0236.3650403 (128)

Phân phối là gì?


<p> Ph&acirc;n phối sản phẩm -place hoặc Product distribution, l&agrave; một trong 4 yếu tố của marketing &ndash;mix, gồm chiến lược sản phẩm, chiến lược gi&aacute; v&agrave; chiến lược chi&ecirc;u thị. Hiểu một c&aacute;ch tổng qu&aacute;t, ph&acirc;n phối l&agrave; một tiến tr&igrave;nh m&agrave; cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến tay người ti&ecirc;u d&ugrave;ng hoặc người sử dụng cuối c&ugrave;ng th&ocirc;ng qua c&aacute;c phối thức ph&acirc;n phối trung gian.</p> <p> <strong>+ Ph&acirc;n phối được hiểu l&agrave; c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh tổ chức kinh tế, kỹ thuật nhằm điều h&agrave;nh v&agrave; vận chuyển h&agrave;ng h&oacute;a từ nơi sản xuất đến tay người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</strong></p> <p> Như vậy ph&acirc;n phối l&agrave; tổng hợp c&aacute;c nghiệp vụ đưa sản phẩm đến tay người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. Ph&acirc;n phối l&agrave; thay đổi sở hữu sản phẩm từ sản xuất đến ti&ecirc;u d&ugrave;ng v&agrave; l&agrave;m cho cung cầu ăn khớp với nhau<em>.</em></p> <p> <strong>+ Ph&acirc;n phối bao gồm to&agrave;n bộ qu&aacute; tr&igrave;nh hoạt động theo kh&ocirc;ng gian, thời gian nhằm đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến tay người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cuối c&ugrave;ng.</strong></p> <p> V&iacute; dụ: mua thực phẩm ti&ecirc;u d&ugrave;ng như gạo, m&igrave; t&ocirc;m, dầu ăn, bạn kh&ocirc;ng phải đến tận nh&agrave; m&aacute;y sản xuất để mua, m&agrave; tới cửa h&agrave;ng tạp h&oacute;a, hoặc chợ, hoặc si&ecirc;u thị để mua. C&aacute;c cửa h&agrave;ng tạp h&oacute;a c&oacute; thể lấy h&agrave;ng từ nh&agrave; b&aacute;n bu&ocirc;n, nh&agrave; b&aacute;n bu&ocirc;n c&oacute; thể lấy h&agrave;ng từ người sản xuất hoặc từ Nh&agrave; Ph&acirc;n phối</p> <p> Như vậy, x&eacute;t về mặt kh&ocirc;ng gian l&agrave; h&agrave;ng h&oacute;a được vận chuyển từ nơi n&agrave;y đến nơi kh&aacute;c v&agrave; đến tay người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cuối c&ugrave;ng</p> <p> C&ograve;n x&eacute;t về mặt thời gian, nghĩa l&agrave; nh&agrave; b&aacute;n bu&ocirc;n dự trữ, b&aacute;n lại cho nh&agrave; b&aacute;n lẻ,&nbsp; nh&agrave; b&aacute;n lẽ dự trữ v&agrave; b&aacute;n lại cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cuối c&ugrave;ng.</p> <p align="right"> <strong><em>Hồng Nhung</em></strong></p>