0236.3650403 (128)

NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ MÀU SẮC (PHẦN 1)


<p> Nếu m&ugrave;i vị l&agrave;m n&ecirc;n sự kh&aacute;c biệt giữa c&aacute;c loại nước giải kh&aacute;t th&igrave; liệu m&agrave;u sắc c&oacute; l&agrave;m n&ecirc;n sự kh&aacute;c biệt giữa c&aacute;c sản phẩm ? C&aacute;c chuy&ecirc;n gia nghi&ecirc;n cứu thị trường v&agrave; c&aacute;c chuy&ecirc;n gia về m&agrave;u sắc khẳng định l&agrave; &ldquo;C&oacute;&rdquo;. Chẳng hạn, với những người mua xe, m&agrave;u sắc v&agrave; h&igrave;nh d&aacute;ng của chiếc xe cũng quan trọng kh&ocirc;ng k&eacute;m vấn đề gi&aacute; cả.</p> <p> H&atilde;ng Cooper Marketing Group đ&atilde; tiến h&agrave;nh nghi&ecirc;n cứu về c&aacute;ch chọn lựa m&agrave;u sắc của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. Họ đ&atilde; x&aacute;c định từng loại người ti&ecirc;u d&ugrave;ng theo th&aacute;i độ đối với m&agrave;u sắc nhằm t&igrave;m ra &ldquo;những nh&agrave; c&aacute;ch mạng về m&agrave;u sắc&rdquo;. H&atilde;ng ph&aacute;t hiện ra rằng, người ti&ecirc;u d&ugrave;ng tập hợp th&agrave;nh 3 nh&oacute;m c&oacute; t&iacute;nh c&aacute;ch kh&aacute;c nhau:</p> <ol> <li> <strong>Nh&oacute;m những người cấp tiến về m&agrave;u sắc:</strong>Th&iacute;ch m&igrave;nh l&agrave; người đầu ti&ecirc;n thử nghiệm một m&agrave;u sắc mới lạ, họ cũng sẵn l&ograve;ng trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm v&igrave; một sản phẩm c&oacute; m&agrave;u sắc hợp mốt. Trong nh&oacute;m n&agrave;y thường gặp phụ nữ dưới 30 hay tr&ecirc;n 50 tuổi hoặc đ&agrave;n &ocirc;ng dưới 50 tuổi, sống tại c&aacute;c th&agrave;nh phố, l&agrave; những người mua sắm tuỳ hứng, thường c&oacute; thu nhập v&agrave;o loại trung b&igrave;nh.</li> </ol> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy</p>