0236.3650403 (128)

NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VAY TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG (PHẦN 2)


<h4> 4 Thương hiệu v&agrave; uy t&iacute;n của Ng&acirc;n h&agrave;ng</h4> <p> &nbsp;Thương hiệu đ&oacute;ng vai tr&ograve; v&ocirc; c&ugrave;ng quan trọng trong kinh doanh của c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng hiện nay. Đặc biệt khi Việt Nam gia nhập WTO bắt buộc c&aacute;c đơn vị kinh tế, c&aacute;c doanh nghiệp cũng như ng&acirc;n h&agrave;ng phải c&oacute; sự chuyển m&igrave;nh để bắt kịp với xu thế, từ đ&oacute; sự cạnh tranh giữa c&aacute;c thương hiệu trở n&ecirc;n ng&agrave;y c&agrave;ng gay gắt v&agrave; khốc liệu hơn. V&igrave; vậy khi n&oacute;i đến vai tr&ograve; của thương hiệu rất quan trọng. Khi n&oacute;i đến doanh nghiệp n&oacute;i chung v&agrave; c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng n&oacute;i ri&ecirc;ng th&igrave; ấn tượng đầu ti&ecirc;n l&ocirc;i cuốn kh&aacute;ch h&agrave;ng ch&iacute;nh l&agrave; thương hiệu. Đối với ng&acirc;n h&agrave;ng tuy kh&ocirc;ng nh&igrave;n thấy được nhưng n&oacute; ch&iacute;nh l&agrave; c&ocirc;ng cụ cạnh tranh của ng&acirc;n h&agrave;ng. V&agrave; thực tế hiện nay thương hiệu tr&ecirc;n thị trường th&igrave; thương hiệu được cho l&agrave; quan trọng hơn cả cạnh tranh về mặt gi&aacute; cả, chất lượng sản phẩm dịch vụ v&agrave; đặc biệt l&agrave; trong lĩnh vực ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p> Thương hiệu kh&ocirc;ng chỉ l&agrave; một c&ocirc;ng cụ cạnh tranh m&agrave; n&oacute; c&ograve;n c&oacute; vai tr&ograve; như một t&agrave;i sản quan trong của ng&acirc;n h&agrave;ng. Thương hiệu như một t&agrave;i sản v&ocirc; h&igrave;nh mang lại lơi nhuận. Khi ng&acirc;n h&agrave;ng bỏ vốn ra đầu tư một c&aacute;ch c&oacute; hiệu quả v&agrave;o thương hiệu th&igrave; sẽ sinh ra được nhiều lợi nhuận hơn , lợi nhuận ở đ&acirc;y l&agrave; l&ograve;ng tin của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave;o ng&acirc;n h&agrave;ng v&agrave; lợi nhuận m&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng đạt được.</p> <p> Hơn nữa n&oacute; kh&ocirc;ng những l&agrave; một c&aacute;i t&ecirc;n của ng&acirc;n h&agrave;ng m&agrave; n&oacute; c&ograve;n bao h&agrave;m những g&igrave; m&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng muốn đ&ecirc;m đến cho kh&aacute;ch h&agrave;ng c&ugrave;ng với những sản phẩm, dịch vụ của m&igrave;nh. Ng&acirc;n h&agrave;ng muốn ổn định v&agrave; ph&aacute;t triển th&igrave; phải c&oacute; một thương hiệu tốt. Khi c&oacute; một thương hiệu tốt th&igrave; ng&acirc;n h&agrave;ng sẽ y&ecirc;n t&acirc;m ph&aacute;t triển sản phẩm, tạo dựng h&igrave;nh ảnh của ng&acirc;n h&agrave;ng th&ocirc;ng qua thương hiệu, khẳng định được thương hiệu của m&igrave;nh tr&ecirc;n thị trường. Đồng nghĩa với việc kinh doanh của ng&acirc;n h&agrave;ng ng&agrave;y c&agrave;ng ph&aacute;t triển v&agrave; tạo được niềm tin với kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> Ngo&agrave;i ra một thương hiệu tốt th&igrave; sẽ tồn tại m&atilde;i với thời gian v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng ch&iacute;nh l&agrave; trọng t&agrave;i hay quan t&ograve;a ph&aacute;n x&eacute;t c&ocirc;ng bằng nhất cho sản phẩm, h&agrave;ng h&oacute;a, dịch vụ cũng như thương hiệu của kh&aacute;ch h&agrave;ng. Ch&iacute;nh những vai tr&ograve; tr&ecirc;n m&agrave; thương hiệu đ&atilde; trở th&agrave;nh một phương tiện tạo dựng h&igrave;nh ảnh của m&igrave;nh tr&ecirc;n thị trường. Th&ocirc;ng qua thương hiệu&nbsp; người ta c&oacute; thể đ&aacute;nh gi&aacute; tr&igrave;nh độ ph&aacute;t triển, kinh doanh cũng như mức độ uy t&iacute;n của c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <h4> 5 Năng lực phục vụ</h4> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; N&oacute;i l&ecirc;n tr&igrave;nh độ chuy&ecirc;n m&ocirc;n để thực hiện dịch vụ. Khả năng phục vụ biểu hiện khi nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c với kh&aacute;ch h&agrave;ng, nh&acirc;n vi&ecirc;n trực tiếp thực hiện dịch vụ, khả năng nghi&ecirc;n cứu để nắm bắt th&ocirc;ng tin li&ecirc;n quan cần thiết cho việc phục vụ kh&aacute;ch h&agrave;ng. Năng lực phục vụ thể hiện qua chuy&ecirc;n m&ocirc;n v&agrave; cung c&aacute;ch phục vụ lịch sự, niềm nở với kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <h4> 6 Chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng</h4> <p> Chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; sự ch&agrave;o đ&oacute;n nhiệt t&igrave;nh đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng của c&aacute;c nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng. Tuy nhi&ecirc;n tiếp x&uacute;c với kh&aacute;ch h&agrave;ng chỉ l&agrave; một phần trong chiến lược chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng. Chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; tất cả những g&igrave; cần thiết m&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng phải l&agrave;m để thỏa m&atilde;n nhu cầu v&agrave; mong đợi của kh&aacute;ch h&agrave;ng, tức l&agrave; phục vụ kh&aacute;ch h&agrave;ng theo c&aacute;ch m&agrave; họ mong muốn được phục vụ v&agrave; l&agrave;m những việc cần thiết để giữ kh&aacute;ch h&agrave;ng m&agrave; m&igrave;nh đang c&oacute;.</p> <p> Chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng cũng xuất hiện trong những kh&acirc;u như qu&aacute; tr&igrave;nh x&acirc;y dựng k&ecirc;nh ph&acirc;n phối, b&aacute;n h&agrave;ng trực tuyến, x&aacute;c định cơ chế khuyến m&atilde;i.</p> <p align="right"> L&ecirc; Ph&uacute;c Minh Chuy&ecirc;n</p>