NHỮNG NĂNG LỰC CẦN THIẾT CỦA NGƯỜI THƯ KÝ
<p style="margin-left:34.2pt;">
ü <em>Năng lực chuyên môn: </em></p>
<p style="margin-left:34.2pt;">
- Hiểu sâu sắt về nghề nghiệp của mình, về nhiệm vụ mà mình được giao;</p>
<p style="margin-left:34.2pt;">
- Thao tác thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn đúng yêu cầu;</p>
<p>
- Có khả năng truyền đạt, hướng dẫn các nghiệp vụ chuyên môn cho người khác;</p>
<p>
- Có khả năng thao tác một số kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ hành chính văn phòng và sử dụng tốt các trang thiết bị văn phòng hiện đại.</p>
<p style="margin-left:34.2pt;">
ü <em>Năng lực giao tiếp</em>:</p>
<p>
- Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình;</p>
<p>
- Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống;</p>
<p>
- Có khả năng nhớ chính xác các thông tin cần thiết về những cá nhân, sự kiện, thời gian, địa dư, số liệu,…</p>
<p>
- Có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh;</p>
<p>
- Có khả năng sử dụng ngôn ngữ cần thiết trong công việc;</p>
<p style="margin-left:57.0pt;">
ü <em>Năng lực quản lý</em></p>
<p style="margin-left:34.2pt;">
- Biết tổ chức tốt công việc và phối hợp công tác quản lý;</p>
<p style="margin-left:34.2pt;">
- Có tư duy logic, biết phản ứng và tự phán đoán một cách nhanh chóng;</p>
<p style="margin-left:34.2pt;">
- Có khả năng quyết định chính xác và kịp thời những vấn đề cần thiết;</p>
<p style="margin-left:34.2pt;">
- Biết quản lý thời gian, sắp xếp công việc và phân bổ thời gian hợp lý.</p>
<p style="margin-left:73.05pt;">
ü <em>Phẩm chất cần thiết của người thư ký</em></p>
<p style="margin-left:28.5pt;">
- Yêu nghề và có ý thức vươn lên trong nghề nghiệp;</p>
<p style="margin-left:28.5pt;">
- Có ý thức kỹ luật, tự giác và triệt để trong công việc;</p>
<p style="margin-left:28.5pt;">
- Có tính năng động, linh hoạt, cẩn thận và chu đáo;</p>
<p style="margin-left:54.15pt;">
- Có tinh thần tương trợ, đoàn kết, biết cởi mở và kín đáo, tế nhị khi cần thiết.</p>
<p style="margin-left:73.05pt;">
ü <em>Kỹ năng cần thiết của người thư ký</em></p>
<p>
- Kỹ năng tổ chức khoa học hoạt động của cơ quan, tổ chức;</p>
<p>
- Kỹ năng sử dụng thiết bị văn phòng hiện đại;</p>
<p>
- Kỹ năng giao tiếp tốt;</p>
<p>
- Kỹ năng ghi chép nhanh, ghi tốc ký, nhập dữ liệu bằng máy ghi âm;</p>
<p>
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; lập hồ sơ và lưu trữ văn bản;</p>
<p style="margin-left:54.15pt;">
- Kỹ năng điều hành công việc cơ quan, tổ chức hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức.</p>
<p style="margin-left: 54.15pt; text-align: right;">
<strong>Trương Hoàng Hoa Duyên</strong></p>