0236.3650403 (128)

Quan hệ công chúng trong hoạt động ngân hàng


<h3> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng trong ng&acirc;n h&agrave;ng (PR- Public Relations) l&agrave; việc ng&acirc;n h&agrave;ng chủ động quản l&yacute; c&aacute;c quan hệ giao tiếp với x&atilde; hội để tạo dựng v&agrave; giữ g&igrave;n một h&igrave;nh ảnh t&iacute;ch cực của m&igrave;nh. C&aacute;c hoạt động quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng bao gồm c&aacute;c việc quảng b&aacute; th&agrave;nh c&ocirc;ng, giảm nhẹ ảnh hưởng của c&aacute;c thất bại, c&ocirc;ng bố c&aacute;c thay đổi, v&agrave; nhiều hoạt động kh&aacute;c. PR c&oacute; nhiều c&ocirc;ng cụ hỗ trợ như: Ấn phẩm nội bộ, tổ chức sự kiện, tin tức, quan hệ cộng đồng, vận động h&agrave;nh lang, đầu tư cho x&atilde; hội&hellip;Đối với hoạt động ng&acirc;n h&agrave;ng, ngo&agrave;i c&aacute;c ch&iacute;nh s&aacute;ch truyền th&ocirc;ng như quảng c&aacute;o, khuyến m&atilde;i, marketing trực tiếp, b&aacute;n h&agrave;ng trực tiếp th&igrave; quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng c&oacute; những ưu điểm v&agrave; cũng c&oacute; những hạn chế của n&oacute; như sau:</span></span></h3> <h3> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">* Ưu điểm:</span></span></h3> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">&ndash; Độ tin cậy: C&ocirc;ng ch&uacute;ng tin tưởng th&ocirc;ng điệp đến từ một b&ecirc;n thứ ba đ&aacute;ng tin cậy nhiều hơn nội dung được quảng c&aacute;o.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">&ndash; Phạm vi tiếp cận: Chiến lược quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng tốt c&oacute; thể thu h&uacute;t nhiều người, nội dung c&oacute; thể tiếp cận với nhiều đối tượng.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">&ndash; Hiệu quả chi ph&iacute;: Quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng l&agrave; một kỹ thuật hiệu quả về chi ph&iacute; để tiếp cận lượng người lớn hơn so với quảng c&aacute;o trả ph&iacute;.</span></span></p> <h3> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">* Nhược điểm</span></span></h3> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">&ndash; Kh&ocirc;ng c&oacute; quyền điều khiển trực tiếp: Kh&ocirc;ng giống như phương tiện quảng c&aacute;o trả tiền, nh&agrave; quản l&yacute; kh&ocirc;ng c&oacute; quyền kiểm so&aacute;t trực tiếp nội dung đươc ph&acirc;n phối th&ocirc;ng qua phương tiện đ&atilde; d&agrave;nh được. Đ&acirc;y l&agrave; rủi ro lớn nhất trong việc đầu tư v&agrave;o quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">&ndash; Kh&oacute; đo lường th&agrave;nh c&ocirc;ng: PR c&oacute; đo lường được kh&ocirc;ng? C&acirc;u trả lời l&agrave; c&oacute;.&nbsp; Nhưng n&oacute; kh&ocirc;ng thể r&otilde; r&agrave;ng v&agrave; ch&iacute;nh x&aacute;c. Thật kh&oacute; để đo lường v&agrave; đ&aacute;nh gi&aacute; t&iacute;nh hiệu quả của chiến dịch PR.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">&ndash; Kh&ocirc;ng c&oacute; kết quả đảm bảo: Việc xuất bản c&aacute;c th&ocirc;ng c&aacute;o b&aacute;o ch&iacute; kh&ocirc;ng được đảm bảo bởi c&aacute;c tổ chức kh&ocirc;ng trả tiền cho n&oacute;. C&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng xuất bản nội dung chỉ khi n&oacute; cảm thấy rằng nội dung đ&oacute; sẽ thu h&uacute;t đối tượng mục ti&ecirc;u của n&oacute;.</span></span></p> <p> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Hiểu&nbsp;<u>PR l&agrave; g&igrave;</u>&nbsp;v&agrave; nắm được c&aacute;ch thức hoạt động PR sẽ l&agrave; một vũ kh&iacute; lợi hại cho tổ chức trong thị trường đầy t&iacute;nh cạnh tranh hiện nay.&nbsp;</span></span></p> <h3> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Trong lĩnh vực ng&acirc;n h&agrave;ng hiện nay, Vietcombank đang l&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng hoạt động truyền th&ocirc;ng hiệu quả nhất. Ng&acirc;n h&agrave;ng n&agrave;y lu&ocirc;n dẫn dầu trong tất cả c&aacute;c chỉ số Brand Beat Score. Techcombank đang l&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng cao nhất theo sau đ&oacute; l&agrave; MB Bank. MBBank li&ecirc;n tục dẫn đầu TOP10 ng&acirc;n h&agrave;ng uy t&iacute;n nhất, TOP 10 ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; l&atilde;i suất tốt, ph&iacute; dịch vụ rẻ.</span></span></h3> <h3 align="right"> <span style="font-size:10px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;"><em>Hồng Nhung</em></span></span></h3> <p> &nbsp;</p>