0236.3650403 (128)

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BẢO LÃNH


<p> N&acirc;ng cao chất lượng dịch vụ bảo l&atilde;nh được đo bằng sự h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng sử dụng dịch vụ bảo l&atilde;nh của ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Để n&acirc;ng cao chất lượng dịch vụ bảo l&atilde;nh n&oacute;i chung, c&aacute;c NHTM cần ch&uacute; &yacute; n&acirc;ng cao chất lượng ở những mặt sau:</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Th&aacute;i độ phục vụ, tr&igrave;nh độ của c&aacute;n bộ tư vấn, c&aacute;n bộ xử l&yacute;: Đ&acirc;y l&agrave; yếu tố c&oacute; vai tr&ograve; quan trọng trong việc thu h&uacute;t v&agrave; giữ kh&aacute;ch. Mặc d&ugrave;, điều quan t&acirc;m cuối c&ugrave;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&oacute; l&agrave; hiệu quả dịch vụ bảo l&atilde;nh, tức l&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ qu&acirc;n t&acirc;m đến sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của giao dịch bảo l&atilde;nh trong mối quan hệ với thời gian v&agrave; ph&iacute; bảo l&atilde;nh so với c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng kh&aacute;c. Nhưng, yếu tố trước ti&ecirc;n ảnh hưởng tới quyết định c&oacute; thực hiện giao dịch với ng&acirc;n h&agrave;ng hay kh&ocirc;ng l&agrave; t&ugrave;y v&agrave;o th&aacute;i độ phục vụ của c&aacute;n bộ nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp nhận nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Cạnh tranh về chất lượng dịch vụ bảo l&atilde;nh: Điều n&agrave;y thể hiện tr&ecirc;n mọi mặt c&oacute; li&ecirc;n quan đến loại h&igrave;nh dịch vụ bảo l&atilde;nh m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng sử dụng. Như ch&uacute;ng ta đ&atilde; biết, điều quan t&acirc;m cuối c&ugrave;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng vẫn l&agrave; hiệu quả của giao dịch như thế n&agrave;o, tức l&agrave;, kh&aacute;ch h&agrave;ng quan t&acirc;m đến sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của giao dịch, mức ph&iacute; dịch vụ phải trả cho ng&acirc;n h&agrave;ng, sự đơn giản về thủ tục tiến h&agrave;nh, thời gian ho&agrave;n th&agrave;nh giao dịch, hay l&agrave; c&aacute;ch thức m&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng tư vấn, hỗ trợ cho kh&aacute;ch h&agrave;ng trong qu&aacute; tr&igrave;nh giao dịch&hellip; C&oacute; thể một ng&acirc;n h&agrave;ng n&agrave;o đ&oacute; c&oacute; mức ph&iacute; bảo l&atilde;nh thấp hơn, nhưng đ&oacute; chưa hẳn l&agrave; yếu tố quyết định để thu h&uacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng, m&agrave; việc thu h&uacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ phụ thuộc v&agrave;o tất cả c&aacute;c yếu tố c&oacute; li&ecirc;n quan đến giao dịch bảo l&atilde;nh m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; nhu cầu thực hiện. Hiện nay c&oacute; kh&aacute; nhiều NHTM cổ phần được cấp ph&eacute;p hoạt động, v&igrave; vậy kh&aacute;ch h&agrave;ng ho&agrave;n to&agrave;n c&oacute; quyền đ&ograve;i hỏi được phục vụ với chất lượng dịch vụ tốt nhất trong điều kiện cạnh tranh nhất. Cho n&ecirc;n, để đạt được hiệu quả cuối c&ugrave;ng l&agrave; thu h&uacute;t v&agrave; tạo dựng mối quan hệ hợp t&aacute;c bền vững với kh&aacute;ch h&agrave;ng th&igrave; c&aacute;c NHTM phải cho thấy được ưu thế cạnh tranh trong dịch vụ bảo l&atilde;nh của m&igrave;nh, đặc biệt l&agrave; sự cạnh tranh về mặt chất lượng dịch vụ.</p> <p align="right"> <strong>Huỳnh L&ecirc; Bảo Như</strong></p>