0236.3650403 (128)

MỘT SỐ NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG KHI SỬ DỤNG MÁY ATM CỦA NGÂN HÀNG


<p> <strong>1 Cơ sở vật chất</strong></p> <p> L&agrave; h&igrave;nh ảnh b&ecirc;n ngo&agrave;i của c&aacute;c cơ sỡ vật chất, thiết bị, m&aacute;y m&oacute;c, phong th&aacute;i của đội ngũ nh&acirc;n vi&ecirc;n, t&agrave;i liệu, s&aacute;ch hướng dẫn, hệ thống th&ocirc;ng tin li&ecirc;n lạc. N&oacute;i một c&aacute;ch tổng qu&aacute;t l&agrave; tất cả những g&igrave; m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng nh&igrave;n thấy trực tiếp bằng mắt v&agrave; c&aacute;c gi&aacute;c quan th&igrave; đều c&oacute; thể t&aacute;c động tới c&aacute;c yếu tố n&agrave;y: c&aacute;c trang thiết bị lu&ocirc;n được đổi mới hiện đại; cơ sở vật chất của ng&acirc;n h&agrave;ng lu&ocirc;n được ng&acirc;n h&agrave;ngx&acirc;y dựng bắt mắt, nh&acirc;n vi&ecirc;n trong ng&acirc;n h&agrave;nglu&ocirc;n ăn mặc gọn g&agrave;ng, sạch sẽ; c&aacute;c s&aacute;ch ảnh giới thiệu của ng&acirc;n h&agrave;ngc&oacute; li&ecirc;n quan đến dịch vụ tr&ocirc;ng rất đẹp&hellip; Đối với ng&acirc;n h&agrave;ng th&igrave;:</p> <ul> <li> Buồng m&aacute;y c&oacute; cơ sở vật chất đầy đủ.</li> <li> Buồng m&aacute;y c&oacute; trang thiết bị v&agrave; m&aacute;y m&oacute;c hiện đại.</li> </ul> <p style="margin-left:1.0cm;"> - Buồng m&aacute;y sắp xếp c&aacute;c m&aacute;y giao dịch</p> <p> <strong>2 Vấn đề gặp phải</strong></p> <p> Đ&acirc;y l&agrave; nh&acirc;n tố c&oacute; t&aacute;c động ngược chiểu với sự h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Những vấn đề c&aacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng gặp phải khi thực hiện giao dịch với m&aacute;y ATM của ng&acirc;n h&agrave;ng, những lỗi cơ bản của m&aacute;y, của hệ thống m&aacute;y ATM. Những vấn đề n&agrave;y l&agrave;m cho kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&oacute; chịu, kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ ph&agrave;n n&agrave;n, tỏ ra kh&ocirc;ng h&agrave;i l&ograve;ng. Ng&acirc;n h&agrave;ng thương mại với h&igrave;nh thức kinh doanh chủ yếu l&agrave; dịch vụ dựa tr&ecirc;n hệ thống c&ocirc;ng nghệ th&ocirc;ng tin nếu cứ để hiện trạng n&agrave;y x&atilde;y ra sẽ l&agrave;m mất lượng kh&aacute;ch h&agrave;ng hiện c&oacute; v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng trong tuoeng lai của ng&acirc;n h&agrave;ng. Ng&acirc;n h&agrave;ng cần qu&acirc;n t&acirc;m v&agrave; ch&uacute; trọng hơn nữa về yếu tố n&agrave;y.</p> <p> <strong>3 Sự thuận tiện</strong></p> <p> L&agrave; c&aacute;c tiện lợi khi kh&aacute;ch h&agrave;ng sử dụng m&aacute;y ATM của ng&acirc;n h&agrave;ng Đ&ocirc;ng &Aacute; như c&aacute;c vấn đề về thuận lợi về địa điểm giai dịch, về thuận tiện trong đường đi, hay c&aacute;c c&aacute;ch bố tr&iacute;, số lượng cũng như nơi đậu đỗ xe khi kh&aacute;ch h&agrave;ng thực hiện giao dịch.</p> <p> <strong>4 Chất lượng dịch vụ</strong></p> <p> Thể hiện qu&aacute; tr&igrave;nh thực hiện dịch vụ của doanh nghiệp, phản &aacute;nh việc dịch vụ được cung cấp như thế n&agrave;o (How?). Trong tương quan giữa hai kh&iacute;a cạnh chất lượng kể tr&ecirc;n th&igrave; chất lượng chức năng đ&oacute;ng vai tr&ograve; quan trọng hơn được thể hiện th&ocirc;ng qua c&aacute;c ti&ecirc;u ch&iacute; sau: Sự thuận tiện trong giao dịch; H&agrave;nh vi ứng xử; Th&aacute;i độ phục vụ; C&ocirc;ng t&aacute;c tổ chức doanh nghiệp; Tiếp x&uacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng; Phong th&aacute;i phục vụ; Tinh thần tất cả v&igrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng. (C&aacute;c thang đo chất lượng chức năng: NH c&oacute; địa điểm giao dịch thuận tiện cho kh&aacute;ch h&agrave;ng; NH c&oacute; mạng lưới đại l&yacute; rộng khắp; Thời gian phục vụ của NH hợp l&yacute; v&agrave; thuận tiện; Hệ thống truy cập th&ocirc;ng tin dễ sử dụng)</p> <p style="margin-left:1.0cm;"> <strong>5 Số lượng dịch vụ</strong></p> <p> L&agrave; số lượng c&aacute;c dịch vụ m&agrave; m&aacute;y ATM của ng&acirc;n h&agrave;ng Đ&ocirc;ng &Aacute; cung cấp, n&oacute; bao gồm những dịch vụ cơ bản n&agrave;o, c&oacute; những dịch vụ cải tiến, dịch vụ mới, tiện &iacute;ch hơn so với c&aacute;c dịch vụ của c&aacute;c m&aacute;y ATM kh&aacute;c. N&oacute; c&agrave;ng c&oacute; nhiều dịch vụ hữu &iacute;ch sẽ tăng sự h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; thu h&uacute;t được kh&aacute;ch h&agrave;ng mới cũng như giữ ch&acirc;n được c&aacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng quen thuộc của ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p align="right"> L&ecirc; Ph&uacute;c Minh Chuy&ecirc;n</p>