0236.3650403 (128)

Ngân sách quảng cáo kỹ thuật số của ngành bán lẻ sẽ ở mức cao hơn nước trong năm nay


<div> Ng&agrave;nh b&aacute;n lẻ Hoa Kỳ sẽ vẫn l&agrave; ng&agrave;nh chi ti&ecirc;u nhiều nhất cho quảng c&aacute;o kỹ thuật số tr&ecirc;n tất cả c&aacute;c ng&agrave;nh dọc, bất chấp tốc độ tăng trưởng chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o kỹ thuật số của n&oacute; giảm mạnh v&agrave; một năm kh&oacute; khăn cho doanh số b&aacute;n lẻ n&oacute;i chung.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Gần như mọi ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp ở Hoa Kỳ sẽ trải qua sự chậm lại đ&aacute;ng kể &mdash; v&agrave; thậm ch&iacute; giảm s&uacute;t, đối với một số ng&agrave;nh &mdash; trong chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o kỹ thuật số trong năm nay. Nhưng nhờ sự gia tăng nhanh ch&oacute;ng của thương mại điện tử, b&aacute;n lẻ sẽ nhỉnh hơn một ch&uacute;t so với mức trung b&igrave;nh của ng&agrave;nh. Ch&uacute;ng t&ocirc;i ước t&iacute;nh rằng chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o kỹ thuật số b&aacute;n lẻ sẽ tăng 3,1% v&agrave;o năm 2020 &mdash; l&ecirc;n 28,23 tỷ đ&ocirc; la &mdash; so với chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o kỹ thuật số n&oacute;i chung của Hoa Kỳ, sẽ tăng 1,7%.</div> <div> ( Đồ thị Đ&Iacute;nh k&egrave;m)</div> <div> Chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o kỹ thuật số b&aacute;n lẻ đ&atilde; tăng ở mức ổn định từ năm 2017 đến năm 2019. Trước đại dịch, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; dự b&aacute;o một năm 2020 mạnh mẽ, với mức tăng trưởng 16,9% v&agrave; chi ti&ecirc;u hơn 33 tỷ đ&ocirc; la. Ngay cả với ước t&iacute;nh chi ti&ecirc;u được cập nhật của ch&uacute;ng t&ocirc;i l&agrave; 28,23 tỷ đ&ocirc; la (&iacute;t hơn khoảng 5 tỷ đ&ocirc; la so với dự b&aacute;o trước đ&oacute;), quảng c&aacute;o kỹ thuật số b&aacute;n lẻ vẫn sẽ chiếm 21,0% thị trường quảng c&aacute;o kỹ thuật số trong năm nay. Đ&acirc;y l&agrave; mức giảm so với thị phần cao nhất của ng&agrave;nh b&aacute;n lẻ trong những năm gần đ&acirc;y nhưng vẫn đủ để giữ vị tr&iacute; h&agrave;ng đầu.</div> <div> <div> Ch&uacute;ng t&ocirc;i kỳ vọng chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o sẽ tăng trở lại 25,7% v&agrave;o năm 2021, do nhu cầu bị dồn n&eacute;n v&agrave; đạt 35,48 tỷ đ&ocirc; la.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Ng&agrave;nh b&aacute;n lẻ sẽ chi nhiều hơn 8,61 tỷ đ&ocirc; la cho quảng c&aacute;o kỹ thuật số trong năm nay so với ng&agrave;nh dọc gần nhất, dịch vụ t&agrave;i ch&iacute;nh v&agrave; gần 25 tỷ đ&ocirc; la so với ng&agrave;nh chi ti&ecirc;u thấp nhất, du lịch. V&agrave;o năm tới, b&aacute;n lẻ sẽ mở rộng vị tr&iacute; dẫn đầu về chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o kỹ thuật số, ngay cả khi hầu hết c&aacute;c ng&agrave;nh kh&aacute;c đang phục hồi kh&aacute; tốt.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Cho rằng b&aacute;n lẻ l&agrave; người chi ti&ecirc;u lớn nhất, theo đ&oacute; tốc độ tăng trưởng của n&oacute; th&uacute;c đẩy tốc độ chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o kỹ thuật số n&oacute;i chung. Tr&ecirc;n thực tế, mức tăng 3,1% của lĩnh vực b&aacute;n lẻ v&agrave;o năm 2020 gần bằng với mức tăng tổng chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o kỹ thuật số l&agrave; 1,7%. Tuy nhi&ecirc;n, b&aacute;n lẻ sẽ l&agrave; một trong những ng&agrave;nh dọc bị ảnh hưởng nặng nề hơn trong năm nay. Mặc d&ugrave; chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o kỹ thuật số của n&oacute; sẽ vẫn ở mức t&iacute;ch cực &mdash; kh&ocirc;ng giống như chi ti&ecirc;u cho du lịch, &ocirc; t&ocirc;, truyền th&ocirc;ng v&agrave; giải tr&iacute; &mdash; b&aacute;n lẻ vẫn sẽ gặp kh&oacute; khăn lớn so với c&aacute;c ng&agrave;nh, như viễn th&ocirc;ng v&agrave; điện tử ti&ecirc;u d&ugrave;ng, những sản phẩm v&agrave; dịch vụ c&oacute; nhu cầu nhiều hơn trong thời kỳ đại dịch.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Nguyễn Thị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n - Khoa QTKD</div> <div> Nguồn:&nbsp;https://www.emarketer.com/content/retail-industry-digital-ad-budgets-will-stay-just-above-water-this-year</div> </div>
Files đính kèm