0236.3650403 (128)

QUẢNG CÁO GOOGLE TRÊN THIẾT BỊ CẦM TAY


<h2> Google vẫn chưa t&igrave;m ra c&aacute;ch tốt nhất cho thị trường quảng c&aacute;o tr&ecirc;n di động của họ.</h2> <p> Cổ phiếu Google đ&atilde; giảm 2% trong những giờ cuối của phi&ecirc;n giao dịch thứ 5 vừa rồi sau khi c&ocirc;ng ty chuy&ecirc;n về t&igrave;m kiếm n&agrave;y b&aacute;o c&aacute;o kết quả kinh doanh của qu&yacute; 3 kh&ocirc;ng đạt như mong đợi v&agrave; sự sụt giảm trong nguồn thu trung b&igrave;nh được trả bởi những người quảng c&aacute;o cho mỗi click v&agrave;o quảng c&aacute;o của người d&ugrave;ng.</p> <p> Ph&iacute; của mỗi click đ&atilde; giảm 2% so với năm trước.</p> <p> Thử th&aacute;ch của Google trong những qu&yacute; gần đ&acirc;yl&agrave; thuyết phục những người d&ugrave;ng quảng c&aacute;o trả ph&iacute; cho quảng c&aacute;o di động ngang bằng với quảng c&aacute;o tr&ecirc;n desktop. Chuyện n&agrave;y c&agrave;ng trở n&ecirc;n quan trọng hơn khi mọi người chuyển dần sang điện thoại th&ocirc;ng minh để lướt web.</p> <p> Quảng c&aacute;o tr&ecirc;n di động c&oacute; mức ph&iacute; thấp hơn quảng c&aacute;o tr&ecirc;n desktop, v&igrave; vậy, ph&iacute; trung b&igrave;nh cho mỗi click của Google giảm mặc d&ugrave; số lượng click tăng l&ecirc;n.</p> <p> Google đ&atilde; b&aacute;o c&aacute;o thu nhập trong qu&yacute; 3 l&agrave; 16.5 tỷ đ&ocirc;, tăng 20% so với trước đ&acirc;y bởi v&igrave; người d&ugrave;ng click nhiều hơn 17% so với năm trước.</p> <p> Theo StatCounter,Google đ&atilde; c&oacute; được vị tr&iacute; độc t&ocirc;n tr&ecirc;n thị trường t&igrave;m kiếm đối với mảng thiết bị cầm tay, chiếm 83% thị phần ở Mỹ đến thời điểm th&aacute;ng 8.</p> <p> <strong>CH. Nguyễn Thị Th&ugrave;y Trang &ndash; Khoa QTKD</strong></p>