NHỮNG CÁCH HƯỚNG ĐẾN CON NGƯỜI ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT TRONG CÁC DỊCH VỤ CỦA BANG. (Phần 4)
<p>
<span style="font-size:14px;">Ít nhất 3 dự án nhằm mục đính hướng đến năng suất cao hơn thông qua việc thiết lập lại hệ thống quản lý và lãnh đạo. Sự gia tăng số lượng tham gia và ảnh hưởng nhân viên, đặc biệt bao gồm cả nhân viên trong qui trình lập kế hoạch, cũng được xem như nguồn chínhcủa sự cải thiện năng suất – hoặc trực tiếp hoặc gian tiếp:</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Mô hình quản lý mới hỗ trợ sáng kiến về thuốc hỗ trợ cuộc sống. Một nhà quản lý (một y tá) là người thân quen với công việc cơ bản và chức năng của cộng đồng làm việc có thể rõ ràng và giúp cho chức năng của cộng đồng làm việc. Lập kế hoạch di chuyển, sự sử dụng những người thay thế phù hợp, lắng nghe cộng đồng làm việc và phát triển các thủ tục công việc đã tạo điều kiện cho sự thỏa mãn công việc và chức năng của cộng đồng công việc. nhà quản lý khuyến khích nhân viên tham gia vào chương trình huấn luyện. Nhiều nhà quản lý đã phát triển năng lực quản lý của riêng họ bằng cách thực hiện những chương trình huấn luyện quản lý. (tình huống 11)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Mục tiêu của dự án dịch vụ môi trường và kỹ thuật là chuẩn bị một sự đề nghị về việc làm thế nào ứng dụng các nguyên tắc của trả lương dựa trên kết quả làm việc trong tất cả các bộ phận của thành phố…. Hệ thống trả lương dựa trên kết quả làm việc có khả năng là một sự giám sát và đánh giá liên tục các mục tiêu được thiết lập. Khi giải thưởng được nhận khuyến khích các thành viên tham gia theo qui trình hướng đến thực tế hóa các mục tiêu và khuyến khích sự thống nhất trong cộng đồng công việc, khả năng hợp tác và các kỹ năng xã hội. (tình huống 15)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Với các chứng từ được làm thủ tục bới hệ thống thời gian làm việc mới, chất lượng của công việc các nhà quản lý được cải thiện: nó có thể báo cáo chung trong những trang tài liệu ngay cả khi mức độ công nhân làm việc theo cá nhân. Phát triển một hệ thống thanh toán như vậy đã thành công…. đã giảm số tiền của công việc tính toán hệ thống lương cho các dịch vụ tài chính của thành phố. Hệ thống mới này cung cấp các thông tin cho việc hỗ trợ quản lý… (tình huống 17)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Tính điển hình của dự án là được lưu ý chung như là một lý do để tăng năng suất, bao gồm các yếu tố cấu trúc, xã hội và các yếu tố có liên quan đến quản lý trong cộng đồng công việc. hầu hết họ được tóm tắt trong bảng số 4 dưới đây như những nguyên nhân làm gia tăng năng suất:</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><strong>Những cách hướng tới con người để cải thiện năng suất</strong></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Trong tất cả các dự án gần đây, sự cải thiện năng suất vì một lý do nào đó có liên quan đến nhân sự. Một vài dự án dơn giản có tham khảo thực tế rằng những yếu tố đầu tiên được lập kế hoạch và thực hiện bởi nhân viên và điều này đã tăng sự nhận thức trong suy nghĩ của họ về những điều khoản kinh tế (dự án 2,7 và 12).</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Sự gia tăng trong sáng kiến, định hướng nghề nghiệp và trong các khóa huấn luyện chuyên môn là một trong số những hoạt động hướng đến nhân viên được chú ý thường xuyên như những phương pháp để cải thiện năng suất. nó được xem như một luật hơn là một sự chấp nhận rằng những yếu tố đầu tiên bao gồm một vài loại huấn luyện và phát triển nhân sự. Những phương pháp được sử dụng để tăng cường sáng kiến là khác nhau, có thể được thấy trong các tham khảo sau:</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Trước đây, qui trình cho phép hỗ trợ bị xuống dốc do thiếu những công nhân thời vụ có tay nghề. Một chương trình huấn luyện mới được phát triển và thời kỳ định hướng nghề nghiệp của các nhóm… đã cải thiện sáng kiên của những người đi tiên phong và giữ cho những sáng kiến sẵn có được cập nhật (tình huống 1)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Thêm vào các khóa huấn luyện trong sử dụng những hướng dẫn điện tử, việc huấn luyện bảo vệ dữ liệu được sắp xếp tổ chức rộng khắp trước khi giới thiệu hệ thống hướng dẫn sử dụng điện tử. (tình huống 5)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>… việc huấn luyện hợp pháp và nghiêm ngặt được tổ chức vào năm 2011 trong chương trình huấn luyện một cách hệ thống. nhân viên đã tham gia những chương trình huấn luện khác nhau để duy trì và cải thiện những kỹ năng chuyên môn cùng một lúc theo những yêu cầu giáo dục hoàn thiện. những công nhân mới của đơn vị được ra lệnh để tham gia các khóa huấn luyện. (tình huống 9)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Những nguồn hướng tới nhân viên thường được lưu ý cho việc tăng năng suất cũng được xây dựng lại trong những vị trí tạm thời được thay thế như thế nào, sự luân phiên công việc và sử dụng linh hoạt giờ làm việc:</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Hiện nay có nhiều sự linh hoạt trong chức năng của đơn vị, đã thể hiện trong chính nó, trong số các công việc khác nhau, sự chuyển giao linh hoạt của các nguồn lực giữa các vị trí (ví dụ, việc thay thế nhân sự vào ngày nghĩ). Những chức năng được sắp xếp và chuyển giao của qui trình nhân sự hiện nay đã thực hiện việc sắp xếp này và nhu cầu thay đổi cho những vị trí khác nhau được tính toán… việc đặt đúng người vào những vị trí phù hợp với họ…. sự luân phiên công việc được xem như một yếu tố gia tăng lợi ích nơi làm việc và cảm nhận của công đồng… Những người công nhân có cơ hội để quyết định giờ làm việc của riêng mình trong những giờ làm việc của công ty. Việc sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt mà cho sự kết nối giữa thời gian làm việc và thời gian nghĩ của một công nhân tốt hơn. (tình huống 2)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Nhiệm vụ của các y tá được thay đổi để các y tá có thể bắt đầu và hoàn thanh công việc của họ với khách hàng trực tiếp từ nhà riêng của họp. việc đến nơi làm việc của các y tá được giới hạn bởi sự chú ý vào nhu cầu của khách hàng. Điều này là một nổ lực để cân bằng những điểm yếu trong công việc được làm… điều này cho phép triển khai nhân sự dự phòng linh hoạt hơn đến những nơi nhu cầu lớn nhất. (tình huống 7)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;">Thêm vào đó, sự gia tăng trong làm việc nhóm được xem như một nguồn để cải thiện năng suất – hoặc trực tiếp hoặc ít nhất là gián tiếp. làm việc nhóm hướng đến sự gia tăng động cơ làm việc và làm việc tốt hơn, là nền tảng cho việc làm việc hiệu quả:</span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Sự hợp tác nhiều hơn giữa các nhóm nghề nghiệp khác nhau trong một đội làm việc và hàng ngày liên hệ với những tiền đề được chia sẻ làm cho một sự hiểu biết chia sẽ của toàn bộ các nhu cầu dịch vụ của khách hàng. Nó cũng làm cho nó có thể đạt được tổng quan nội dung công việc tốt hơn được thực hiện bởi những nhóm nghề nghiệp khác. Trách nhiệm và sáng kiến được chia sẽ trong qui trình phục vụ khách hàng được cải thiện. những sáng kiến đặc biệt của những người công nhân khác nhau được chia sẽ và mang lại lợi ích cho đội làm việc, gia tăng sự chia sẽ sáng kiến… Những kỹ năng quản lý của nhân sự quản lý được cải thiện… Nhân viên tham gia vào việc thực hiện những thay đổi thấy kết quả cuối cùng như sự thành công và như được cải thiện nơi làm việc thịnh vượng. (tình huống 1)</em></span></p>
<p>
<span style="font-size:14px;"><em>Điều cần thiết là cho phép nhân viên lập kế hoạch làm việc của họ. Điều này gia tăng việc các công nhân kiểm soát công việc của mình tốt hơn… Mặt khác, các đội sản xuất đem lại những lợi thế trong hợp tác, văn hóa đại học và chia sẽ việc sử dụng sáng kiến. chất lượng và an toàn y tế cung cấp cho bệnh nhân tăng lên thông qua sự phân chia tốt hơn giữa kiểm soát và sáng kiến. (tình huống 10)</em></span></p>
<p>
NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN – KHOA QTKD</p>
<p>
</p>
<p>
SOURCE<strong>: Lumijärvi, Ismo</strong>-Personnel-oriented ways to increase productivity in municipal service <em> - </em>http://urn.fi/URN:NBN:fi:uta- 201403031183</p>