0236.3650403 (128)

PHONG CÁCH QUẢNG CÁO DUY MỸ CỦA PHÁP


<p> Người Ph&aacute;p l&agrave; mẫu người điển h&igrave;nh về chủ nghĩa c&aacute; nh&acirc;n mạnh mẽ. Họ y&ecirc;u cuộc sống v&agrave; th&iacute;ch những thứ tinh tế trong cuộc sống như thức ăn ngon, rượu vang, nghệ thuật v&agrave; triết học. Kh&aacute;c với người Mỹ hướng về tương lai, người Ph&aacute;p k&iacute;nh trọng truyền thống v&agrave; t&ocirc;n trọng qu&aacute; khứ. Họ th&iacute;ch trật tự nhưng gh&eacute;t tu&acirc;n theo kỷ luật nghi&ecirc;m ngặt. Họ ngưỡng mộ tr&iacute; th&ocirc;ng minh, sự th&ocirc;ng th&aacute;i v&agrave; t&iacute;nh h&oacute;m hỉnh. Đặc biệt, họ rất tự h&agrave;o với những sản phẩm Ph&aacute;p v&agrave; phong c&aacute;ch Ph&aacute;p.</p> <p> Cũng như những g&igrave; đ&atilde; được thể hiện trong c&aacute;c ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp mũi nhọn truyền thống của Ph&aacute;p l&agrave; thời trang, chế tạo nước hoa, thực phẩm s&agrave;nh điệu v&agrave; rượu vang&hellip;phong c&aacute;ch quảng c&aacute;o ở Ph&aacute;p gắn liền với t&iacute;nh c&aacute;ch thanh lịch, tao nh&atilde;. Đặc điểm thường thấy nhất trong c&aacute;c mẫu quảng c&aacute;o ở Ph&aacute;p, từ việc lựa chọn h&igrave;nh ảnh, m&agrave;u sắc, bố cục cho đến kiểu chữ, l&agrave; sự &ldquo;ph&oacute;ng t&uacute;ng&rdquo; hướng về c&aacute;i đẹp. Y&ecirc;u cầu thẩm mỹ rất được đề cao trong quảng c&aacute;o ở Ph&aacute;p. Nhiều logo sản phẩm của Ph&aacute;p được chọn c&aacute;c kiểu chữ bay bướm, mềm mại, kh&ocirc;ng đều đặn, c&oacute; thể n&oacute;i gần với phong c&aacute;ch viết thư ph&aacute;p của người phương Đ&ocirc;ng. Một số mẫu quảng c&aacute;o c&oacute; t&iacute;nh biểu tượng, khơi gợi thẩm mỹ cao, chẳng hạn như mẫu quảng c&aacute;o của h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng Air France, với mấy v&ograve;ng kh&oacute;i trắng quanh chiếc eo thon nhỏ của một c&ocirc; g&aacute;i đẹp, dẫn dắt đến h&igrave;nh ảnh một chiếc m&aacute;y bay của h&atilde;ng nhỏ x&iacute;ugiữa bầu trời xanh. Nhiều nh&agrave; quảng c&aacute;o tin rằng c&ocirc;ng thức quảng c&aacute;o dựa tr&ecirc;n những lập luận chặt chẽ như thường thấy ở Mỹ kh&ocirc;ng g&acirc;y hiệu quả tốt ở Ph&aacute;p bằng lối giới thiệu quyến rũ, lấy thẩm mỹ l&agrave;m &ldquo;mồi&rdquo; thu h&uacute;t thiện cảm của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng Ph&aacute;p.</p> <p> Tần số xuất hiện h&igrave;nh ảnh phụ nữ c&oacute; ph&ocirc; b&agrave;y một phần th&acirc;n thể tr&ecirc;n b&aacute;o ch&iacute; Ph&aacute;p cao gấp 3 lần tr&ecirc;n b&aacute;o ch&iacute; Mỹ. Người viết cho rằng điều đ&oacute; kh&ocirc;ng thể hiện quan điểm của người Ph&aacute;p tự do v&agrave; tho&aacute;i m&aacute;i hơn người Mỹ trong vấn đề sex m&agrave; bắt nguồn từ quan điểm duy mỹ trong phong c&aacute;ch quảng c&aacute;o Ph&aacute;p. C&aacute;c mẫu quảng c&aacute;o ở Ph&aacute;p hầu như đều thể hiện h&igrave;nh ảnh, tư thế, c&aacute;c đường n&eacute;t của người phụ nữ rất đẹp, rất nghệ thuật, d&ugrave; ăn mặc k&iacute;n đ&aacute;o hay hở hang.&nbsp;</p> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy</p>