Người tiêu dùng và màu sắc - Phần 2
<p>
<span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">2. <strong>Nhóm những người thận trọng về màu sắc:</strong> Sẽ chỉ mua một sản phẩm có màu sắc mới lạ sau khi thấy bạn bè mình dùng thử. Họ thường đặt chất lượng sản phẩm lên trên màu sắc khi lựa chọn hàng hoá. Trong nhóm này, người ta thường gặp đàn ông và phụ nữ tuổi từ 30-50, là những người cẩn trọng khi mua sắm, thường có thu nhập hàng năm tương đối cao.</span></span></p>
<p>
<span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">3. <strong>Nhóm những người bảo thủ về màu sắc: </strong>Sẽ mua món hàng mới có màu sắc giống hệt món hàng cũ, họ ưa thích những màu cổ điển như xanh da trời hoặc màu xám hơn là những màu sắc tân kỳ. Trong nhóm này ta thường gặp người đàn ông trên 60, sống ở ngoại ô hay nông thôn, họ thường không thích mua sắm, thu nhập của họ có thể dao động trên khắp bảng lương.</span></span></p>
<p>
<span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Nhóm “đổi màu” đại diện cho một số ít người tiêu dùng, tuy nhiên những người này có ảnh hưởng tới xu hướng của “mốt”. Một phần lớn người tiêu dùng thuộc về nhóm thứ 2. Những người trung thành với màu sắc là số ít.</span></span></p>
<p>
<span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Cũng theo Cooper Marketing, việc tư vấn cho người tiêu dùng về màu sắc trước khi xác định những màu sắc hợp “mốt” chẳng khác nào việc dồn 50.000 người vào 1 phòng họp. Và đừng quên rằng những người có địa vị trong xã hội thường chọn những màu ngược lại với màu người ta khuyên họ nên dùng.</span></span></p>
<p style="text-align: right;">
<span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Sái Thị Lệ Thuỷ (QTKD)</span></span></p>