0236.3650403 (128)

PODCAST MARKETING


<h1 style="text-align: justify;"> <span style="font-size: 12px;">Tiếp thị qua podcast l&agrave; h&agrave;nh động x&acirc;y dựng chiến lược v&agrave; sử dụng c&aacute;c chiến thuật đều hướng tới việc tăng lượng kh&aacute;n giả v&agrave; nhận thức của doanh nghiệp.</span></h1> <p> Podcasting đại diện cho một sự ph&aacute;t triển kỹ thuật số của ph&aacute;t thanh, li&ecirc;n quan đến việc tạo một hoặc nhiều tệp &acirc;m thanh hoặc video được ph&aacute;t h&agrave;nh theo từng đợt v&agrave; thường được tải xuống th&ocirc;ng qua hệ thống cung cấp internet v&agrave; ở định dạng MP3 (nhưng kh&ocirc;ng bao gồm tải xuống nhạc hoặc phim).</p> <p> Podcasting cung cấp một c&aacute;ch r&otilde; r&agrave;ng v&agrave; ngắn gọn cho c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị v&agrave; thương hiệu để truyền đạt đề xuất gi&aacute; trị của họ cho đối tượng bị thu h&uacute;t. Đối với văn h&oacute;a on-the-go của ch&uacute;ng t&ocirc;i, t&iacute;nh năng theo y&ecirc;u cầu của podcasting cho ph&eacute;p c&aacute;c doanh nghiệp v&agrave; thương hiệu kể c&acirc;u chuyện của họ ở bất cứ đ&acirc;u v&agrave;o bất cứ l&uacute;c n&agrave;o, gi&uacute;p họ thiết lập uy t&iacute;n trong ng&agrave;nh của m&igrave;nh v&agrave; tạo ra những người ủng hộ thương hiệu trong suốt chặng đường.</p> <p> Mặc d&ugrave; việc thu h&uacute;t một lượng lớn kh&aacute;n giả kh&ocirc;ng phải l&agrave; ngay lập tức, trừ khi tổ chức l&agrave; một diễn vi&ecirc;n h&agrave;i, podcasting c&oacute; thể l&agrave; một phương tiện mạnh mẽ để truyền đạt một loạt c&aacute;c &yacute; tưởng, sản phẩm v&agrave; th&ocirc;ng tin cho một nh&oacute;m kh&aacute;n giả th&iacute;ch hợp.</p> <p> Một trong những t&iacute;nh năng nổi bật nhất của podcast l&agrave; n&oacute; cho ph&eacute;p mọi người đăng k&yacute;. Với ph&acirc;n phối nguồn cấp dữ liệu RSS, kh&aacute;n giả của tổ chức sẽ được cảnh b&aacute;o khi c&oacute; podcast mới, loại bỏ nhu cầu thực hiện một chiến dịch tiếp thị mới.</p> <p> Tổ chức c&oacute; thể sử dụng podcasting để tương t&aacute;c hơn nữa với kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng của m&igrave;nh bằng c&aacute;ch cung cấp một địa chỉ email chuy&ecirc;n dụng được li&ecirc;n kết với podcast của tổ chức để mọi người c&oacute; thể phản hồi trực tiếp về nội dung. Sau đ&oacute;, tạo một tập sắp tới để trả lời c&aacute;c c&acirc;u hỏi hoặc giải quyết phản hồi m&agrave; tổ chức đ&atilde; nhận được. Nhiều nền tảng lưu trữ podcast hoặc tr&igrave;nh tổng hợp cho ph&eacute;p nhận x&eacute;t. Tổ chức c&oacute; thể sử dụng phản hồi đ&oacute; để tạo nội dung mới.</p> <p> Ngo&agrave;i ra, podcasting c&oacute; thể dễ d&agrave;ng được t&iacute;ch hợp dưới &ocirc; truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội của c&ocirc;ng ty tổ chức. C&aacute;c b&agrave;i đăng tr&ecirc;n blog c&oacute; thể được n&acirc;ng cao bằng podcast d&agrave;nh cho những độc giả th&iacute;ch &acirc;m thanh, sau đ&oacute; cả hai đều c&oacute; thể được quảng c&aacute;o ch&eacute;o th&ocirc;ng qua c&aacute;c k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội kh&aacute;c nhau.</p> <p> Giọng n&oacute;i của con người c&oacute; thể truyền đạt nhiều &yacute; nghĩa hơn th&ocirc;ng qua giai điệu v&agrave; sự chuyển động so với những từ được in ra. Đ&oacute; l&agrave; l&yacute; do tại sao h&agrave;ng triệu người Mỹ ngồi, cố định, trong Thời đại V&agrave;ng của Radio - nghe mọi thứ, từ phi&ecirc;u lưu, h&agrave;i kịch v&agrave; kịch đến c&aacute;c buổi h&ograve;a nhạc cổ điển, tin tức v&agrave; b&aacute;o c&aacute;o n&ocirc;ng trại.</p> <p> Khi đ&agrave;i ph&aacute;t thanh nhường chỗ cho truyền h&igrave;nh, truyền h&igrave;nh cho c&aacute;p v&agrave; c&aacute;p từ bỏ mọi thứ tr&ecirc;n internet, kh&ocirc;ng c&oacute; g&igrave; ngạc nhi&ecirc;n đối với c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị nội dung, được th&uacute;c đẩy bởi những tiến bộ c&ocirc;ng nghệ, đ&agrave;i ph&aacute;t thanh đ&atilde; ph&aacute;t triển đầy đủ với podcasting v&agrave; đại diện cho một nền tảng mới để kể chuyện .</p> <p> Người nghe podcast trung b&igrave;nh được kết nối trung b&igrave;nh trong 22 ph&uacute;t (Sticher). Đ&acirc;y l&agrave; một trong những l&yacute; do tại sao bao gồm podcasting như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung dạng d&agrave;i lại c&oacute; sức h&uacute;t mạnh mẽ như vậy. Tổ chức c&oacute; cơ hội x&acirc;y dựng mối quan hệ s&acirc;u sắc v&agrave; phong ph&uacute; với đối tượng mục ti&ecirc;u của m&igrave;nh.</p> <p> Nghi&ecirc;n cứu đồng &yacute; rằng podcasting đang đạt được bước tiến của n&oacute;. Theo Edison Research, Podcasting đ&atilde; tấn c&ocirc;ng thị trường ch&iacute;nh của Mỹ. [PDF] Đ&agrave;i ph&aacute;t thanh trực tuyến đang được h&agrave;ng triệu người Mỹ sử dụng thường xuy&ecirc;n với gần một nửa số người Mỹ được khảo s&aacute;t quen thuộc với thuật ngữ &ldquo;podcasting&rdquo;. Số liệu thống k&ecirc; về podcasting tổ chức c&oacute; thể quan t&acirc;m:</p> <ul> <li> 32 triệu người đ&atilde; nghe podcast trong th&aacute;ng trước</li> <li> Hơn &frac14; người d&ugrave;ng podcast h&agrave;ng tuần sử dụng 6 podcast trở l&ecirc;n mỗi tuần</li> <li> 6% người Mỹ tr&ecirc;n 12 tuổi chỉ nghe radio trực tuyến trong tuần qua.</li> <li> Người nghe podcast video = 22%; người nghe podcast &acirc;m thanh = 27%</li> <li> 44% người d&ugrave;ng điện thoại th&ocirc;ng minh đ&atilde; nghe đ&agrave;i trực tuyến; 18% nghe h&agrave;ng ng&agrave;y</li> <li> 29% đ&atilde; sử dụng m&aacute;y nghe nhạc iPod / MP3 để ti&ecirc;u thụ phương tiện trong xe hơi</li> <li> 12 giờ / tuần trung b&igrave;nh mọi người b&aacute;o c&aacute;o thời gian d&agrave;nh cho tất cả c&aacute;c nguồn radio trực tuyến - gấp đ&ocirc;i so với năm 2003</li> </ul> <p> Sự ph&aacute;t triển của c&aacute;c cửa h&agrave;ng podcast v&agrave; ph&acirc;n phối tổng thể (ứng dụng iTunes của Apple vừa vượt qua 1 tỷ lượt đăng k&yacute; podcast), c&oacute; nghĩa l&agrave; podcasting đ&atilde; trở th&agrave;nh một k&ecirc;nh quan trọng nơi người mua ti&ecirc;u thụ nội dung kỹ thuật số.</p> <p> &nbsp;</p> <p> <strong>Ưu điểm của Podcasting:</strong></p> <ul> <li> Tương t&aacute;c với kh&aacute;n giả bị giam giữ. Hầu hết c&aacute;c podcast được sử dụng trong khi kh&aacute;ch h&agrave;ng của tổ chức đang đi l&agrave;m.</li> <li> X&acirc;y dựng nhận thức về thương hiệu. Cung cấp nội dung dạng d&agrave;i thường xuy&ecirc;n gi&uacute;p mọi người kết nối với thương hiệu của tổ chức.</li> <li> Tăng sự tham gia của cộng đồng. Bằng c&aacute;ch x&atilde; hội h&oacute;a podcast của m&igrave;nh, tổ chức c&oacute; thể mở rộng phạm vi tiếp cận của m&igrave;nh bằng c&aacute;ch tận dụng chức năng chia sẻ x&atilde; hội.</li> <li> Cải thiện khả năng t&igrave;m kiếm. Th&ecirc;m si&ecirc;u dữ liệu sẽ mở ra con đường thu h&uacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng hoặc kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng mới, những người c&oacute; thể đang nghe podcast trong thị trường ng&aacute;ch của tổ chức.</li> <li> Tổ chức c&oacute; thể n&acirc;ng cao nhận thức bằng c&aacute;ch t&iacute;ch hợp podcast của m&igrave;nh v&agrave;o c&aacute;c b&agrave;i đăng tr&ecirc;n blog với văn bản đi k&egrave;m để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của tổ chức.</li> <li> Gi&uacute;p &iacute;ch cho SEO. Bằng c&aacute;ch ph&acirc;n phối th&ocirc;ng qua nguồn cấp RSS, email v&agrave; blog của tổ chức, những người kh&aacute;c c&oacute; thể nh&uacute;ng li&ecirc;n kết v&agrave;o trang web của họ v&agrave; podcast c&oacute; thể dễ d&agrave;ng được chia sẻ.</li> </ul> <p> <strong>Nhược điểm của Podcasting:</strong></p> <ul> <li> Băng th&ocirc;ng c&oacute; thể tốn k&eacute;m.</li> <li> C&oacute; thể kh&oacute; theo d&otilde;i ROI.</li> <li> Nếu tổ chức c&oacute; nguồn lực hạn chế để tạo nội dung hấp dẫn thường xuy&ecirc;n, tổ chức sẽ nhanh ch&oacute;ng mất kh&aacute;n giả.</li> <li> C&oacute; thể kh&oacute; nhận được sự mua v&agrave;o từ c&aacute;c b&ecirc;n li&ecirc;n quan nội bộ.</li> <li> Tổ chức kh&ocirc;ng thể giả mạo sự nhiệt t&igrave;nh. Đảm bảo rằng người đ&oacute; đam m&ecirc; podcasting.</li> </ul> <p align="right"> (Theo: <a href="http://www.toprankblog.com">www.toprankblog.com</a>)</p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>