc;ng tin dịch vụ cần thiết cho kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> &bull;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n ng&acirc;n h&agrave;ng trả lời ch&iacute;nh x&aacute;c v&agrave; r&otilde; r&agrave;ng c&aacute;c thắc mắc của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> <strong>4. T&iacute;nh hữu h&igrave;nh.</strong></p> <p> Ng&acirc;n h&agrave;ng phải cải thiện từ : cơ sở vật chất, thiết bị, m&aacute;y m&oacute;c, phong th&aacute;i của đội ngũ nh&acirc;n vi&ecirc;n, t&agrave;i liệu, s&aacute;ch hướng dẫn, phần mềm, website của Internet Banking v&agrave; hệ thống th&ocirc;ng tin li&ecirc;n lạc của ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p> &bull;&nbsp; Ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; cơ sở vật chất đầy đủ.</p> <p> &bull;&nbsp; Ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; trang thiết bị v&agrave; m&aacute;y m&oacute;c hiện đại.</p> <p> &bull;&nbsp; Mua lại hoặc tạo mới c&aacute;c website c&oacute; giao diện dễ d&agrave;ng sử dụng bắt mắt với kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> <strong>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; L&ecirc; Ph&uacute;c Minh Chuy&ecirc;n</strong></p>