0236.3650403 (128)

NHỮNG SAI LẦM NÊN TRÁNH KHI TỔ CHỨC SỰ KIỆN HOẶC TÀI TRỢ SỰ KIỆN


  1. Không biết lý do tài trợ

Nhiều công ty bỏ chi phí để tài trợ một sự kiện không liên quan chỉ vì họ quen làm vậy hoặc vì các đối thủ khác đều tài trợ. Đổi lại, logo của họ chỉ được xuất hiện trên bảng quảng cáo ở những nơi mà khách hàng mục tiêu ít lui tới. Chẳng hạn, một công ty sản xuất dầu ăn tham gia tài trợ cho một giải bóng đá.

  1. Không biết sẽ đạt được điều gì từ sự kiện

Tạo ra hoặc tài trợ một sự kiện không phải để “loè” thiên hạ, hoặc nhận được vài tấm vé vào cửa miễn phí. Các doanh nghiệp cần đánh giá hiệu quả dựa trên bao nhiêu cơ hội kinh doanh, bao nhiêu khách hàng mục tiêu sẽ chú ý đến sự kiện của mình. Chẳng hạn, công ty sản xuất dầu ăn khi tài trợ hoặc đứng ra tổ chức một cuộc thi nấu ăn sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những người nội trợ, đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm.

  1. Quá nhượng bộ với đơn vị hợp tác tổ chức sự kiện

Đôi khi các nhà kinh doanh nhượng bộ đơn vị hợp tác tổ chức sự kiện một cách thái quá, dẫn đến việc đi ngược đường lối kinh doanh hoặc hình ảnh của thương hiệu mình. Cần nhớ rằng họ chỉ hợp tác với bạn để tổ chức sự kiện cho thật tốt, họ không quan tâm đến hiệu quả kinh doanh của bạn, chính bạn phải chịu trách nhiệm đo lường việc đó.

  1. Không tập trung chú ý vào lợi nhuận từ việc đầu tư cho sự kiện

Mục đích tối hậu của sự kiện, cũng như tất cả các hình thức quảng cáo khác là bán được nhiều hàng hơn, cho nhiều người hơn, thường xuyên hơn hoặc với giá cao hơn. Kết thúc một sự kiện, bạn luôn cần bảng báo cáo doanh số bán hang để biết được chi phí bỏ ra có thực sự đem lại hiệu quả kinh doanh không.

Sái Thị Lệ Thủy