0236.3650403 (128)

Quy trình M&A ngân hàng - Bước 2: Tìm kiếm và xác định ngân hàng mục tiêu


<p style="text-align: justify;"> <span style="font-size:14px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">&nbsp; &nbsp;Sau khi đ&atilde; x&aacute;c đinh được chiến lược v&agrave; ti&ecirc;u ch&iacute; của ng&acirc;n h&agrave;ng mục ti&ecirc;u một c&aacute;ch r&otilde; r&agrave;ng, ng&acirc;n h&agrave;ng bắt đầu giai đoạn t&igrave;m kiếm x&aacute;c định đối t&aacute;c. Bao gồm những bước cơ bản sau:</span></span></p> <p style="text-align: justify;"> <span style="font-size:14px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">- Nhận diện to&agrave;n bộ ứng vi&ecirc;n tiềm năng: Mục ti&ecirc;u của c&ocirc;ng việc n&agrave;y l&agrave; x&aacute;c đinh tr&ecirc;n phạm vi rộng tất cả c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; khả năng đ&aacute;p ứng được c&aacute;c y&ecirc;u cầu, ti&ecirc;u ch&iacute; chiến lược đặt ra. </span></span></p> <p style="text-align: justify;"> <span style="font-size:14px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">- S&agrave;ng lọc danh s&aacute;ch ứng vi&ecirc;n tiềm năng: Tr&ecirc;n cơ sở danh s&aacute;ch to&agrave;n bộ c&aacute;c ứng vi&ecirc;n tiềm năng. Ng&acirc;n h&agrave;ng v&agrave; c&aacute;c tổ chức tư vấn (nếu c&oacute;) sẽ tiến h&agrave;nh thu hập th&ocirc;ng tin cơ bản về ng&acirc;n h&agrave;ng n&agrave;y tr&ecirc;n cơ sở những dữ liệu được c&ocirc;ng khai. Tr&ecirc;n cơ sở đ&oacute; x&aacute;c định ngay những số liệu then chốt lien quan tới ti&ecirc;u ch&iacute; mua lại v&agrave; qua v&ograve;ng n&agrave;y sẽ c&oacute; thể thu gọn số lượng ng&acirc;n h&agrave;ng tiềm năng. </span></span></p> <p style="text-align: justify;"> <span style="font-size:14px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">- Thực hiện đ&aacute;nh gi&aacute; s&aacute;u hơn danh s&aacute;ch ứng vi&ecirc;n tiềm năng: Mục đ&iacute;ch của bước n&agrave;y chủ yếu thu thập những thong tin cần thiết một c&aacute;ch chi tiết hơn để s&oacute; s&aacute;nh c&aacute;c ứng vi&ecirc;n tiềm năng v&agrave; đ&aacute;nh gi&aacute; mức độ tương th&iacute;ch giữa c&aacute;c ứng vi&ecirc;n h&agrave;ng đầu được ưu ti&ecirc;n. </span></span></p> <p style="text-align: justify;"> <span style="font-size:14px;"><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">- Tiếp cận mục ti&ecirc;u: Mục ti&ecirc;u của giai đoạn n&agrave;y l&agrave; gi&uacute;p tiếp cận v&agrave; thu thập s&acirc;u hơn nữa c&aacute;c đặc điểm của ng&acirc;n h&agrave;ng mục ti&ecirc;u, tr&aacute;nh sự lựa chọn đối nghịch đồng thời đ&aacute;nh g&iacute;a khả năng của thương vụ. Sau bước n&agrave;y ng&acirc;n h&agrave;ng mực ti&ecirc;u c&oacute; thể được x&aacute;c định r&otilde; r&agrave;ng v&agrave; c&oacute; thể bước sang giai đoạn đ&agrave;m ph&aacute;n sơ bộ</span></span></p> <p style="margin-left: 4.5pt; text-align: right;"> <span style="font-size:14px;"><strong><span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">ThS. Mai Xu&acirc;n B&igrave;nh &ndash; Khoa QTKD</span></strong></span></p> <p> &nbsp;</p>