0236.3650403 (128)

Ngân sách quảng cáo kỹ thuật số của ngành bán lẻ sẽ ở mức cao hơn nước trong năm nay


Ngành bán lẻ Hoa Kỳ sẽ vẫn là ngành chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo kỹ thuật số trên tất cả các ngành dọc, bất chấp tốc độ tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số của nó giảm mạnh và một năm khó khăn cho doanh số bán lẻ nói chung.
 
Gần như mọi ngành công nghiệp ở Hoa Kỳ sẽ trải qua sự chậm lại đáng kể — và thậm chí giảm sút, đối với một số ngành — trong chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay. Nhưng nhờ sự gia tăng nhanh chóng của thương mại điện tử, bán lẻ sẽ nhỉnh hơn một chút so với mức trung bình của ngành. Chúng tôi ước tính rằng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số bán lẻ sẽ tăng 3,1% vào năm 2020 — lên 28,23 tỷ đô la — so với chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số nói chung của Hoa Kỳ, sẽ tăng 1,7%.
( Đồ thị ĐÍnh kèm)
Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số bán lẻ đã tăng ở mức ổn định từ năm 2017 đến năm 2019. Trước đại dịch, chúng tôi đã dự báo một năm 2020 mạnh mẽ, với mức tăng trưởng 16,9% và chi tiêu hơn 33 tỷ đô la. Ngay cả với ước tính chi tiêu được cập nhật của chúng tôi là 28,23 tỷ đô la (ít hơn khoảng 5 tỷ đô la so với dự báo trước đó), quảng cáo kỹ thuật số bán lẻ vẫn sẽ chiếm 21,0% thị trường quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay. Đây là mức giảm so với thị phần cao nhất của ngành bán lẻ trong những năm gần đây nhưng vẫn đủ để giữ vị trí hàng đầu.
Chúng tôi kỳ vọng chi tiêu cho quảng cáo sẽ tăng trở lại 25,7% vào năm 2021, do nhu cầu bị dồn nén và đạt 35,48 tỷ đô la.
 
Ngành bán lẻ sẽ chi nhiều hơn 8,61 tỷ đô la cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay so với ngành dọc gần nhất, dịch vụ tài chính và gần 25 tỷ đô la so với ngành chi tiêu thấp nhất, du lịch. Vào năm tới, bán lẻ sẽ mở rộng vị trí dẫn đầu về chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số, ngay cả khi hầu hết các ngành khác đang phục hồi khá tốt.
 
Cho rằng bán lẻ là người chi tiêu lớn nhất, theo đó tốc độ tăng trưởng của nó thúc đẩy tốc độ chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số nói chung. Trên thực tế, mức tăng 3,1% của lĩnh vực bán lẻ vào năm 2020 gần bằng với mức tăng tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số là 1,7%. Tuy nhiên, bán lẻ sẽ là một trong những ngành dọc bị ảnh hưởng nặng nề hơn trong năm nay. Mặc dù chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số của nó sẽ vẫn ở mức tích cực — không giống như chi tiêu cho du lịch, ô tô, truyền thông và giải trí — bán lẻ vẫn sẽ gặp khó khăn lớn so với các ngành, như viễn thông và điện tử tiêu dùng, những sản phẩm và dịch vụ có nhu cầu nhiều hơn trong thời kỳ đại dịch.
 
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/retail-industry-digital-ad-budgets-will-stay-just-above-water-this-year
Files đính kèm