0236.3650403 (128)

NỘI DUNG CHIẾN DỊCH MARKETING CÓ INFLUENCERS VÀ KOLS?


1.       Phân tích tình hình

Phân tích trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào sẽ tăng tỷ lệ thành công và tránh mọi bất ngờ không đang có.

 

Một lý do dẫn đến thất bại của chiến dịch Influencers  là sự không phù hợp giữa bản tóm tắt chi tiết của khách hàng và phong cách hoặc hình ảnh nhận thức của Influencers . Danh tiếng ban đầu của công ty có được nhờ các chiến dịch marketing trước đó trong mắt các đối tượng xã hội được nhắm mục tiêu cũng là một yếu tố khác.

 

2.       Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Hành động đầu tiên là tìm hiểu thị trường và đối tượng mục tiêu. Doanh nghiệp cần phải biết chiến trường trước khi bắn mũi tên đầu tiên. Đối với các công ty muốn tạo dựng tên tuổi tại thị trường Việt Nam, chúng tôi giúp doanh nghiệp tìm hiểu về thị trường và hành vi của người dân địa phương trước khi khám phá các chiến thuật của đối thủ cạnh tranh, các nhà lãnh đạo quan điểm chính và các cuộc nói chuyện hàng đầu liên quan đến nội dung của doanh nghiệp.

 

3.       Xây dựng chiến lược

Các mục tiêu, KPI, ngân sách, quy trình và thời gian cần được thảo luận chi tiết và thống nhất. Doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc kết hợp chiến dịch marketing Influencers  của mình với các chiến lược nội dung hoặc phương tiện truyền thông xã hội khác để nâng cao hiệu quả của nội dung.

4.       Tìm kiếm Influencers& Tiếp cận

Influencer có thể được chia thành 3 cấp độ dựa trên số lượng người theo dõi: Influencers vĩ mô, Influencers vi mô và Influencersnano. Tùy thuộc vào quy mô nhóm người tiêu dùng mà doanh nghiệp muốn tạo tác động, doanh nghiệp có thể chỉ cần dựa vào một loại hoặc tạo ra một hỗn hợp.

 

Khi chúng tôi đã xây dựng danh sách những Influencers  hàng đầu trong thị trường ngách của doanh nghiệp với các thông tin cụ thể như đối sánh nhân khẩu học, phong cách, kênh giao tiếp chính, số lượng người theo dõi, v.v., đã đến lúc kết nối với họ với tư cách là đối tác chiến lược lâu dài, không chỉ là một loại kênh truyền thông của công ty.

 

5.       Tóm tắt sáng tạo

Bản tóm tắt quảng cáo chứa đựng thông điệp chính và một dàn ý để những Influencers  dựa vào nội dung của họ. Bản tóm tắt phải mang tính thông tin trong khi vẫn để lại đủ không gian cho sự thể hiện của từng cá nhân để kết hợp hình ảnh của thương hiệu với phong cách độc đáo của Influencers .

 

6.       Thực hiện & Theo dõi

Khi chiến dịch đang chạy, dữ liệu thời gian thực sẽ được thu thập để phù hợp với kỳ vọng và thực hiện các thay đổi nếu cần. Hiệu quả của những Influencers  cũng sẽ được đánh giá và ghi lại để cải thiện hơn nữa.

 

7.       Phân tích kết quả

Có một số chỉ số cần xem xét để đánh giá thành công của chiến dịch, chẳng hạn như mức độ tương tác (số lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét, v.v.), số lần hiển thị (lượt xem thực tế), phạm vi tiếp cận (số lượng người theo dõi) và kết quả (số người thực sự đã xem hành động được đề xuất bởi bài đăng / video).

 

Một sai lầm phổ biến mà nhiều công ty mắc phải là không tiếp tục tương tác với những Influencers  sau chiến dịch của họ, mặc dù chiến dịch đã thành công. Doanh nghiệp không thể làm cho tên tuổi của mình bền vững chỉ với một chiến dịch, vì vậy, xây dựng và duy trì mối quan hệ với những Influencers  hàng đầu không bao giờ là một lựa chọn tồi.

(Nguồn:ondigitals.com)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh