0236.3650403 (128)

QUẢNG CÁO TỪ NHỮNG NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG MÀ BẠN KHÔNG THEO DÕI: NHỮNG ĐIỀU CÁC NHÀ TIẾP THỊ CẦN BIẾT VỀ CẬP NHẬT MỚI CỦA INSTAGRAM


<p> Instagram đ&atilde; giới thiệu một t&iacute;nh năng nội dung c&oacute; thương hiệu sẽ sớm đưa c&aacute;c b&agrave;i đăng c&oacute; ảnh hưởng được t&agrave;i trợ v&agrave;o newsfeed của bạn ngay cả khi bạn kh&ocirc;ng theo d&otilde;i t&agrave;i khoản của họ.</p> <p> Điều n&agrave;y đ&aacute;nh dấu một sự thay đổi đ&aacute;ng kể trong c&aacute;ch thức nội dung của người ảnh hưởng c&oacute; thể được b&aacute;n tr&ecirc;n nền tảng. Những người c&oacute; ảnh hưởng kh&ocirc;ng chỉ c&oacute; thể đạt được quy m&ocirc; b&ecirc;n ngo&agrave;i theo d&otilde;i của họ, m&agrave; n&oacute; c&ograve;n mang lại cho Instagram một c&aacute;ch để kiếm tiền từ hiện tượng người ảnh hưởng.</p> <p> Theo một nghi&ecirc;n cứu v&agrave;o th&aacute;ng 2 năm 2019 của cơ quan tiếp thị c&oacute; ảnh hưởng Mediakix, 69% c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị ở Mỹ c&oacute; kế hoạch d&agrave;nh phần lớn ng&acirc;n s&aacute;ch cho người ảnh hưởng của họ tr&ecirc;n Instagram. Trước khi mạng x&atilde; hội thuộc sở hữu của Facebook giới thiệu t&iacute;nh năng nội dung c&oacute; thương hiệu n&agrave;y, kh&ocirc;ng c&oacute; nguồn thu trực tiếp n&agrave;o cho nền tảng để kiếm tiền từ nửa triệu 500.000 người c&oacute; ảnh hưởng t&iacute;ch cực tr&ecirc;n nền tảng n&agrave;y.</p> <p> Debra Aho Williamson, nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch ch&iacute;nh của eMarketer, cho biết, Instagram đ&atilde; cho ph&eacute;p người tiếp thị ph&aacute;t triển v&agrave; ph&aacute;t triển một c&aacute;ch hữu cơ trong nhiều năm. N&oacute; c&oacute; thể rất sinh lợi cho Instagram.</p> <p> Nhưng c&acirc;u hỏi b&acirc;y giờ l&agrave;, liệu những người c&oacute; ảnh hưởng c&oacute; t&igrave;m thấy th&agrave;nh c&ocirc;ng tương tự khi được đặt b&ecirc;n ngo&agrave;i mạng lưới người theo d&otilde;i của họ kh&ocirc;ng?</p> <p> Để c&oacute; được ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp tiếp thị c&oacute; ảnh hưởng, h&atilde;y sử dụng t&iacute;nh năng mới nhất của Instagram, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; n&oacute;i chuyện với Gil Eyal, CEO của nền tảng tiếp thị c&oacute; ảnh hưởng HYPR v&agrave; Daniel Schotland, COO của nền tảng người ảnh hưởng Linqia.</p> <p> L&agrave;m thế n&agrave;o c&aacute;c quảng c&aacute;o nội dung c&oacute; thương hiệu cho những người c&oacute; ảnh hưởng Instagram l&agrave;m mờ đi ranh giới giữa tiếp thị người ảnh hưởng v&agrave; tiếp thị truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội?</p> <p> <strong>Gil Eyal, CEO của HYPR</strong></p> <p> Việc cho ph&eacute;p c&aacute;c thương hiệu quảng b&aacute; nội dung người ảnh hưởng tr&ecirc;n nguồn cấp dữ liệu của họ sẽ dẫn đến việc kh&aacute;n giả được tiếp x&uacute;c với nội dung từ những người c&oacute; ảnh hưởng m&agrave; họ kh&ocirc;ng chọn theo d&otilde;i. Đến nay, đ&acirc;y l&agrave; một sự kh&aacute;c biệt lớn giữa c&aacute;ch thức hoạt động của tiếp thị kỹ thuật số, nơi c&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o biết nhiều về bạn v&agrave; nhắm mục ti&ecirc;u dựa tr&ecirc;n th&ocirc;ng tin n&agrave;y để tiếp thị với người g&acirc;y ảnh hưởng, nơi họ kh&ocirc;ng biết nhiều về bạn, nhưng bạn đ&atilde; chọn theo d&otilde;i người ảnh hưởng n&agrave;y .Tiếp thị Influencer rất hiệu quả v&igrave; kh&aacute;n giả ch&uacute; &yacute; đến những người c&oacute; ảnh hưởng m&agrave; họ biết v&agrave; y&ecirc;u th&iacute;ch. V&igrave; l&yacute; do đ&oacute;, những người c&oacute; ảnh hưởng m&agrave; họ kh&ocirc;ng theo d&otilde;i c&oacute; thể kh&ocirc;ng hiệu quả v&agrave; tr&ocirc;ng giống như nội dung được t&agrave;i trợ.</p> <p> <strong>Daniel Schotland, COO của Linqia</strong></p> <p> N&oacute; l&agrave;m mờ c&aacute;c d&ograve;ng, nhưng ở một mức độ lớn, n&oacute; tạo ra một t&igrave;nh huống l&agrave; tốt nhất của cả hai thế giới. Một thương hiệu, c&oacute; chung c&aacute;c gi&aacute; trị như người g&acirc;y ảnh hưởng, c&oacute; thể mở rộng phạm vi tiếp cận của người ảnh hưởng đến người theo d&otilde;i, nhưng vẫn duy tr&igrave; t&iacute;nh x&aacute;c thực của người g&acirc;y ảnh hưởng.</p> <p> Một số nh&agrave; tiếp thị cho rằng n&oacute; kh&oacute; đạt được quy m&ocirc; với những người c&oacute; ảnh hưởng.L&agrave;m thế n&agrave;o điều n&agrave;y c&oacute; thể gi&uacute;p đỡ?</p> <p> <strong>Eyal, HYPR</strong></p> <p> Mặc d&ugrave; Instagram l&agrave; k&ecirc;nh mạnh nhất để tiếp thị người ảnh hưởng hiện nay, nhưng họ đi theo hướng tốt đẹp để xoa dịu những người c&oacute; ảnh hưởng v&agrave; nh&agrave; quảng c&aacute;o của họ trong khi tạo ra c&agrave;ng nhiều doanh thu c&agrave;ng tốt. Facebook [sở hữu Instagram] đ&atilde; kh&ocirc;ng ngại giới hạn phạm vi tiếp cận khi n&oacute; c&oacute; &yacute; nghĩa với họ. N&oacute; chắc chắn l&agrave; một mối quan t&acirc;m, nhưng những người c&oacute; ảnh hưởng sẽ đa dạng h&oacute;a v&agrave; ch&uacute;ng ta sẽ thấy c&aacute;c mạng x&atilde; hội bổ sung trở n&ecirc;n nổi bật. Sự cạnh tranh n&agrave;y sẽ khiến bạn kh&oacute; c&oacute; thể giới hạn c&aacute;ch tiếp cận với Instagram như hiện nay.</p> <p> <strong>Schotland, Linqia</strong></p> <p> Đ&oacute; chắc chắn l&agrave; một mối quan t&acirc;m, v&agrave; nếu t&ocirc;i c&oacute; một quả cầu pha l&ecirc;, t&ocirc;i sẽ n&oacute;i rằng đ&oacute; sẽ l&agrave; một thực tế trong tương lai kh&ocirc;ng xa. C&aacute;c mạng x&atilde; hội như Instagram đ&atilde; v&agrave; đang điều chỉnh c&aacute;c thuật to&aacute;n v&agrave; m&ocirc; h&igrave;nh kinh doanh của họ khi tiền tiếp thị đ&atilde; chuyển sang tiếp thị c&oacute; ảnh hưởng. Chuyển hướng đ&ocirc; la trở lại th&ocirc;ng qua nền tảng Instagram th&ocirc;ng qua c&aacute;c b&agrave;i đăng được quảng c&aacute;o l&agrave; một c&aacute;ch để lấy lại những đ&ocirc; la đ&oacute;.</p> <p> Tại sao người ti&ecirc;u d&ugrave;ng sẽ bị ảnh hưởng để mua thứ g&igrave; đ&oacute; từ t&agrave;i khoản m&agrave; họ kh&ocirc;ng theo d&otilde;i v&agrave; quen thuộc?</p> <p> <strong>Eyal, HYPR</strong></p> <p> Sẽ c&oacute; những kịch bản m&agrave; chất lượng v&agrave; t&iacute;nh chất của nội dung sẽ rất hiệu quả, nhưng đ&oacute; sẽ l&agrave; những ngoại lệ. N&oacute;i chung, cảm gi&aacute;c n&agrave;y giống như một loại bia kh&ocirc;ng cồn. N&oacute; c&oacute; thể c&oacute; vị tương tự v&agrave; c&oacute; một chai tương tự, nhưng n&oacute; kh&ocirc;ng tạo ra tiếng vang giống như tiếp thị người ảnh hưởng truyền thống.Đối với hầu hết mọi người, những người c&oacute; ảnh hưởng m&agrave; họ kh&ocirc;ng biết chỉ l&agrave; những người thuyết tr&igrave;nh b&igrave;nh thường.</p> <p> <strong>Schotland, Linqia</strong></p> <p> Mặc d&ugrave; th&agrave;nh c&ocirc;ng của tiếp thị người ảnh hưởng li&ecirc;n quan mạnh mẽ đến ảnh hưởng của mỗi người c&oacute; ảnh hưởng, c&oacute; nhiều c&aacute;ch để kiểm tra v&agrave; tận dụng nội dung của người ảnh hưởng b&ecirc;n ngo&agrave;i chương tr&igrave;nh hữu cơ để mang lại kết quả tuyệt vời. Khi một thương hiệu sử dụng nội dung của người ảnh hưởng đủ điều kiện tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội hoặc lập tr&igrave;nh, miễn l&agrave; thương hiệu đ&oacute; g&aacute;n nội dung cho người g&acirc;y ảnh hưởng, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; thấy rằng n&oacute; c&oacute; thể hoạt động tốt hơn ba đến năm lần so với nội dung c&oacute; thương hiệu. Những người c&oacute; ảnh hưởng tạo ra nội dung tuyệt vời v&agrave; ph&ugrave; hợp cho những người theo d&otilde;i họ v&agrave; c&aacute;c thương hiệu c&oacute; thể mở rộng phạm vi tiếp cận với những người c&oacute; ảnh hưởng lớn đến những kh&aacute;n giả lớn hơn, những người thấy nội dung của họ c&oacute; li&ecirc;n quan.Đặt đ&ocirc; la trả sau nội dung người ảnh hưởng cho ph&eacute;p c&aacute;c thương hiệu mở rộng phạm vi của họ v&agrave; n&oacute;i chung, đ&oacute; l&agrave; một lợi &iacute;ch cho cả hai b&ecirc;n. Thương hiệu c&aacute; nh&acirc;n c&oacute; ảnh hưởng lớn c&oacute; được sự tiếp x&uacute;c với đối tượng lớn hơn so với những g&igrave; n&oacute; c&oacute;, v&agrave; c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị tiếp cận nhiều người hơn, những người ph&ugrave; hợp với thương hiệu của họ.Để th&agrave;nh c&ocirc;ng, điều quan trọng l&agrave; chọn đối tượng v&agrave; ng&acirc;n s&aacute;ch ph&ugrave; hợp với gi&aacute; trị v&agrave; kỳ vọng của từng người c&oacute; ảnh hưởng. C&oacute; nghĩa l&agrave; một số người c&oacute; ảnh hưởng c&oacute; thể thoải m&aacute;i với ng&acirc;n s&aacute;ch lớn để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mới, trong khi những người kh&aacute;c th&igrave; kh&ocirc;ng.</p> <p> Một số thương hiệu đ&atilde; lập luận rằng phạm vi tiếp cận hữu cơ đ&atilde; chậm lại tr&ecirc;n Instagram. Bạn c&oacute; lo ngại điều đ&oacute; sẽ xảy ra với c&aacute;c b&agrave;i viết c&oacute; ảnh hưởng hữu cơ? Đ&acirc;y c&oacute; phải l&agrave; c&aacute;ch Instagram của những người d&ugrave;ng Instagram lấy sự cắt giảm từ tiếp thị c&oacute; ảnh hưởng?</p> <p> Nguyễn Thị Tuy&ecirc;n Ng&ocirc;n &ndash; Khoa QTKD</p> <p> Nguồn: <a href="https://www.emarketer.com/content/ads-from-influencers-you-don-t-follow-what-marketers-need-to-know-about-instagram-s-new-update">https://www.emarketer.com/content/ads-from-influencers-you-don-t-follow-what-marketers-need-to-know-about-instagram-s-new-update</a></p>