0236.3650403 (128)

NGHIÊN CỨU XÁC ĐỊNH ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA THỊ TRƯỜNG VỀ THƯƠNG HIỆU


<table align="center" border="1" cellpadding="0" cellspacing="0" style="width:720px;" width="720"> <tbody> <tr> <td style="width:42px;"> <p align="center"> <strong>STT</strong></p> </td> <td style="width:102px;"> <p align="center"> <strong>MỤC TI&Ecirc;U</strong></p> </td> <td style="width:102px;"> <p align="center"> <strong>NGUỒN</strong></p> </td> <td style="width:474px;"> <p align="center"> <strong>NỘI DUNG</strong></p> </td> </tr> <tr> <td style="width:42px;"> <p align="center"> 1</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> %nhận biết c&aacute;c thương hiệu (Kh&ocirc;ng gợi &yacute;)</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Khảo s&aacute;t trực tiếp kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u</p> </td> <td style="width:474px;"> <p> Đ&acirc;y l&agrave; c&acirc;u trả lời tự nhi&ecirc;n, kh&ocirc;ng được gợi &yacute; trước của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng khi được y&ecirc;u cầu n&ecirc;u tất cả những thương hiệu trong một ng&agrave;nh h&agrave;ng cụ thể, kể cả những thương hiệu họ kh&ocirc;ng chọn mua</p> <p> Kết quả nghi&ecirc;n cứu n&agrave;y rất quan trọng v&igrave; n&oacute; chỉ ra được mức độ t&iacute;ch hợp của thương hiệu trong t&acirc;m tr&iacute; người ti&ecirc;u d&ugrave;ng vốn đ&atilde; trải qua một thời gian d&agrave;i x&aacute;c lập v&agrave; vun đắp. Tuy nhi&ecirc;n, n&oacute; c&oacute; thể bị ảnh hưởng bởi sự tấn c&ocirc;ng dồn dập từ c&aacute;c chương tr&igrave;nh x&uacute;c tiến v&agrave; quảng c&aacute;o.</p> </td> </tr> <tr> <td style="width:42px;"> <p align="center"> 2</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> %Độ nhận biết thương hiệu (C&oacute; gợi &yacute;)</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Khảo s&aacute;t trực tiếp kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u</p> </td> <td style="width:474px;"> <p> L&uacute;c n&agrave;y người ti&ecirc;u d&ugrave;ng được xem qua một loạt h&igrave;nh ảnh hay t&ecirc;n thương hiệu sản phẩm. C&acirc;u hỏi đặt ra l&agrave; họ c&oacute; biết một thương hiệu cụ thể n&agrave;o kh&ocirc;ng trong ng&agrave;nh h&agrave;ng n&agrave;y, kể cả những thương hiệu họ kh&ocirc;ng chọn mua. Thường th&igrave; đ&acirc;y l&agrave; c&acirc;u trả lời được gợi &yacute; sẵn. N&oacute; rất quan trọng v&igrave; n&oacute; ảm chỉ rằng thương hiệu đ&oacute; được người ti&ecirc;u d&ugrave;ng biết đến mặc d&ugrave; n&oacute; kh&ocirc;ng nằm ở vị tr&iacute; h&agrave;ng đầu trong t&acirc;m tr&iacute; người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> </td> </tr> <tr> <td style="width:42px;"> <p align="center"> 3</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> %Đ&atilde; từng mua qua thương&nbsp;</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Khảo s&aacute;t trực tiếp kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u</p> </td> <td style="width:474px;"> <p> Đ&acirc;y l&agrave; tỉ lệ % số kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&atilde; từng mua qua thương hiệu</p> <p> Kết quả n&agrave;y kết hợp với th&ocirc;ng tin ở mục 1 v&agrave; 2 sẽ cho ta biết được mức độ x&acirc;m nhập của thương hiệu tr&ecirc;n thị trường (c&oacute; bao nhi&ecirc;u % kh&aacute;ch h&agrave;ng biết đến thương hiệu đ&atilde; đưa ra h&agrave;nh vi mua)</p> <p> Kết quả x&acirc;m nhập kết hợp với th&ocirc;ng tin về những đ&aacute;nh gi&aacute; cảm nhận của kh&aacute;ch h&agrave;ng đo lường ở mục 5 v&agrave; những th&ocirc;ng tin đ&aacute;nh gi&aacute; c&aacute;c hoạt động Marketing Mix sẽ cho ta biết được t&iacute;nh thuyết phục của c&aacute;c th&ocirc;ng điệp li&ecirc;n quan đến thương hiệu v&agrave; t&iacute;nh hiệu quả của hoạt động Marketing Mix.</p> </td> </tr> <tr> <td style="width:42px;"> <p align="center"> 4</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> %Hiện đang d&ugrave;ng hoặc mua thường xuy&ecirc;n nhất hoặc mua lần gần đ&acirc;y nhất</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Khảo s&aacute;t trực tiếp kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u</p> </td> <td style="width:474px;"> <p> Đ&acirc;y l&agrave; tỉ lệ % số kh&aacute;ch h&agrave;ng đang lựa chọn thương hiệu</p> <p> Kết quả n&agrave;y kết hợp với th&ocirc;ng tin ở mục 3 sẽ cho ta biết được mức độ duy tr&igrave; mua một thương hiệu của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Đ&acirc;y l&agrave; một ti&ecirc;u thức cho thấy mức độ trung th&agrave;nh của kh&aacute;ch h&agrave;ng cũng như sự chuyển dịch thương hiệu trong ti&ecirc;u d&ugrave;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> Kết quả mức độ duy tr&igrave; h&agrave;nh vi mua một thương hiệu của kh&aacute;ch h&agrave;ng, kết hợp với những th&ocirc;ng tin về những đ&aacute;nh gi&aacute; cảm nhận của kh&aacute;ch h&agrave;ng đo lường ở mục 5 v&agrave; những th&ocirc;ng tin đ&aacute;nh gi&aacute; c&aacute;c hoạt động Marketing Mix sẽ cho ta biết t&iacute;nh hiệu quả của thương hiệu&nbsp; v&agrave; c&aacute;c hoạt động Marketing Mix trong việc duy tr&igrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh.</p> </td> </tr> <tr> <td style="width:42px;"> <p align="center"> 5</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Đ&aacute;nh gi&aacute; cảm nhận v&agrave; những li&ecirc;n tưởng của kh&aacute;ch h&agrave;ng đối với thương hiệu</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Khảo s&aacute;t trực tiếp kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u</p> </td> <td style="width:474px;"> <p> Đ&aacute;ng gi&aacute; được t&iacute;nh hiệu quả của c&ocirc;ng t&aacute;c định vị, thiết lập c&aacute;c đặc t&iacute;nh thương hiệu v&agrave;o trong t&acirc;m tr&iacute; kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> Đo lường những cảm nhận của kh&aacute;ch h&agrave;ng về chất lượng của thương hiệu</p> <p> Đ&aacute;nh gi&aacute; được t&iacute;nh tương th&iacute;ch v&agrave; hiệu quả của c&ocirc;ng t&aacute;c định vị thương hiệu, chất lượng m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng cảm nhận</p> </td> </tr> <tr> <td style="width:42px;"> <p align="center"> 6</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> T&iacute;nh hợp l&yacute; của c&aacute;c mức gi&aacute; thương hiệu</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Khảo s&aacute;t trực tiếp kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u</p> </td> <td style="width:474px;"> <p> Đo lường sự hợp l&yacute; của mức gi&aacute; m&agrave; bạn đưa ra cho thương hiệu. liệu n&oacute; c&oacute; th&uacute;c đẩy hay ngăn cản h&agrave;nh vi ti&ecirc;u d&ugrave;ng hay kh&ocirc;ng</p> </td> </tr> <tr> <td style="width:42px;"> <p align="center"> 7</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Khả năng tiếp cận v&agrave; t&iacute;nh sẵn s&agrave;ng của thương hiệu tr&ecirc;n k&ecirc;nh ph&acirc;n phối</p> </td> <td style="width:102px;"> <p> Khảo s&aacute;t trực tiếp kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u</p> </td> <td style="width:474px;"> <p> Đo lường năng lực của thương hiệu tr&ecirc;n k&ecirc;nh ph&acirc;n phối trong việc tiếp cận với kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; sẵn s&agrave;ng phục vụ nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> Th&ocirc;ng tin n&agrave;y kết hợp với những th&ocirc;ng tin về h&agrave;nh vi mua (tần suất mua, nơi mua, thời điểm mua, khối lượng mua) v&agrave; th&ocirc;ng tin về khả năng cung ứng v&agrave; thức vtrang k&ecirc;nh ph&acirc;n phối của thương hiệu sẽ cho ta đ&aacute;nh gi&aacute; được t&iacute;nh hợp l&yacute; của cầu tr&uacute;c k&ecirc;nh ph&acirc;n phối v&agrave; c&ocirc;ng t&aacute;c quản trị cung ứng.</p> </td> </tr> </tbody> </table> <div style="clear:both;"> &nbsp;</div> <div style="clear:both;"> S&aacute;i Thị Lệ Thủy</div>