0236.3650403 (128)

Những phản ứng của người tiêu dùng


<p> Để hiểu người ti&ecirc;u d&ugrave;ng v&agrave; biết được tại sao lại c&oacute; những lựa chọn n&agrave;y hoặc những lựa chọn kh&aacute;c, c&aacute;c nh&agrave; nghi&ecirc;n cứu người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đ&atilde; thực hiện nhiều cuộc nghi&ecirc;n cứu tr&ecirc;n phạm vi rộng để t&igrave;m hiểu c&aacute;c phản ứng của con người bao gồm những phản ứng thuộc về cảm gi&aacute;c, những phản ứng thuộc về tri gi&aacute;c v&agrave; những phản ứng thể hiện qua h&agrave;nh động của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Bảng dưới đ&acirc;y l&agrave; c&aacute;c v&iacute; dụ về c&aacute;c loại phản ứng của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng khi đối</p> <p> diện với sản phẩm hay dịch vụ.</p> <p> &nbsp;</p> <table border="1" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td style="width:319px;"> <p align="center"> Phản ứng cảm giác</p> </td> <td style="width:319px;"> <p> Mùi của nước hoa cảm th&acirc;́y thỏa mái.</p> <p> Sờ vào vải cotton th&acirc;́y mát và d&ecirc;̃ chịu</p> <p> Đoạn nhạc tạo cảm giác ph&acirc;́n khích</p> </td> </tr> <tr> <td style="width:319px;"> <p align="center"> Phản ứng tri giác</p> </td> <td style="width:319px;"> <p> Cái áo sơ mi làm bằng vải cotton</p> <p> Xe máy chạy 55km/1 lít xăng</p> <p> Đi&ecirc;̣n thoại Iphone đẳng c&acirc;́p</p> </td> </tr> <tr> <td style="width:319px;"> <p align="center"> Phản ứng hành vi</p> </td> <td style="width:319px;"> <p> Mua áo sơ mi bằng vải cotton</p> <p> Mua xe ti&ecirc;́t ki&ecirc;̣m nhi&ecirc;n li&ecirc;̣u</p> <p> Mua đi&ecirc;̣n thoại Iphone</p> </td> </tr> </tbody> </table> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Cảm gi&aacute;c v&agrave; tri gi&aacute;c l&agrave; hai h&igrave;nh thức của nhận thức con người. Những phản ứng thuộc về cảm gi&aacute;c v&agrave; tri gi&aacute;c được coi như l&agrave; phản ứng t&acirc;m l&yacute; của con người.</p> <p> - &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Những phản ứng thuộc về cảm gi&aacute;c bộc lộ ra ngo&agrave;i l&agrave; những cảm x&uacute;c, cảm nghĩ, t&igrave;nh cảm m&agrave; người ti&ecirc;u d&ugrave;ng c&oacute; được khi nh&igrave;n, nghe, nghĩ về sản phẩm, khi sử dụng sản phẩm. Hoặc l&agrave; những cảm x&uacute;c, cảm nghĩ, t&igrave;nh cảm của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng ph&aacute;t sinh khi tiếp cận với c&aacute;c phương thức tiếp thị của nh&agrave; kinh doanh sản phẩm, dịch vụ.</p> <p> - &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Những phản ứng thuộc về tri gi&aacute;c thể hiện qua suy nghĩ l&yacute; tr&iacute;, hiểu biết, đ&aacute;nh gi&aacute; về sản phẩm, dịch vụ v&agrave; được bộc lộ ra ngo&agrave;i bằng những niềm tin, những quan điểm, th&aacute;i độ, những &yacute; định, quyết định li&ecirc;n&nbsp; quan đến sản phẩm v&agrave; dịch vụ. Những phản ứng n&agrave;y c&oacute; thể xảy ra đối với một sản phẩm, một thuộc t&iacute;nh ri&ecirc;ng của sản phẩm, một nh&atilde;n hiệu hay một loại sản phẩm. V&iacute; dụ người ti&ecirc;u d&ugrave;ng xem quảng c&aacute;o, ngắm nh&igrave;n sản phẩm, v&agrave;o một cửa h&agrave;ng rồi suy x&eacute;t, đ&aacute;nh gi&aacute;.</p> <p> - &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Những phản ứng thể hiện qua h&agrave;nh động bao gồm c&aacute;c quyết định mua sắm v&agrave; những h&agrave;nh động li&ecirc;n quan đến việc ti&ecirc;u d&ugrave;ng sản phẩm như mua, sửdụng, thay thế.</p> <p style="margin-left:.5in;"> &nbsp;</p> <p> &nbsp;&nbsp; <strong>Tr&acirc;̀n Thanh Hải &ndash; Khoa Quản trị kinh doanh &nbsp; &nbsp;</strong></p>