NHỮNG CÁCH HƯỚNG ĐẾN CON NGƯỜI ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT TRONG CÁC DỊCH VỤ CỦA BANG. (Phần 3)
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>4. Định hướng nhân sự trong cải thiện năng suất ở các dịch vụ</strong></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>Các dự án phát triển</strong></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Tổng cộng 17 đội dự án đã tham gia vào cuộc dự thi được tổ chức bởi thành phố Lahti nhằm tạo ra một vòng đời công việc tốt hơn. Những ý tưởng chính và các lĩnh vực của sự án có thể được tóm tắt ngắn gọn như sau:</span></p>
<table border="1" cellpadding="0" cellspacing="0">
<tbody>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
</p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>Dự án (tình huống)</strong></span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>Lĩnh vực Bang</strong></span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>1</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Từ cá nhân đến công việc của đội</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/ công việc xã hội</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>2</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Những kỹ năng của cấp dưới</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/dịch vụ cho những người già/Phục hồi chức năng y tế</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>3</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Đảm bảo sự vô trùng</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/dịch vụ cho những người già/Phục hồi chức năng</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>4</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Chuỗi ngăn ngừa và phục hồi chức năng của những dịch vụ trong tập thể dục thể chất</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ giáo dục/thể thao</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>5</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Hướng dẫn đơn thuốc điện tử</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/các trung tâm y tế</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>6</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Sử dụng của mô hình sản xuất điện</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ kỹ thuật và môi trường/hình thức sở hữu/ sử dụng đất</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>7 </strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Hệ thống lập kế hoạch nguồn lực điện và người mở cửa điện năng</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/dịch vụ cho người già/dịch vụ bệnh nhân bên ngoài/ chăm sóc tại nhà</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>8</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Phát triển kỹ năng thông qua chủ nghĩa đa giáo dục và cải thiện sự thỏa mãn công việc</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Giáo dục/ trường trung học</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>9</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Một đơn vị mới của sự tiếp cận đầu tiên</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/bảo vệ trẻ em</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>10</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Sự phân chia mới giữa các công việc và các đội y tế cá nhân</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/dịch vụ cho người già/phục hồi chức năng/ bệnh viện trung tâm Lahti</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>11</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Sự ủy quyền trách nhiệm và quản lý cho các đơn vị dịch vụ</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/dịch vụ cho người già/hỗ trợ nhà cửa</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>12</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Từ giấy đến các bit: sử dụng những tập tin kế hoạch hoạt động điện năng</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Giáo dục/giáo dục tuổi thơ/nhà trẻ</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>13</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Cải thiện sức khỏe răng miệng của người trẻ tuổi</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/sức khỏe răng miệng</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>14</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Kiosk sức khỏe</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/dịch vụ bệnh nhân ngoại trú</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>15</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Thanh toán việc thực hiện có liên quan</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ môi trường và kỹ thuật</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>16</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Những nhóm mới của sự trải nghiệm và chuyên nghiệp</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ y tế và xã hội/phục hồi chức năng người trẻ để làm việc</span></p>
</td>
</tr>
<tr>
<td style="width:73px;">
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>17</strong></span></p>
</td>
<td style="width:320px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Lịch trình điện năng</span></p>
</td>
<td style="width:197px;">
<p>
<span style="font-size:14px;">Dịch vụ môi trường và kỹ thuật/dịch vụ vệ sinh</span></p>
</td>
</tr>
</tbody>
</table>
<p>
<span style="font-size:14px;">Các dự án được phân bổ cho tất cả các lĩnh vực quản lý của Bang. Tuy nhiên, hầu hết các lĩnh vực rõ ràng bắt đầu từ dịch vụ y tế và xã hội, đặc biệt trong những dịch vụ cho những người già. Từ một quan điểm về chi phí, thật dễ thấy rằng hầu hết các ưu tiên đến từ chính những dịch vụ y tế và xã hội này mà hiện tại đang chịu áp lực rất lớn về tiết kiệm tiền, ví dụ như là lĩnh vực trường học, không dễ để thấy những nơi sự cải thiện năng suất hoặc tiền năng tiết kiệm tương tự có thể được tìm thấy. số người già dường như đang tăng lên và dịch vụ cho người già được xem như một lĩnh vực công quan trọng nhất khi nó dẫn đến tiết kiệm trong tương lai gần.</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>Những nguồn cải thiện năng suất</strong></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Hầu hết các nguồn lực được xem là nguồn lực cải thiện năng suất là tái cấu trúc, đặc biệt dịch chuyển từ các dịch vụ phòng bệnh sang tập trung vào các dịch vụ chữa bệnh nội trú. Ví dụ, dường như được hiểu chung rằng lĩnh vực công sẽ không thể đáp ứng nhu cầu tương lai về các dịch vụ cho người già trên cơ sở cấu trúc dịch vụ hiện tại. phần lớn đã tin rằng năng suất sẽ được cải thiện bằng cách chuyển sang tập trung vào 2 cách. Thứ nhất, tập trung vào các dịch vụ phòng bệnh hoặc ngoại trú nghĩa là nhu cầu chào mời các dịch vụ nội trú đắt tiền và bệnh nặng sẽ giảm hoặc ít nhất tăng chậm hơn trong tương lai. Chi phí cho dịch vụ phòng bệnh và ngoại trú thấp hơn chi phí chăm sóc nội trú. Thứ hai, năng suất tăng lên như là kết quả của việc kiểm doát sự gia tăng nhân sự. cả hai cách được xem như dẫn đến tình huống tương lai mà cần ít tiền hơn để sản xuất những dịch vụ được cung cấp bởi lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe và toàn bộ xã hội.</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Mục tiêu là để phòng ngừa sự gia tăng nhu cầu cho những dịch vụ chăm sóc y tế đặc biệt đắt đỏ và viện dưỡng lão… và điều này như một phần giảm áp lực gia tăng nhân sự trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe. (tình huống 4)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Trong dự án, sự gia tăng sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật được ưu thích. Dự án đã tạo ra truyền thông xã hội trực tiếp hướng về người trẻ và, như một công cụ mới, một bảng câu hỏi cho y tá chăm sóc sức khỏe công cộng trong các trường học để sử dụng cho những cuộc kiểm tra thể chất của sinh viên và học sinh. (tình huống 13)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Ý tưởng phía sau việc thiết lập các Kios sức khỏe đã di chuyển sự tập trung từ chăm sóc bệnh nhân sang gia tăng sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. (tình huống 14)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Gia tăng sự hợp tác giữa khách hàng và các đối tác gần nhất cũng được xem như là một nguồn để cải thiện năng suất. Một mức hiệu quả cao hơn đã đạt được bởi vì các quá trình dịch vụ trở nên thuần thục hơn và sự phân bổ lao động và thông tin cải thiện. sự hợp tác có khả năng trao đổi ý tưởng và sáng kiến tốt hơn:</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Chúng tôi đang hợp tác với tất cả các cửa hàng thuốc ở khi vực Lahti, mà đã được khẳng định là đặc biệt quan trọng từ quan điểm thành công trong khó khăn (tình huống 5)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Giai đoạn đầu tiên của việc bảo vệ trẻ em là được nối mang đặc biệt với trường học để đạt được một sự cảm thông… Sự hợp tác tương tự hiện nay đã được mở rộng đến chăm sóc hàng ngày…. Từ các thành viên hợp tác chúng tôi nhận được phản hồi tốt trong ự rõ ràng theo cách hành động… Lý do để đồng ý chung trong thực tế là để làm nền tảng để trực tiếp đến khách hàng là rõ ràng cho tất cả các bên (tình huống 9)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Khả năng các dịch vụ điện tử cũng được xem như là mang đến những lợi ích năng suất gián tiếp trong khi cải thiện tình huống của các khách hàng và những đối tượng khác theo nhiều cách. Điều này được mô tả trong báo cáo của một dự án như sau:</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Trước hết, sự biến mất của những mô tả đã được giữa khi nhân viên bận rộn. Việc làm giả các mô tả bằng giấy đã là một rắc rối. nhiều mô tả bằng giấy đã được viết cho cùng một loại thuốc. Những người lạm dụng thuốc cũng có thể tìm kiếm các loại thuốc bằng cách sử dụng nhiều hướng dẫn sử dụng bằng giấy. Hiểu biết chung của các hiệu thuốc về cho thuốc khách hàng đã có thiếu sót. Mô hình hướng dẫn sử dụng điện tử mới đã giảm những rắc rối được lưu ý ở trên. Việc sử dụng những giờ làm việc của bác sĩ tăng lên khi những hướng dẫn được làm mới bởi vì những hướng dẫn này sẵn sàng hướng dẫn trực tiếp. nó cải thiện sự an toàn của bệnh nhân và giảm bớt việc lạm dụng các hướng dẫn sử dụng. mô hình hoạt động mới cắt giảm thời gian xếp hàng của khách hàng (tình huống 5)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Trong việc ưu tiên tái lập việc chăm sóc tại nhà, năng suất được đánh giá lạc quan bằng cách tổ chức lại việc quản lý du lịch. Điều này dẫn đến sự tiết kiệm chi phí trong khi cho phép các y tá tại nhà tốn nhiều thời gian hơn với bệnh nhân:</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Việc chia sẽ thời gian chăm sóc tương đối trong suốt thời gian làm việc phải được mở rộng. Vào năm 2009, 46.9% đã đi làm y tá và năm 2010 50.5% thời gian làm việc. tháng 4 năm 2012, chia sẽ công việc khách hàng có liên quan đã thực sự tăng lên 61%. Sự tính toán chi phí được thể hiện bằng 1.8 triệu EUR vào năm 2010 cho việc chuyển từ nơi này đến nới khác (trong việc chăm sóc tại nhà). Số tiền tiết kiệm là 350.000 – 400.000 EUR. Sự chú ý nhiều hơn có thể được trả cho hồ sơ kỹ năng của y tá và nhu cầu khách hàng. Vào thời gian đó, một câu hỏi được đặt ra là sự đáp ứng thực sự nguồn lực, cầu khách hàng và khả năng phán đoán nhu cầu khách hàng. (tình huống 7)</em></span></p>
<p>
NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN – KHOA QTKD</p>
<p>
</p>
<p>
SOURCE<strong>: Lumijärvi, Ismo</strong>-Personnel-oriented ways to increase productivity in municipal service <em> - </em>http://urn.fi/URN:NBN:fi:uta- 201403031183</p>