0236.3650403 (128)

NHỮNG NĂNG LỰC CẦN THIẾT CỦA NGƯỜI THƯ KÝ


<p style="margin-left:34.2pt;"> &uuml;&nbsp; <em>Năng lực chuy&ecirc;n m&ocirc;n: </em></p> <p style="margin-left:34.2pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Hiểu s&acirc;u sắt về nghề nghiệp của m&igrave;nh, về nhiệm vụ m&agrave; m&igrave;nh được giao;</p> <p style="margin-left:34.2pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Thao t&aacute;c th&agrave;nh thạo c&aacute;c nghiệp vụ chuy&ecirc;n m&ocirc;n đ&uacute;ng y&ecirc;u cầu;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; khả năng truyền đạt, hướng dẫn c&aacute;c nghiệp vụ chuy&ecirc;n m&ocirc;n cho người kh&aacute;c;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; &nbsp;C&oacute; khả năng thao t&aacute;c một số kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ h&agrave;nh ch&iacute;nh văn ph&ograve;ng v&agrave; sử dụng tốt c&aacute;c trang thiết bị văn ph&ograve;ng hiện đại.</p> <p style="margin-left:34.2pt;"> &uuml;&nbsp; <em>Năng lực giao tiếp</em>:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Xử sự đ&uacute;ng đắn, lịch sự, h&agrave;i ho&agrave; với mọi người v&agrave; biết tự kiềm chế m&igrave;nh;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tinh &yacute;, th&ocirc;ng minh, biết tiếp thu những lời khuy&ecirc;n th&iacute;ch hợp trong mọi t&igrave;nh huống;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; khả năng nhớ ch&iacute;nh x&aacute;c c&aacute;c th&ocirc;ng tin cần thiết về những c&aacute; nh&acirc;n, sự kiện, thời gian, địa dư, số liệu,&hellip;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; hiểu biết rộng về x&atilde; hội v&agrave; biết th&iacute;ch ứng với mọi ho&agrave;n cảnh;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; khả năng sử dụng ng&ocirc;n ngữ cần thiết trong c&ocirc;ng việc;</p> <p style="margin-left:57.0pt;"> &uuml;&nbsp; <em>Năng lực quản l&yacute;</em></p> <p style="margin-left:34.2pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Biết tổ chức tốt c&ocirc;ng việc v&agrave; phối hợp c&ocirc;ng t&aacute;c quản l&yacute;;</p> <p style="margin-left:34.2pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; tư duy logic, biết phản ứng v&agrave; tự ph&aacute;n đo&aacute;n một c&aacute;ch nhanh ch&oacute;ng;</p> <p style="margin-left:34.2pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; khả năng quyết định ch&iacute;nh x&aacute;c v&agrave; kịp thời những vấn đề cần thiết;</p> <p style="margin-left:34.2pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Biết quản l&yacute; thời gian, sắp xếp c&ocirc;ng việc v&agrave; ph&acirc;n bổ thời gian hợp l&yacute;.</p> <p style="margin-left:73.05pt;"> &uuml;&nbsp; <em>Phẩm chất cần thiết của người thư k&yacute;</em></p> <p style="margin-left:28.5pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Y&ecirc;u nghề v&agrave; c&oacute; &yacute; thức vươn l&ecirc;n trong nghề nghiệp;</p> <p style="margin-left:28.5pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; &yacute; thức kỹ luật, tự gi&aacute;c v&agrave; triệt để trong c&ocirc;ng việc;</p> <p style="margin-left:28.5pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; t&iacute;nh năng động, linh hoạt, cẩn thận v&agrave; chu đ&aacute;o;</p> <p style="margin-left:54.15pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; tinh thần tương trợ, đo&agrave;n kết, biết cởi mở v&agrave; k&iacute;n đ&aacute;o, tế nhị khi cần thiết.</p> <p style="margin-left:73.05pt;"> &uuml;&nbsp; <em>Kỹ năng cần thiết của người thư k&yacute;</em></p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kỹ năng tổ chức khoa học hoạt động của cơ quan, tổ chức;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kỹ năng sử dụng thiết bị văn ph&ograve;ng hiện đại;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kỹ năng giao tiếp tốt;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kỹ năng ghi ch&eacute;p nhanh, ghi tốc k&yacute;, nhập dữ liệu bằng m&aacute;y ghi &acirc;m;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kỹ năng soạn thảo văn bản; lập hồ sơ v&agrave; lưu trữ văn bản;</p> <p style="margin-left:54.15pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kỹ năng điều h&agrave;nh c&ocirc;ng việc cơ quan, tổ chức hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức.</p> <p style="margin-left: 54.15pt; text-align: right;"> <strong>Trương Ho&agrave;ng Hoa Duy&ecirc;n</strong></p>