0236.3650403 (128)

NHỮNG GÌ CÁC NHÀ TIẾP THỊ NÊN BIẾT VỀ ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK VÀ MỘT CUỘC THẢO LUẬN VỀ TIN TỨC ĐỐI TÁC


<p> Đ&atilde; hơn một năm kể từ khi TikTok ra mắt tại Mỹ v&agrave; trong thời gian ngắn đ&oacute;, ứng dụng video do Trung Quốc sở hữu đ&atilde; tận dụng t&iacute;nh chất lan truyền của nền tảng của m&igrave;nh bằng c&aacute;ch hợp t&aacute;c với một số thương hiệu v&agrave; từ từ tiết lộ một loạt c&aacute;c khả năng quảng c&aacute;o .</p> <p> Thương hiệu mỹ phẩm e.l.f.l&agrave; một trong những nh&agrave; quảng c&aacute;o mới nhất triển khai chiến dịch trả ph&iacute; nhắm mục ti&ecirc;u cơ sở người d&ugrave;ng TikTok từ Gen Z. Sử dụng đơn vị quảng c&aacute;o nổi tiếng của tr&ograve; chơi Hash Hashtag Challenge, thương hiệu gần đ&acirc;y đ&atilde; ph&aacute;t động chiến dịch #eyeslipsface của m&igrave;nh, khuyến kh&iacute;ch người d&ugrave;ng TikTok tạo video hiển thị trang điểm của họ bằng c&aacute;ch sử dụng một b&agrave;i h&aacute;t gốc được tạo để k&iacute;ch hoạt. e.l.f. Người đẹp cũng đ&atilde; mua một quảng c&aacute;o tiếp quản 24 giờ, khiến người d&ugrave;ng tham gia v&agrave;o thử th&aacute;ch khi mở ứng dụng.</p> <p> Kory Marchisotto, CMO của e.l.f., n&oacute;i trong một cuộc phỏng vấn với eMarketer về tin tức hợp t&aacute;c. Voi N&oacute; c&oacute; tầm quan trọng quan trọng để đảm bảo rằng ch&uacute;ng t&ocirc;i kh&ocirc;ng chỉ ở nơi họ đang ở m&agrave; c&ograve;n phục vụ nội dung c&oacute; li&ecirc;n quan đến họ.</p> <p> Marchisotto cho biết n&oacute; kh&ocirc;ng chỉ l&agrave; nh&acirc;n khẩu học TikTok m&agrave; c&oacute; e.l.f quan t&acirc;m đến nền tảng n&agrave;y.T&ocirc;i nghĩ rằng [TikTok] đang mang đến một điều g&igrave; đ&oacute; rất kh&aacute;c biệt.Instagram đ&atilde; trở n&ecirc;n cực kỳ ấn tượng, n&oacute; vẫn l&agrave; cuốn s&aacute;ch b&agrave;n c&agrave; ph&ecirc;, n&oacute; rất được quản l&yacute;. Tr&ecirc;n TikTok, mọi người ở ngo&agrave;i đ&oacute; để vui chơi v&agrave; thể hiện bản th&acirc;n theo những c&aacute;ch độc đ&aacute;o.</p> <p> Dưới đ&acirc;y l&agrave; một loạt c&aacute;c dịch vụ quảng c&aacute;o hiện tại của TikTok v&agrave; một số quan hệ đối t&aacute;c thương hiệu lớn nhất của n&oacute; cho đến nay. (Cập nhật ng&agrave;y 10/4/2019.)</p> <p> C&aacute;c thương hiệu như Guess v&agrave; Chipotle Mexican Grill hợp t&aacute;c với TikTok tr&ecirc;n chương tr&igrave;nh Th&aacute;ch thức Hashtag được t&agrave;i trợ, những người đ&atilde; đặt c&aacute;c hashtag c&oacute; thương hiệu tr&ecirc;n trang ứng dụng Kh&aacute;m ph&aacute;. Ứng dụng ph&acirc;n phối thực phẩm Grubhub đ&atilde; được b&aacute;o c&aacute;o thử nghiệm quảng c&aacute;o video tr&ecirc;n TikTok v&agrave;o đầu th&aacute;ng 1 năm 2019 v&agrave; nh&agrave; b&aacute;n lẻ thời trang Hollister Co. đ&atilde; chạy một loạt quảng c&aacute;o video trong nguồn cấp dữ liệu v&agrave;o m&ugrave;a xu&acirc;n năm ngo&aacute;i. TikTok cũng đ&atilde; trở th&agrave;nh một nền tảng phổ biến cho tiếp thị c&oacute; ảnh hưởng, đặc biệt l&agrave; đối với c&aacute;c thương hiệu muốn hợp t&aacute;c với c&aacute;c nh&agrave; s&aacute;ng tạo video sắp ra mắt của nền tảng.</p> <p> Đại diện của TikTok x&aacute;c nhận rằng đơn vị hashtag của n&oacute; vẫn l&agrave; sản phẩm quảng c&aacute;o duy nhất ch&iacute;nh thức c&oacute; sẵn ở Mỹ, nhưng n&oacute; đang tiến h&agrave;nh thử nghiệm sớm với c&aacute;c m&ocirc; h&igrave;nh kh&aacute;c.Th&aacute;ng trước, c&aacute;c hashtag được t&agrave;i trợ đ&atilde; được mở rộng dưới t&ecirc;n Hashtag Challenge Plus v&agrave; hiện bao gồm một th&agrave;nh phần c&oacute; thể mua trong ứng dụng.</p> <p> <strong>Walmart</strong></p> <p> Danh s&aacute;ch c&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o của Walmart TikTok x&ocirc;ng cũng bao gồm c&ocirc;ng ty lớn nhất thế giới.Walmart đ&atilde; đưa ra thử th&aacute;ch hashtag #SavingsShuffle v&agrave;o cuối th&aacute;ng 9 v&agrave; quảng b&aacute; chiến dịch bằng c&aacute;ch sử dụng danh s&aacute;ch những người c&oacute; ảnh hưởng TikTok. Đ&acirc;y l&agrave; một trong những khoảnh khắc tuyệt vời khi bạn bắt đầu nh&igrave;n thấy những loại thương hiệu đ&oacute;, &ocirc;ng n&oacute;i, ph&oacute; chủ tịch TikTok Blake Chandlee tại Tuần quảng c&aacute;o ở th&agrave;nh phố New York. Thương hiệu đ&atilde; sử dụng thử th&aacute;ch hashtag Kh&aacute;m ph&aacute; tab tab bật l&ecirc;n khi người d&ugrave;ng chạm v&agrave;o hashtag, để quảng c&aacute;o nhiều loại sản phẩm c&oacute; thể mua được v&agrave; y&ecirc;u cầu người d&ugrave;ng đo&aacute;n mặt h&agrave;ng b&aacute;n chạy nhất của Walmart. (C&acirc;u trả lời: giấy vệ sinh.)</p> <p> <strong>NFL</strong></p> <p> C&oacute; lẽ trong nỗ lực x&acirc;y dựng thương hiệu lớn nhất của Hoa Kỳ cho đến nay, TikTok đ&atilde; c&ocirc;ng bố một quan hệ đối t&aacute;c nhiều năm với NFL cho ph&eacute;p c&aacute;c thương hiệu b&ecirc;n thứ ba t&agrave;i trợ nội dung tr&ecirc;n t&agrave;i khoản NFL TikTok. Khi th&ocirc;ng b&aacute;o được đưa ra trước m&ugrave;a giải 2019, NFL đ&atilde; bắt đầu đăng b&agrave;i bằng c&aacute;ch sử dụng hashtag #weReady.Mặc d&ugrave; NFL n&oacute;i với AdAge rằng họ kh&ocirc;ng trả tiền để quảng c&aacute;o hashtag, tổ chức n&agrave;y c&oacute; kế hoạch sử dụng t&iacute;nh năng Hashtag Challenge trong tương lai.NFL cũng hy vọng sẽ tạo ra sự tham gia của người d&ugrave;ng bằng c&aacute;ch mời người h&acirc;m mộ tạo nội dung TikTok-centric để hỗ trợ c&aacute;c đội v&agrave; người chơi y&ecirc;u th&iacute;ch của họ.</p> <p> <strong>Ralph Lauren</strong></p> <p> L&agrave; người bảo vệ ch&iacute;nh thức cho Giải v&ocirc; địch quần vợt Mỹ mở rộng, Ralph Lauren l&agrave; một trong những thương hiệu đầu ti&ecirc;n sử dụng t&iacute;nh năng Hashtag Challenge Plus của TikTok, để trưng b&agrave;y bộ sưu tập của m&igrave;nh cho giải đấu năm 2019. Thử th&aacute;ch đ&atilde; y&ecirc;u cầu người d&ugrave;ng TikTok đăng video mặc c&aacute;c sản phẩm của Ralph Lauren bằng c&aacute;ch sử dụng hashtag #WinningRL.V&agrave;o cuối cuộc thi, những người tạo ra ba video h&agrave;ng đầu c&oacute; mức độ tương t&aacute;c cao nhất đ&atilde; được trao tặng thiết bị US Open miễn ph&iacute;.</p> <p> <strong>Macy Lẩu</strong></p> <p> Cửa h&agrave;ng b&aacute;ch h&oacute;a đ&atilde; khởi động m&ugrave;a mua sắm tại trường bằng c&aacute;ch mang chiến dịch omnichannel của All All New New Brand đến TikTok bằng c&aacute;ch sử dụng nền tảng Thử th&aacute;ch Hashtag. Thử th&aacute;ch đ&atilde; khuyến kh&iacute;ch học sinh đăng video mặc trang phục đi học v&agrave; nếu người d&ugrave;ng g&otilde; v&agrave;o hashtag, một dấu nhắc của Cửa h&agrave;ng B&acirc;y giờ xuất hiện tr&ecirc;n c&aacute;c video ch&iacute;nh thức của Macy x&ocirc;ng li&ecirc;n kết đến trang web của m&igrave;nh.</p> <p> <strong>Kroger</strong></p> <p> Đối với chiến dịch back-to-school của ri&ecirc;ng m&igrave;nh, Kroger trở th&agrave;nh một trong những thương hiệu đầu ti&ecirc;n sử dụng t&iacute;nh năng Hashtag Challenge Plus c&oacute; thể mua được của TikTok.Chuỗi cửa h&agrave;ng tạp h&oacute;a đ&atilde; quảng b&aacute; chiến dịch #TransformUrDorm của họ, khuyến kh&iacute;ch sinh vi&ecirc;n đại học thể hiện ph&ograve;ng k&yacute; t&uacute;c x&aacute; được trang tr&iacute; của họ. Tương tự như Macy, chiến dịch cho ph&eacute;p người d&ugrave;ng chạm v&agrave;o hashtag được t&agrave;i trợ, dẫn đến tab Kh&aacute;m ph&aacute; ri&ecirc;ng biệt giới thiệu c&aacute;c sản phẩm của Kroger v&agrave; li&ecirc;n kết trực tiếp đến k&ecirc;nh thương mại điện tử của n&oacute;.</p> <p> &nbsp;</p> <p> <strong>Chipotle</strong></p> <p> Một trong những mối quan hệ đối t&aacute;c đ&aacute;ng ch&uacute; &yacute; nhất của TikTok, l&agrave; với Chipotle, c&ocirc;ng ty đ&atilde; l&agrave;m việc với nền tảng video hai lần về c&aacute;c th&aacute;ch thức hashtag. Đối với Cinco de Mayo, chuỗi nh&agrave; h&agrave;ng đ&atilde; y&ecirc;u cầu người h&acirc;m mộ đăng nắp nắp lật tốt nhất của họ, người d&ugrave;ng đ&atilde; lật nắp đĩa nh&ocirc;m l&ecirc;n đĩa Chipotle v&agrave; sau đ&oacute; sử dụng hashtag # ChipotleLidFlip. Thương hiệu n&agrave;y đ&atilde; g&acirc;y sốt tr&ecirc;n TikTok v&agrave;o th&aacute;ng 8 khi c&ocirc;ng bố một thử th&aacute;ch mới, #GuacDance, trở th&agrave;nh thử th&aacute;ch thương hiệu hiệu suất cao nhất TikTok tựa ở Mỹ.</p> <p> Để hiểu r&otilde; hơn về TikTok, h&atilde;y t&igrave;m b&aacute;o c&aacute;o sắp tới của ch&uacute;ng t&ocirc;i, ph&aacute;t h&agrave;nh v&agrave;o th&aacute;ng Mười.</p> <p> Nguyễn Thị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n &ndash; Khoa QTKD</p> <p> Nguồn: <a href="https://www.emarketer.com/content/what-marketers-should-know-about-tiktok-ad-formats-and-a-roundup-on-partnership-news">https://www.emarketer.com/content/what-marketers-should-know-about-tiktok-ad-formats-and-a-roundup-on-partnership-news</a></p>