0236.3650403 (128)

Nghiên cứu thị trường thế giới


<p> Nghi&ecirc;n cứu thế giới l&agrave; một qu&aacute; tr&igrave;nh thu th&acirc;p t&agrave;i liệu v&agrave; c&aacute;c th&ocirc;ng tin về thị trường , so s&aacute;nh v&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch c&aacute;c th&ocirc;ng tin đ&oacute;, r&uacute;t ra kết luận về xu hướng biến động của thị trường thế giới trong từng ng&agrave;nh h&agrave;ng, nh&oacute;m h&agrave;ng, tạo cơ sở để x&acirc;y dựng c&aacute;c chiến lược marketing của c&aacute;c &ocirc;ng ty quốc tế.</p> <p> Mọi quyết định marketing đều bắt nguồn từ y&ecirc;u cầu của thị trường, n&ecirc;n c&oacute; thể n&oacute;i nghi&ecirc;n cứu thị trường l&agrave; động t&aacute;c đầu ti&ecirc;n trong qu&aacute; tr&igrave;nh ra quyết định marketing. Nghi&ecirc;n cứu thị trường&nbsp; l&agrave; một nghiệp vụ v&ocirc; c&ugrave;ng quan trọng, nếu c&ocirc;ng t&aacute;c nghi&ecirc;n cứu thị trường được l&agrave;m tốt, sẽ cung cấp đầy đủ th&ocirc;ng tin ch&iacute;nh x&aacute;c để gi&uacute;p nh&agrave; quảng trị c&ocirc;ng ty quốc tế đưa ra quyết định marketing&nbsp; ph&ugrave; hợp v&agrave; mang lại hiệu quả cao. Ngược lại nếu c&ocirc;ng t&aacute;c nghi&ecirc;n cứu thu thập th&ocirc;ng tin kh&ocirc;ng ch&iacute;nh x&aacute;c, kh&ocirc;ng phản &aacute;nh đ&uacute;ng t&igrave;nh h&igrave;nh thực tế thị trường, v&agrave; do kh&ocirc;ng dựa tr&ecirc;n cơ sở th&ocirc;ng tin vững chắc n&ecirc;n quyết định được đưa ra sẽ kh&ocirc;ng s&aacute;t với thực tế, dẫn đến hoạt động marketing sẽ kh&ocirc;ng hiệu quả, l&atilde;ng ph&iacute;.</p> <p> Đối với c&aacute;c c&ocirc;ng ty quốc tế, trước khi quyết định th&acirc;m nhập một thị trường, tung ra sản phẩm mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng b&aacute; truyền th&ocirc;ng, hay quyết định điều chỉnh một trong c&aacute;c yếu tố chi&ecirc;u thị như tăng giảm , thay đổi bao b&igrave; sản phẩm, t&aacute;i định vị&hellip; họ đều thực hiện nghi&ecirc;n cứu thị trường trước khi x&acirc;y dựng kế hoạch chi tiết.<br /> Nhiều c&ocirc;ng ty quốc tế Việt Nam, hoặc do đ&aacute;nh gi&aacute; kh&ocirc;ng đ&uacute;ng tầm mức quan trọng của nghi&ecirc;n cứu thị trường, hoặc c&oacute; thể c&oacute; nhận thực nhưng do hạn chế&nbsp; về ng&acirc;n s&aacute;ch , đ&atilde; kh&ocirc;ng ch&uacute; t&acirc;m đ&uacute;ng mực đến c&ocirc;ng t&aacute;c nghi&ecirc;n cứu thị trường trước khi tung một sản phẩm mới, kết quả l&agrave; họ đ&atilde; gặp phải những kh&oacute; khăn trong qu&aacute; tr&igrave;nh triển khai, th&acirc;m nhập thị trường thế giới.</p> <p align="center"> TRẦN THANH HẢI- KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>