0236.3650403 (128)

MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ


<p> Theo Ủy ban Basel về gi&aacute;m s&aacute;t ng&acirc;n h&agrave;ng, hoạt động kinh doanh dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử được xem l&agrave; k&ecirc;nh ph&acirc;n phối c&aacute;c sản phẩm v&agrave; dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng b&aacute;n lẻ với c&aacute;c gi&aacute; trị kh&aacute;c nhau th&ocirc;ng qua c&aacute;c k&ecirc;nh điện tử.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&aacute;c sản phẩm v&agrave; dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; thể l&agrave;: tiền gửi ng&acirc;n h&agrave;ng, cho vay, cũng như cung cấp sản phẩm v&agrave; dịch vụ thanh to&aacute;n điện tử kh&aacute;c.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Th&ocirc;ng thường, kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể tiếp cận với c&aacute;c sản phẩm v&agrave; dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử th&ocirc;ng qua: POS, ATM, điện thoại di động, m&aacute;y t&iacute;nh c&aacute; nh&acirc;n, thiết bị đầu cuối từ xa, Internet&hellip;</p> <p> <strong>&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Mục ti&ecirc;u hoạt động kinh doanh dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử bao gồm:</strong></p> <ol> <li> <em>Tăng trưởng quy m&ocirc; hoạt động kinh doanh dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử</em></li> </ol> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tăng trưởng quy m&ocirc; hoạt động kinh doanh dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử l&agrave; tăng trưởng quy m&ocirc; tổng thể thị trường tr&ecirc;n cả thị trường hiện tại v&agrave; thị trường mới.</p> <ol> <li> <em>N&acirc;ng cao chất lượng hoạt động kinh doanh dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử</em></li> </ol> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; N&acirc;ng cao chất lượng hoạt động kinh doanh dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử th&ocirc;ng qua sự đa dạng h&oacute;a dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử v&agrave; tiện &iacute;ch trong mỗi dịch vụ, mức ph&iacute; v&agrave; hạn mức t&iacute;n dụng &aacute;p dụng đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; sự ph&ugrave; hợp v&agrave; cạnh tranh với c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng kh&aacute;c, từ đ&oacute; gia tăng mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <ol> <li> <em>Kiểm so&aacute;t rủi ro trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử</em></li> </ol> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Rủi ro trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng điện tử của NHTM l&agrave; điều kh&ocirc;ng thể tr&aacute;nh khỏi do dịch vụ n&agrave;y c&oacute; h&agrave;m lượng c&ocirc;ng nghệ cao. C&oacute; thể kể đến những rủi ro đặc th&ugrave; m&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng đang phải đối mặt đ&oacute; l&agrave;: rủi ro hoạt động, rủi ro danh tiếng v&agrave; rủi ro ph&aacute;p l&yacute;.</p> <p> <strong>ThS. Nguyễn Thị Th&ugrave;y Trang &ndash; Khoa QTKD</strong></p>