0236.3650403 (128)

PR CHECKLIST DÀNH CHO CÁC DOANH NHÂN ĐỐI PHÓ VỚI CUỘC KHỦNG HOẢNG COVID-19


<p> Năm 2020 sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng c&aacute;c vai tr&ograve; chiến lược trong c&aacute;c kế hoạch tiếp thị của tổ chức với trọng t&acirc;m l&agrave; chỉ số v&agrave; đo lường. Một sự thay đổi nữa đang diễn ra đối với c&aacute;c kết quả dựa tr&ecirc;n t&aacute;c động v&agrave; kết quả. Ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp n&agrave;y đang ở giữa kỷ nguy&ecirc;n truyền th&ocirc;ng, với c&aacute;c phương ph&aacute;p tiếp cận truyền th&ocirc;ng kiếm được mang t&iacute;nh chiến lược hơn, dễ đo lường hơn v&agrave; thiết yếu hơn bao giờ hết, tạo ra nhu cầu cho c&aacute;c chuy&ecirc;n gia quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng (PR) c&oacute; c&ugrave;ng ch&iacute; hướng dẫn đầu. Với rất nhiều nền tảng v&agrave; c&ocirc;ng nghệ kh&aacute;c nhau đang ph&aacute;t triển, đ&acirc;y l&agrave; lựa chọn của t&ocirc;i về c&aacute;c xu hướng PR mạnh mẽ sẽ thống trị trong năm tới:</p> <p> <strong>1. Tầm quan trọng của dữ liệu với sự b&ugrave;ng nổ nội dung tương t&aacute;c</strong></p> <p> Hơn 2,5 ngh&igrave;n tỷ byte dữ liệu được tạo ra tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới mỗi ng&agrave;y v&agrave; lượng dữ liệu to&agrave;n cầu chịu sự ph&acirc;n t&iacute;ch dữ liệu dự kiến ​​sẽ tăng l&ecirc;n 5,2 zettabyte v&agrave;o năm 2025. Với d&ograve;ng nội dung kỹ thuật số, C&aacute;c nỗ lực PR sẽ cần th&ocirc;ng minh hơn v&agrave; thậm ch&iacute; hấp dẫn hơn bao giờ hết. Năm 2020 sẽ chứng kiến ​​c&aacute;c chiến dịch kỹ thuật số si&ecirc;u tập trung được thiết kế để tiếp cận nh&oacute;m đối tượng th&iacute;ch hợp. SEO PR sẽ trở th&agrave;nh một phần kh&ocirc;ng thể thiếu của c&aacute;c chiến dịch truyền th&ocirc;ng, với mục ti&ecirc;u ch&iacute;nh l&agrave; hỗ trợ c&aacute;c doanh nghiệp hiển thị trực tuyến nhiều hơn để tạo ra lưu lượng truy cập ph&ugrave; hợp đến c&aacute;c nền tảng của c&ocirc;ng ty họ.</p> <p> <strong>2. PR chuy&ecirc;n ng&agrave;nh v&agrave; ng&aacute;ch sẽ trở n&ecirc;n phổ biến</strong></p> <p> V&agrave;o năm 2020, c&aacute;c tổ chức sẽ thậm ch&iacute; c&ograve;n chọn lọc hơn trong việc quyết định họ sẽ hợp t&aacute;c với c&ocirc;ng ty PR n&agrave;o, g&acirc;y &aacute;p lực chưa từng c&oacute; đối với c&aacute;c chuy&ecirc;n gia PR. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn đại l&yacute; dựa tr&ecirc;n chuy&ecirc;n m&ocirc;n của họ. Kinh nghiệm trong ng&agrave;nh v&agrave; sự hiểu biết r&otilde; r&agrave;ng về thị trường địa phương, c&aacute;c kh&iacute;a cạnh văn h&oacute;a v&agrave; xu hướng của n&oacute; sẽ được c&aacute;c thương hiệu coi l&agrave; những yếu tố quan trọng để lựa chọn đại l&yacute; để l&agrave;m việc. Do đ&oacute;, c&aacute;c nh&agrave; tư vấn PR sẽ cần phải chủ động v&agrave; th&ocirc;ng minh để hỗ trợ thương hiệu một c&aacute;ch hiệu quả trong m&ocirc;i trường chuyển động nhanh. Hơn nữa, c&aacute;c c&ocirc;ng ty PR sẽ cần thể hiện sự hiểu biết s&acirc;u sắc về doanh nghiệp của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; cung cấp v&iacute; dụ về c&aacute;c chiến dịch t&iacute;ch hợp tập trung v&agrave;o kết quả, đ&atilde; tạo ra t&aacute;c động đến kh&aacute;n giả của họ.</p> <p> <strong>3. Những cam kết c&oacute; &yacute; nghĩa sẽ c&oacute; t&aacute;c động s&acirc;u sắc hơn</strong></p> <p> Bất chấp sự ra đời của c&ocirc;ng nghệ mới, c&aacute;c thuật to&aacute;n chuy&ecirc;n biệt v&agrave; c&aacute;c thiết bị điện tử lạ mắt, PR vẫn cần yếu tố con người để duy tr&igrave; sự ph&ugrave; hợp. C&aacute;c c&ocirc;ng ty PR sẽ cần thu&ecirc; / đ&agrave;o tạo c&aacute;c chuy&ecirc;n gia tư vấn để tạo v&agrave; duy tr&igrave; c&aacute;c cam kết c&oacute; &yacute; nghĩa - từ ph&aacute;t triển nội dung, tổ chức sự kiện, đến c&aacute;c h&igrave;nh thức truyền th&ocirc;ng kh&aacute;c m&agrave; mọi người c&oacute; thể li&ecirc;n quan. Với khối lượng lớn nội dung trực tuyến, người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đang hướng tới ph&acirc;n t&iacute;ch kỹ thuật số. C&aacute;c chuy&ecirc;n gia PR sẽ cần giới thiệu cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng nội dung sắc n&eacute;t, c&oacute; &yacute; nghĩa v&agrave; ph&ugrave; hợp. Với xu hướng n&agrave;y, ch&uacute;ng ta c&oacute; thể mong đợi c&aacute;c &yacute; kiến ​​đ&oacute;ng g&oacute;p v&agrave;o trung t&acirc;m, gi&uacute;p c&aacute;c nh&agrave; l&atilde;nh đạo doanh nghiệp kết nối với kh&aacute;n giả của họ ở cấp độ c&aacute; nh&acirc;n.</p> <p> <strong>4. C&aacute;c loại nội dung mới th&uacute;c đẩy doanh số</strong></p> <p> Ng&agrave;y c&agrave;ng c&oacute; nhiều người khao kh&aacute;t c&aacute;c loại nội dung mới. Chẳng hạn, Voice dự kiến ​​sẽ l&agrave; k&ecirc;nh trị gi&aacute; 40 tỷ đ&ocirc; la Mỹ v&agrave;o năm 2022. Hơn nữa, cũng c&oacute; b&aacute;o c&aacute;o rằng &iacute;t nhất 47% doanh số b&aacute;n h&agrave;ng l&agrave; do những người mua đ&atilde; xem 3-5 phần nội dung trước khi tương t&aacute;c với đại diện b&aacute;n h&agrave;ng. Mức ti&ecirc;u thụ của tư duy l&atilde;nh đạo đ&atilde; tăng từ 50% l&ecirc;n 58% trong năm qua - điều n&agrave;y đặc biệt đ&uacute;ng với ph&acirc;n kh&uacute;c B2B. V&agrave; 55% những người ra quyết định n&oacute;i rằng họ sử dụng tư duy l&atilde;nh đạo như một c&aacute;ch quan trọng để kiểm tra doanh nghiệp. V&agrave;o năm 2020, c&aacute;c chuy&ecirc;n gia PR sẽ cần xem x&eacute;t tất cả c&aacute;c kh&iacute;a cạnh của dấu ấn x&atilde; hội v&agrave; kỹ thuật số của kh&aacute;ch h&agrave;ng của họ, với việc ph&aacute;t triển c&aacute;c video dạng ngắn cho mạng x&atilde; hội hoặc podcast cho c&aacute;c cuộc phỏng vấn trực tuyến. Được hỗ trợ bởi c&aacute;c chỉ số ph&ugrave; hợp, nội dung sẽ cần phải ph&ugrave; hợp với nền tảng ph&ugrave; hợp để đảm bảo khả năng tiếp cận rộng r&atilde;i. C&aacute;c nền tảng x&atilde; hội sẽ đ&oacute;ng một vai tr&ograve; quyết định đối với sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của nhiều thương hiệu v&agrave;o năm 2020. Khi c&aacute;c c&ocirc;ng ty tiếp tục ưu ti&ecirc;n tư tưởng l&atilde;nh đạo để ảnh hưởng đến quyết định mua h&agrave;ng, đội ngũ b&aacute;n h&agrave;ng v&agrave; tiếp thị cần phải thức tỉnh v&agrave; nh&igrave;n thấy gi&aacute; trị của thực tiễn n&agrave;y. Đ&atilde; đến l&uacute;c ưu ti&ecirc;n nội dung.</p> <p> <strong>5. Năm 2020 sẽ l&agrave; năm của những người c&oacute; ảnh hưởng vi m&ocirc;</strong></p> <p> Những người c&oacute; ảnh hưởng vi m&ocirc; đ&atilde; được ch&uacute; trọng trong một thời gian, v&igrave; họ nằm trong tầm tay hơn. Ng&agrave;y c&agrave;ng c&oacute; nhiều thương hiệu nhận ra tầm quan trọng của việc kết nối với những người c&oacute; ảnh hưởng nhỏ, những người đ&atilde; ph&aacute;t triển đối thoại, mối quan hệ v&agrave; sự tin tưởng với nh&oacute;m kh&aacute;n giả th&acirc;n thiết. Loại x&aacute;c thực n&agrave;y tạo ra niềm tin, do đ&oacute; c&oacute; thể dẫn đến kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng v&agrave; doanh số b&aacute;n h&agrave;ng tiềm năng. Những người c&oacute; ảnh hưởng nhỏ cũng sẵn s&agrave;ng li&ecirc;n kết với c&aacute;c thương hiệu như đối t&aacute;c l&acirc;u d&agrave;i để đảm bảo c&aacute;c chiến dịch dựa tr&ecirc;n kết quả th&agrave;nh c&ocirc;ng.</p> <p> <strong>6. Truyền th&ocirc;ng khủng hoảng v&agrave; quản l&yacute; danh tiếng sẽ nằm trong tầm ngắm</strong></p> <p> Ch&uacute;ng ta c&oacute; thể mong đợi thấy nhiều vai tr&ograve; nội bộ hơn d&agrave;nh ri&ecirc;ng cho quản l&yacute; danh tiếng c&ocirc;ng ty như một phần của c&aacute;c nh&oacute;m truyền th&ocirc;ng rộng lớn hơn của tổ chức. C&aacute;c gi&aacute;m đốc điều h&agrave;nh n&oacute;i rằng trung b&igrave;nh 49% danh tiếng của c&ocirc;ng ty họ l&agrave; do danh tiếng của CEO của họ. C&aacute;c c&ocirc;ng ty c&oacute; nguy cơ mất 22% c&ocirc;ng việc kinh doanh khi kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng t&igrave;m thấy một b&agrave;i viết ti&ecirc;u cực tr&ecirc;n trang đầu ti&ecirc;n trong kết quả t&igrave;m kiếm của họ v&agrave; 70% kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng c&oacute; bốn b&agrave;i b&aacute;o phủ định trở l&ecirc;n. C&aacute;c nh&agrave; truyền th&ocirc;ng v&agrave;o năm 2020 sẽ được giao nhiệm vụ canh g&aacute;c v&agrave; kiểm tra văn h&oacute;a để ngăn chặn c&aacute;c sự cố như chiến dịch hashtag tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội v&agrave; c&aacute;c phương tiện trực tuyến kh&aacute;c, th&uacute;c đẩy tẩy chay thương hiệu v&agrave; giữ cho thương hiệu đ&uacute;ng với tuy&ecirc;n bố sứ mệnh của họ v&agrave; mong đợi của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. Điều n&agrave;y c&oacute; nghĩa l&agrave; ng&agrave;y c&agrave;ng nhiều c&ocirc;ng ty sẽ cần hỗ trợ để truyền th&ocirc;ng hiệu quả v&agrave; củng cố danh tiếng v&agrave; tiếng n&oacute;i thương hiệu của họ.</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> (Theo Entrepreneur.com)</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>