0236.3650403 (128)

NGÔN TỪ QUẢNG CÁO (PHẦN 2)


<p> <strong>3.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Viết ở thể chủ động</strong></p> <p> Lặp lại một ch&uacute;t ở mục 1, người viết quảng c&aacute;o n&ecirc;n d&ugrave;ng c&acirc;u ngắn, tr&aacute;nh d&ugrave;ng thể bị động sẽ l&ocirc;i cuốn hơn, tạo nhịp độ nhanh ch&oacute;ng, s&ocirc;i nổi. Chẳng hạn thay v&igrave; viết &ldquo;Đến 25% c&oacute; thể được tiết kiệm&rdquo; th&igrave; ch&uacute;ng ta n&ecirc;n viết th&agrave;nh &ldquo;Bạn c&oacute; thể tiết kiệm đến 25%&rdquo;. Đặc biệt khi bạn dịch một mẩu quảng c&aacute;o từ ng&ocirc;n ngữ nước ngo&agrave;i sang tiếng Việt.</p> <p> <strong>4.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Viết x&uacute;c t&iacute;ch</strong></p> <p> Th&ocirc;ng thường trong lời quảng c&aacute;o c&agrave;ng ngắn gọn c&agrave;ng tốt, miễn sao n&oacute; chuyển tải được hết nội dung cần thiết. Tuy vậy, đối với một số h&agrave;ng ho&aacute; đắt tiền, kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng c&oacute;&nbsp; nhu cầu thu thập v&ocirc; số th&ocirc;ng tin hay đối với việc ch&agrave;o h&agrave;ng qua thư quảng c&aacute;o, kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng c&oacute; cơ hội gặp v&agrave; hỏi người b&aacute;n h&agrave;ng, lời quảng c&aacute;o cần chi tiết r&otilde; r&agrave;ng. Trong trường hợp, rất đơn giản,bạn c&oacute; thể in những cột của lời quảng c&aacute;o d&agrave;i th&agrave;nh từng đoạn ngắn hơn. Bạn c&oacute; thể n&ecirc;u bật c&aacute;c &yacute; bằng c&aacute;ch d&ugrave;ng những ti&ecirc;u đề phụ, chữ to đầu d&ograve;ng, những h&igrave;nh ảnh minh hoạ nhỏ, những khoảng trắng xen kẽ v&agrave; nhiều c&aacute;ch kh&aacute;c nữa&hellip;.Một thiết kế đẹp c&oacute; thể dễ d&agrave;ng l&agrave;m những đoạn văn quảng c&aacute;o d&agrave;i d&ograve;ng tr&ocirc;ng c&oacute; vẻ ngắn hơn v&agrave; l&ocirc;i cuốn hơn.</p> <p> <strong>S&aacute;i Thị Lệ Thủy</strong></p>