NGÔN TỪ QUẢNG CÁO (PHẦN 4)
<p>
<strong>7. </strong><strong>Tránh những điều quá rõ ràng</strong></p>
<p>
Nếu một lợi ích nào đó đã được thừa nhận quá rõ thì tốt nhất nên nhấn mạnh một lợi ích bổ sung, chỉ đề cập đôi chút về lợi ích căn bản.</p>
<p>
Ví dụ: Một hãng nước giải khát mang tên Sunsweet Prune Justice đã làm theo cách này bằng cách bắt đầu với câu “Có rất nhiều lý do chính đáng để uống nước ép mận hiệu Sunsweet, ngoài những lý do mà quý vị đã được biết, chúng tôi còn có thêm điều này muốn chia sẻ…”</p>
<p>
Một số những điều không cần nói “Chỉ sử dụng như hướng dẫn” (vì đương nhiên là như vậy) hoặc “Không có giá trị ở những nơi bị cấm” (nếu không thì sao?)</p>
<p>
Nếu bạn có những câu cần thiết, bạn có thể viết bằng những cách lôi cuốn và mới lạ hơn. Ví dụ như ở một tiệm cà phê “cấm hút thuốc” bạn cũng có thể ghi “cố gắng không nên hút thuốc”, tại sao không ?</p>
<p>
<strong>8. </strong><strong>Hãy so sánh</strong></p>
<p>
Lối nói tu từ có thể giúp diễn đạt nội dung hấp dẫn hơn. Sản phẩm của bạn có thể tương tự như một thứ gì khác, thậm chí chính là một thứ gì khác.</p>
<p>
Trong mẩu quảng cáo 2 trang đăng trên tạp chí Business Week, hãng IBM đã trình bày ở trang bên trái một dấu vân tay lớn, còn trang bên phải là một hàng tiêu đề “Không thể có 2 hãng giống nhau”. Phần lời quảng cáo chỉ ra rằng IBM cung cấp một số lượng lớn các loại máy vi tính đa dạng. “Chỉ có một hãng duy nhất có thể đáp ứng nhu cầu độc nhất của quý vị và cùng phát triển với công ty quý vị” và “hàng nghìn chương trình phần mềm được viết dành riêng cho IBM”</p>
<p>
Sái Thị Lệ Thủy</p>