0236.3650403 (128)

NỘI DUNG CHIẾN DỊCH MARKETING CÓ INFLUENCERS VÀ KOLS?


<p> 1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ph&acirc;n t&iacute;ch t&igrave;nh h&igrave;nh</p> <p> Ph&acirc;n t&iacute;ch trước khi thực hiện bất kỳ h&agrave;nh động n&agrave;o sẽ tăng tỷ lệ th&agrave;nh c&ocirc;ng v&agrave; tr&aacute;nh mọi bất ngờ kh&ocirc;ng đang c&oacute;.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Một l&yacute; do dẫn đến thất bại của chiến dịch Influencers &nbsp;l&agrave; sự kh&ocirc;ng ph&ugrave; hợp giữa bản t&oacute;m tắt chi tiết của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; phong c&aacute;ch hoặc h&igrave;nh ảnh nhận thức của Influencers . Danh tiếng ban đầu của c&ocirc;ng ty c&oacute; được nhờ c&aacute;c chiến dịch marketing trước đ&oacute; trong mắt c&aacute;c đối tượng x&atilde; hội được nhắm mục ti&ecirc;u cũng l&agrave; một yếu tố kh&aacute;c.</p> <p> &nbsp;</p> <p> 2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nghi&ecirc;n cứu đối tượng mục ti&ecirc;u</p> <p> H&agrave;nh động đầu ti&ecirc;n l&agrave; t&igrave;m hiểu thị trường v&agrave; đối tượng mục ti&ecirc;u. Doanh nghiệp cần phải biết chiến trường trước khi bắn mũi t&ecirc;n đầu ti&ecirc;n. Đối với c&aacute;c c&ocirc;ng ty muốn tạo dựng t&ecirc;n tuổi tại thị trường Việt Nam, ch&uacute;ng t&ocirc;i gi&uacute;p doanh nghiệp t&igrave;m hiểu về thị trường v&agrave; h&agrave;nh vi của người d&acirc;n địa phương trước khi kh&aacute;m ph&aacute; c&aacute;c chiến thuật của đối thủ cạnh tranh, c&aacute;c nh&agrave; l&atilde;nh đạo quan điểm ch&iacute;nh v&agrave; c&aacute;c cuộc n&oacute;i chuyện h&agrave;ng đầu li&ecirc;n quan đến nội dung của doanh nghiệp.</p> <p> &nbsp;</p> <p> 3.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; X&acirc;y dựng chiến lược</p> <p> C&aacute;c mục ti&ecirc;u, KPI, ng&acirc;n s&aacute;ch, quy tr&igrave;nh v&agrave; thời gian cần được thảo luận chi tiết v&agrave; thống nhất. Doanh nghiệp cũng c&oacute; thể c&acirc;n nhắc kết hợp chiến dịch marketing Influencers &nbsp;của m&igrave;nh với c&aacute;c chiến lược nội dung hoặc phương tiện truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội kh&aacute;c để n&acirc;ng cao hiệu quả của nội dung.</p> <p> 4.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; T&igrave;m kiếm Influencers&amp; Tiếp cận</p> <p> Influencer c&oacute; thể được chia th&agrave;nh 3 cấp độ dựa tr&ecirc;n số lượng người theo d&otilde;i: Influencers vĩ m&ocirc;, Influencers vi m&ocirc; v&agrave; Influencersnano. T&ugrave;y thuộc v&agrave;o quy m&ocirc; nh&oacute;m người ti&ecirc;u d&ugrave;ng m&agrave; doanh nghiệp muốn tạo t&aacute;c động, doanh nghiệp c&oacute; thể chỉ cần dựa v&agrave;o một loại hoặc tạo ra một hỗn hợp.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Khi ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; x&acirc;y dựng danh s&aacute;ch những Influencers &nbsp;h&agrave;ng đầu trong thị trường ng&aacute;ch của doanh nghiệp với c&aacute;c th&ocirc;ng tin cụ thể như đối s&aacute;nh nh&acirc;n khẩu học, phong c&aacute;ch, k&ecirc;nh giao tiếp ch&iacute;nh, số lượng người theo d&otilde;i, v.v., đ&atilde; đến l&uacute;c kết nối với họ với tư c&aacute;ch l&agrave; đối t&aacute;c chiến lược l&acirc;u d&agrave;i, kh&ocirc;ng chỉ l&agrave; một loại k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng của c&ocirc;ng ty.</p> <p> &nbsp;</p> <p> 5.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; T&oacute;m tắt s&aacute;ng tạo</p> <p> Bản t&oacute;m tắt quảng c&aacute;o chứa đựng th&ocirc;ng điệp ch&iacute;nh v&agrave; một d&agrave;n &yacute; để những Influencers &nbsp;dựa v&agrave;o nội dung của họ. Bản t&oacute;m tắt phải mang t&iacute;nh th&ocirc;ng tin trong khi vẫn để lại đủ kh&ocirc;ng gian cho sự thể hiện của từng c&aacute; nh&acirc;n để kết hợp h&igrave;nh ảnh của thương hiệu với phong c&aacute;ch độc đ&aacute;o của Influencers .</p> <p> &nbsp;</p> <p> 6.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Thực hiện &amp; Theo d&otilde;i</p> <p> Khi chiến dịch đang chạy, dữ liệu thời gian thực sẽ được thu thập để ph&ugrave; hợp với kỳ vọng v&agrave; thực hiện c&aacute;c thay đổi nếu cần. Hiệu quả của những Influencers &nbsp;cũng sẽ được đ&aacute;nh gi&aacute; v&agrave; ghi lại để cải thiện hơn nữa.</p> <p> &nbsp;</p> <p> 7.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ph&acirc;n t&iacute;ch kết quả</p> <p> C&oacute; một số chỉ số cần xem x&eacute;t để đ&aacute;nh gi&aacute; th&agrave;nh c&ocirc;ng của chiến dịch, chẳng hạn như mức độ tương t&aacute;c (số lượt th&iacute;ch, lượt chia sẻ, nhận x&eacute;t, v.v.), số lần hiển thị (lượt xem thực tế), phạm vi tiếp cận (số lượng người theo d&otilde;i) v&agrave; kết quả (số người thực sự đ&atilde; xem h&agrave;nh động được đề xuất bởi b&agrave;i đăng / video).</p> <p> &nbsp;</p> <p> Một sai lầm phổ biến m&agrave; nhiều c&ocirc;ng ty mắc phải l&agrave; kh&ocirc;ng tiếp tục tương t&aacute;c với những Influencers &nbsp;sau chiến dịch của họ, mặc d&ugrave; chiến dịch đ&atilde; th&agrave;nh c&ocirc;ng. Doanh nghiệp kh&ocirc;ng thể l&agrave;m cho t&ecirc;n tuổi của m&igrave;nh bền vững chỉ với một chiến dịch, v&igrave; vậy, x&acirc;y dựng v&agrave; duy tr&igrave; mối quan hệ với những Influencers &nbsp;h&agrave;ng đầu kh&ocirc;ng bao giờ l&agrave; một lựa chọn tồi.</p> <p style="text-align: right;"> <strong>(Nguồn:ondigitals.com)</strong></p> <p style="text-align: right;"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p style="text-align: right;"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>