0236.3650403 (128)

Quy trình nghiên cứu sự hài lòng đối với dịch vụ E_Banking tại Ngân hàng thương mại


<h3> 1.&nbsp; Thu thập dữ liệu</h3> <h4> 1.1.&nbsp; Dữ liệu sơ cấp</h4> <p> - L&agrave; nguồn th&ocirc;ng tin từ phỏng vấn sơ bộ d&ugrave;ng nghi&ecirc;n cứu định t&iacute;nh với kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; chuy&ecirc;n gia.</p> <p> - Nguồn thu thập th&ocirc;ng tin từ nghi&ecirc;n cứu định lượng từ việc trả lời c&aacute;c bảng c&acirc;u hỏi của kh&aacute;ch h&agrave;ng sử dụng dịch vụ tại Ng&acirc;n h&agrave;ng</p> <p> - C&aacute;ch tiếp cận: tiếp cận trực tiếp tại Ng&acirc;n h&agrave;ng. L&agrave; nơi m&agrave; Ng&acirc;n h&agrave;ng cung cấp c&aacute;c dịch vụ v&agrave; l&agrave; nơi &aacute;p dụng c&aacute;c ch&iacute;nh s&aacute;ch kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> - Kết quả phỏng vấn, thảo luận với nh&acirc;n vi&ecirc;n/l&atilde;nh đạo Ng&acirc;n h&agrave;ng để nắm r&otilde; hơn về quan điểm, kế hoạch cũng như đ&aacute;nh gi&aacute; của họ về vấn đề nghi&ecirc;n cứu.</p> <h4> 1.2.&nbsp; Dữ liệu thứ cấp:</h4> <p> Cơ sở l&yacute; thuyết v&agrave; c&aacute;c b&agrave;i viết được chọn lọc tr&ecirc;n c&aacute;c tạp ch&iacute; marketing, tạp ch&iacute; ng&acirc;n h&agrave;ng l&agrave; nguồn dữ liệu thứ cấp quan trọng phục vụ cho việc nghi&ecirc;n cứu. Nguồn thu thập th&ocirc;ng tin cho dữ liệu thứ cấp được nhắc đến như sau:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Thư viện trường Đại học</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tạp ch&iacute; Ng&acirc;n h&agrave;ng, Marketing</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&aacute;c b&agrave;i tham luận về dịch vụ v&agrave; chất lượng dịch vụ</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; B&agrave;i giảng về Phương ph&aacute;p nghi&ecirc;n cứu v&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch dữ liệu SPSS</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Internet</p> <h3> 2 . Nghi&ecirc;n cứu định lượng.</h3> <h4> 2.1.&nbsp; Mục ti&ecirc;u nghi&ecirc;n cứu.</h4> <p> Nghi&ecirc;n cứu định lượng được tiến h&agrave;nh nhằm kiểm định lại c&aacute;c thang đo trong m&ocirc; h&igrave;nh nghi&ecirc;n cứu. Đ&acirc;y l&agrave; bước ph&acirc;n t&iacute;ch chi tiết c&aacute;c dữ liệu thu thập được th&ocirc;ng qua phiếu điều tra gửi cho kh&aacute;ch h&agrave;ng để x&aacute;c định t&iacute;nh l&ocirc;gic, tương quan của c&aacute;c nh&acirc;n tố với nhau v&agrave; từ đ&oacute; đưa ra kết quả cụ thể về đề t&agrave;i nghi&ecirc;n cứu.</p> <h4> 2.2.&nbsp; Quy tr&igrave;nh nghi&ecirc;n cứu.</h4> <p> <strong><em>- <u>Bước 1</u> : </em></strong><strong>X&acirc;y dựng bảng c&acirc;u hỏi.</strong></p> <p> Căn cứ v&agrave;o t&igrave;nh h&igrave;nh hoạt động v&agrave; chiến lược ph&aacute;t triển của Ng&acirc;n h&agrave;ng, đề t&agrave;i nghi&ecirc;n cứu được thực hiện với việc x&aacute;c định mục ti&ecirc;u như:</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp; X&aacute;c định c&aacute;c mong muốn của kh&aacute;ch h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n đối với ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; X&aacute;c định mối tương quan giữa thời gian sử dụng, v&agrave; số lượng Ng&acirc;n h&agrave;ng giao dịch với sự h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp; X&acirc;y dựng m&ocirc; h&igrave;nh nghi&ecirc;n cứu đo lường sự h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n dựa tr&ecirc;n việc t&igrave;m hiểu c&aacute;c nh&acirc;n tố t&aacute;c động đến sự h&agrave;i l&ograve;ng kh&aacute;ch h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n.</p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kiểm định c&aacute;c nh&acirc;n tố t&aacute;c động đến sự h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đ&aacute;nh gi&aacute; mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n đối với c&aacute;c sản phẩm, dịch vụ của Ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p> &bull;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đề xuất g&oacute;p &yacute; một số biện ph&aacute;p n&acirc;ng cao mức độ h&agrave;i l&ograve;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n đối với c&aacute;c sản phẩm, dịch vụ Internet Banking của Ng&acirc;n h&agrave;ng</p> <p> <strong><em>- <u>Bước 2</u> : </em></strong><strong>X&aacute;c định số lượng mẫu cần thiết cho nghi&ecirc;n cứu.</strong></p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em><u>Đối tượng nghi&ecirc;n cứu</u></em>: nh&oacute;m kh&aacute;ch h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n (individual customers).</p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em><u>Phạm vi nghi&ecirc;n cứu</u></em>: tất cả c&aacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n sử dụng sản phẩm v&agrave; dịch vụ tại Ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <em><u>Quy m&ocirc; mẫu</u></em>:&nbsp; Khảo s&aacute;t th&ocirc;ng qua &iacute;t nh&acirc;t 200 bảng c&acirc;u hỏi ph&aacute;t trực tiếp.</p> <p> <strong><em>- <u>Bước 3</u> : </em></strong><strong>Gửi bảng c&acirc;u hỏi cho kh&aacute;ch h&agrave;ng.</strong></p> <p> Bảng c&acirc;u hỏi được gửi trực tiếp cho kh&aacute;ch h&agrave;ng đến giao dịch tại Ng&acirc;n h&agrave;ng. Ngo&agrave;i ra, t&igrave;m hiểu th&ecirc;m th&ocirc;ng tin kh&aacute;ch h&agrave;ng đối với những kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng tham gia giao dịch tại thời gian điều tra để phỏng vấn bằng bảng c&acirc;u hỏi.</p> <p> <strong><em>- <u>Bước 4</u>: </em></strong><strong>Thu nhận phản hồi từ ph&iacute;a kh&aacute;ch h&agrave;ng.</strong></p> <p> Đ&acirc;y l&agrave; bước tổng hợp lại số lượng bản c&acirc;u hỏi để chuẩn bị c&ocirc;ng việc xử l&yacute; c&aacute;c th&ocirc;ng tin tr&ecirc;n cơ sở c&aacute;c c&acirc;u hỏi v&agrave; c&acirc;u trả lời của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> <strong><em>- <u>Bước 5</u> : </em></strong><strong>Xử l&yacute; dữ liệu th&ocirc;ng qua việc sử dụng c&ocirc;ng cụ ph&acirc;n t&iacute;ch SPSS theo tr&igrave;nh tự sau:</strong></p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ph&acirc;n t&iacute;ch m&ocirc; tả.</p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ph&acirc;n t&iacute;ch độ tin cậy của c&aacute;c thang đo.</p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ph&acirc;n t&iacute;ch nh&acirc;n tố.</p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; X&acirc;y dựng m&ocirc; h&igrave;nh nghi&ecirc;n cứu tổng hợp.</p> <p> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Kiểm định m&ocirc; h&igrave;nh th&ocirc;ng qua ph&acirc;n t&iacute;ch Pearson, ph&acirc;n t&iacute;ch hồi quy v&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch ANOVA.</p> <p style="margin-left:36.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n Ng&acirc;n h&agrave;ng giải quyết thỏa đ&aacute;ng c&aacute;c khiếu nại của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p style="margin-left:36.0pt;"> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; L&ecirc; Ph&uacute;c Minh Chuy&ecirc;n</p> <p> &nbsp;</p>