0236.3650403 (128)

NGƯỜI MUA SẮM NỮ ĐANG TRỞ NÊN THOẢI MÁI HƠN VỚI THỜI TRANG CŨ


<p> <em>Nhiều người bị l&ocirc;i cuốn v&agrave;o h&agrave;ng h&oacute;a xa xỉ đi k&egrave;m với thẻ gi&aacute; cả phải chăng</em></p> <p> Nhiều phụ nữ đang chuyển sang c&aacute;c trang web b&aacute;n lại, bao gồm The RealReal v&agrave; Poshmark, khi họ tiếp tục so s&aacute;nh c&aacute;c giao dịch v&agrave; nỗ lực nhiều hơn để chi ti&ecirc;u &iacute;t hơn.</p> <p> Theo dữ liệu th&aacute;ng 9 năm 2019 từ daVinci Payments, trước đ&acirc;y gọi l&agrave; Giải ph&aacute;p trả trước Swift, hơn một nửa (52%) phụ nữ được khảo s&aacute;t cho biết họ mua từ c&aacute;c trang web b&aacute;n lại, chủ yếu mua quần &aacute;o v&agrave; phụ kiện thiết kế.</p> <p> Người d&acirc;n muốn c&oacute; h&agrave;ng h&oacute;a cao cấp, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch ch&iacute;nh của Andrew eMarketer, Andrew Lipsman cho biết.C&oacute; thể n&oacute; nằm ngo&agrave;i tầm với của một số người; họ chỉ kh&ocirc;ng muốn chi ti&ecirc;u nhiều cho quần &aacute;o.V&agrave; b&aacute;n lại thực sự l&agrave; thay đổi cơ bản gi&aacute; trị trong rất nhiều kh&iacute;a cạnh.</p> <p> Một người, nếu bạn lấy một m&oacute;n đồ xa xỉ trị gi&aacute; 1.000 đ&ocirc; la, v&agrave; bạn thực sự c&oacute; thể nhận được thứ tương tự được sử dụng nhẹ nh&agrave;ng với gi&aacute; 500 đ&ocirc; la, n&oacute; mang lại nhiều người hơn v&agrave;o thị trường đ&oacute;. Nhưng sau đ&oacute;, họ c&oacute; thể b&aacute;n n&oacute; ở mặt sau. V&igrave; vậy, nếu bạn n&oacute;i, T&ocirc;i c&oacute; thể mua c&aacute;i n&agrave;y với gi&aacute; 500 đ&ocirc; la, nhưng sau đ&oacute; c&oacute; lẽ t&ocirc;i c&oacute; thể b&aacute;n n&oacute; trong một v&agrave;i năm với gi&aacute; 300 đ&ocirc; la hoặc 250 đ&ocirc; la, phương tr&igrave;nh gi&aacute; trị đ&oacute; rất kh&aacute;c nhau. B&acirc;y giờ t&ocirc;i c&oacute; được hương vị sang trọng với chi ph&iacute; phải chăng hơn nhiều. V&igrave; vậy, t&ocirc;i nghĩ rằng đ&oacute; l&agrave; tr&igrave;nh điều khiển lớn.</p> <p> H&agrave;ng h&oacute;a thiết kế giảm gi&aacute; v&agrave; quần &aacute;o n&oacute;i chung l&agrave; một sức h&uacute;t lớn đối với nhiều người mua sắm nữ, nhưng c&aacute;c loại sản phẩm kh&aacute;c cũng vậy. Trong số 52% số người được hỏi cho biết họ đ&atilde; mua từ c&aacute;c trang web b&aacute;n lại, 23,0% đ&atilde; mua đồ cũ v&agrave; 17,6% mua dụng cụ thể thao v&agrave; tập thể dục.</p> <p> Những danh mục sản phẩm n&agrave;o Người mua trang web b&aacute;n lại nữ của Mỹ Người mua mua từ c&aacute;c trang web b&aacute;n lại? (% số người được hỏi, th&aacute;ng 9 năm 2019)</p> <p> Nh&igrave;n chung, việc mua sắm đồ cũ đang tăng l&ecirc;n. Nếu bạn nghĩ lại một hoặc hai thập kỷ trước, kh&aacute;i niệm về việc sử dụng hoặc k&yacute; gửi đ&atilde; kh&ocirc;ng c&oacute; c&ugrave;ng một bộ đệm, nhưng b&acirc;y giờ c&oacute; một bộ đệm li&ecirc;n quan đến t&iacute;nh bền vững, theo &ocirc;ng Lips Lipsman. Đ&acirc;y l&agrave; cho ph&eacute;p mọi người tham gia v&agrave;o điều n&agrave;y v&agrave; cảm thấy ổn về điều đ&oacute; v&agrave; c&oacute; thể n&oacute;i với bạn b&egrave; của họ.</p> <p> Nghi&ecirc;n cứu của CGS được thực hiện v&agrave;o th&aacute;ng 11 năm ngo&aacute;i cho thấy người mua sắm đang ng&agrave;y c&agrave;ng c&acirc;n nhắc t&iacute;nh bền vững khi mua h&agrave;ng, với hơn hai phần ba người d&ugrave;ng internet ở Mỹ đặt t&ecirc;n n&oacute; l&agrave; một yếu tố quan trọng. V&agrave; t&igrave;nh cảm đ&oacute; đặc biệt đ&uacute;ng trong số những người trẻ tuổi. Theo CGS, nh&oacute;m n&agrave;y h&agrave;i l&ograve;ng hơn với t&aacute;c động sinh th&aacute;i của việc mua h&agrave;ng của họ. Tr&ecirc;n thực tế, khoảng 68% số người được hỏi trong độ tuổi từ 18 đến 24 đ&atilde; thực hiện giao dịch mua h&agrave;ng th&acirc;n thiện với m&ocirc;i trường trong năm trước.</p> <p> V&agrave; mong đợi sự bền vững sẽ l&agrave; yếu tố để mua h&agrave;ng trong kỳ nghỉ 2019. Tặng qu&agrave; cho ng&agrave;y lễ l&agrave; một t&igrave;nh cảm tự nhi&ecirc;n v&agrave; nhận được c&aacute;c sản phẩm th&acirc;n thiện với m&ocirc;i trường cho bạn b&egrave; v&agrave; gia đ&igrave;nh c&oacute; đầu &oacute;c bền vững truyền đạt m&agrave; bạn quan t&acirc;m, &quot;Lipsman n&oacute;i.&quot; Với suy nghĩ đ&oacute;, t&ocirc;i sẽ rất th&iacute;ch th&uacute; khi thấy c&aacute;c thương hiệu như của Ruth v&agrave; Everlane, người đang dựa rất nhiều v&agrave;o tin nhắn bền vững, cuối c&ugrave;ng họ sẽ thực hiện m&ugrave;a n&agrave;y.</p> <p> Nguyễn Thị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n &ndash; Khoa QTKD</p> <p> Nguồn: <a href="https://www.emarketer.com/content/female-shoppers-are-getting-more-comfortable-with-secondhand-fashion">https://www.emarketer.com/content/female-shoppers-are-getting-more-comfortable-with-secondhand-fashion</a></p>