Một số yếu tố ảnh hưởng đến cung và cầu sản phẩm xe máy:
<p>
* Ảnh hưởng đến cung xe máy:</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- Chính sách hạn chế hạn ngạch NK linh kiện</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- Chính sách ngưng đăng ký xe máy</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- Chính sách thuế NK linh kiện</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- Sự thay đổi chiến lược KD (XK, chuyển TT mục tiêu về nông thôn ...)</p>
<p>
* Ảnh hưởng đến cầu xe máy:</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm mới</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- Chính sách ngưng đăng ký xe máy</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- Giá xe máy, thu nhập</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- QĐ về việc đăng ký xe (phải có bằng, đk đăng ký ...)</p>
<p style="margin-left:36.0pt;">
- Thị hiếu (kiểu dáng, màu sắc ...)</p>
<p>
2. Việc ngưng đăng ký xe máy chủ yếu là nhằm tác động vào cầu xe máy:</p>
<p>
Quy định này có tác dụng:</p>
<p>
- Giảm số lượng tai nạn giao thông, hạn chế ách tắc giao thông.</p>
<p>
- Nhu cầu sử dụng xe máy của người dân giảm xuống.</p>
<p>
- Chuyển hướng người dân sử dụng xe máy =>phương tiện giao thông công cộng.</p>
<p style="text-align: right;">
<em><strong>Người viết: ThS. Trương Hoàng Hoa Duyên</strong></em></p>