0236.3650403 (128)

NHỮNG GÌ CÁC NHÀ TIẾP THỊ NÊN BIẾT VỀ ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK VÀ MỘT CUỘC THẢO LUẬN VỀ TIN TỨC ĐỐI TÁC


Đã hơn một năm kể từ khi TikTok ra mắt tại Mỹ và trong thời gian ngắn đó, ứng dụng video do Trung Quốc sở hữu đã tận dụng tính chất lan truyền của nền tảng của mình bằng cách hợp tác với một số thương hiệu và từ từ tiết lộ một loạt các khả năng quảng cáo .

Thương hiệu mỹ phẩm e.l.f.là một trong những nhà quảng cáo mới nhất triển khai chiến dịch trả phí nhắm mục tiêu cơ sở người dùng TikTok từ Gen Z. Sử dụng đơn vị quảng cáo nổi tiếng của trò chơi Hash Hashtag Challenge, thương hiệu gần đây đã phát động chiến dịch #eyeslipsface của mình, khuyến khích người dùng TikTok tạo video hiển thị trang điểm của họ bằng cách sử dụng một bài hát gốc được tạo để kích hoạt. e.l.f. Người đẹp cũng đã mua một quảng cáo tiếp quản 24 giờ, khiến người dùng tham gia vào thử thách khi mở ứng dụng.

Kory Marchisotto, CMO của e.l.f., nói trong một cuộc phỏng vấn với eMarketer về tin tức hợp tác. Voi Nó có tầm quan trọng quan trọng để đảm bảo rằng chúng tôi không chỉ ở nơi họ đang ở mà còn phục vụ nội dung có liên quan đến họ.

Marchisotto cho biết nó không chỉ là nhân khẩu học TikTok mà có e.l.f quan tâm đến nền tảng này.Tôi nghĩ rằng [TikTok] đang mang đến một điều gì đó rất khác biệt.Instagram đã trở nên cực kỳ ấn tượng, nó vẫn là cuốn sách bàn cà phê, nó rất được quản lý. Trên TikTok, mọi người ở ngoài đó để vui chơi và thể hiện bản thân theo những cách độc đáo.

Dưới đây là một loạt các dịch vụ quảng cáo hiện tại của TikTok và một số quan hệ đối tác thương hiệu lớn nhất của nó cho đến nay. (Cập nhật ngày 10/4/2019.)

Các thương hiệu như Guess và Chipotle Mexican Grill hợp tác với TikTok trên chương trình Thách thức Hashtag được tài trợ, những người đã đặt các hashtag có thương hiệu trên trang ứng dụng Khám phá. Ứng dụng phân phối thực phẩm Grubhub đã được báo cáo thử nghiệm quảng cáo video trên TikTok vào đầu tháng 1 năm 2019 và nhà bán lẻ thời trang Hollister Co. đã chạy một loạt quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu vào mùa xuân năm ngoái. TikTok cũng đã trở thành một nền tảng phổ biến cho tiếp thị có ảnh hưởng, đặc biệt là đối với các thương hiệu muốn hợp tác với các nhà sáng tạo video sắp ra mắt của nền tảng.

Đại diện của TikTok xác nhận rằng đơn vị hashtag của nó vẫn là sản phẩm quảng cáo duy nhất chính thức có sẵn ở Mỹ, nhưng nó đang tiến hành thử nghiệm sớm với các mô hình khác.Tháng trước, các hashtag được tài trợ đã được mở rộng dưới tên Hashtag Challenge Plus và hiện bao gồm một thành phần có thể mua trong ứng dụng.

Walmart

Danh sách các nhà quảng cáo của Walmart TikTok xông cũng bao gồm công ty lớn nhất thế giới.Walmart đã đưa ra thử thách hashtag #SavingsShuffle vào cuối tháng 9 và quảng bá chiến dịch bằng cách sử dụng danh sách những người có ảnh hưởng TikTok. Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời khi bạn bắt đầu nhìn thấy những loại thương hiệu đó, ông nói, phó chủ tịch TikTok Blake Chandlee tại Tuần quảng cáo ở thành phố New York. Thương hiệu đã sử dụng thử thách hashtag Khám phá tab tab bật lên khi người dùng chạm vào hashtag, để quảng cáo nhiều loại sản phẩm có thể mua được và yêu cầu người dùng đoán mặt hàng bán chạy nhất của Walmart. (Câu trả lời: giấy vệ sinh.)

NFL

Có lẽ trong nỗ lực xây dựng thương hiệu lớn nhất của Hoa Kỳ cho đến nay, TikTok đã công bố một quan hệ đối tác nhiều năm với NFL cho phép các thương hiệu bên thứ ba tài trợ nội dung trên tài khoản NFL TikTok. Khi thông báo được đưa ra trước mùa giải 2019, NFL đã bắt đầu đăng bài bằng cách sử dụng hashtag #weReady.Mặc dù NFL nói với AdAge rằng họ không trả tiền để quảng cáo hashtag, tổ chức này có kế hoạch sử dụng tính năng Hashtag Challenge trong tương lai.NFL cũng hy vọng sẽ tạo ra sự tham gia của người dùng bằng cách mời người hâm mộ tạo nội dung TikTok-centric để hỗ trợ các đội và người chơi yêu thích của họ.

Ralph Lauren

Là người bảo vệ chính thức cho Giải vô địch quần vợt Mỹ mở rộng, Ralph Lauren là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng tính năng Hashtag Challenge Plus của TikTok, để trưng bày bộ sưu tập của mình cho giải đấu năm 2019. Thử thách đã yêu cầu người dùng TikTok đăng video mặc các sản phẩm của Ralph Lauren bằng cách sử dụng hashtag #WinningRL.Vào cuối cuộc thi, những người tạo ra ba video hàng đầu có mức độ tương tác cao nhất đã được trao tặng thiết bị US Open miễn phí.

Macy Lẩu

Cửa hàng bách hóa đã khởi động mùa mua sắm tại trường bằng cách mang chiến dịch omnichannel của All All New New Brand đến TikTok bằng cách sử dụng nền tảng Thử thách Hashtag. Thử thách đã khuyến khích học sinh đăng video mặc trang phục đi học và nếu người dùng gõ vào hashtag, một dấu nhắc của Cửa hàng Bây giờ xuất hiện trên các video chính thức của Macy xông liên kết đến trang web của mình.

Kroger

Đối với chiến dịch back-to-school của riêng mình, Kroger trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng tính năng Hashtag Challenge Plus có thể mua được của TikTok.Chuỗi cửa hàng tạp hóa đã quảng bá chiến dịch #TransformUrDorm của họ, khuyến khích sinh viên đại học thể hiện phòng ký túc xá được trang trí của họ. Tương tự như Macy, chiến dịch cho phép người dùng chạm vào hashtag được tài trợ, dẫn đến tab Khám phá riêng biệt giới thiệu các sản phẩm của Kroger và liên kết trực tiếp đến kênh thương mại điện tử của nó.

 

Chipotle

Một trong những mối quan hệ đối tác đáng chú ý nhất của TikTok, là với Chipotle, công ty đã làm việc với nền tảng video hai lần về các thách thức hashtag. Đối với Cinco de Mayo, chuỗi nhà hàng đã yêu cầu người hâm mộ đăng nắp nắp lật tốt nhất của họ, người dùng đã lật nắp đĩa nhôm lên đĩa Chipotle và sau đó sử dụng hashtag # ChipotleLidFlip. Thương hiệu này đã gây sốt trên TikTok vào tháng 8 khi công bố một thử thách mới, #GuacDance, trở thành thử thách thương hiệu hiệu suất cao nhất TikTok tựa ở Mỹ.

Để hiểu rõ hơn về TikTok, hãy tìm báo cáo sắp tới của chúng tôi, phát hành vào tháng Mười.

Nguyễn Thị Tuyên Ngôn – Khoa QTKD

Nguồn: https://www.emarketer.com/content/what-marketers-should-know-about-tiktok-ad-formats-and-a-roundup-on-partnership-news